Kiến Trúc 10 tháng 7, 2019

Nhà gỗ – xu hướng nhà ở thời đại mới và những thiết kế sáng tạo năm 2019

Thứ Tư, 10/07/2019 | 17:07 GTM+7

Trong thời đại mà thủy tinh và kim loại là hai vật liệu xây dựng phổ biến nhất, thì những ngôi nhà gỗ trở thành một điểm sáng trong thiết kế nhà ở bởi chúng mang đến một không gian thư thái và yên bình hơn rất nhiều.

Hơn nữa, các vật liệu tự nhiên để xây dựng nhà gỗ là vật liệu dễ tìm kiếm, cho phép việc xây dựng tiến triển nhanh chóng hơn các loại nhà ở truyền thống. Các cấu trúc bằng gỗ cũng giúp ích cho môi trường bằng cách hấp thụ và lưu trữ carbon dioxide trong khí quyển.

Và một trong những lợi thế lớn nhất của việc xây dựng nhà gỗ là mức độ linh hoạt cao khi cần sửa đổi hay thay đổi thiết kế ngôi nhà.

Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi nhiều người thích sống trong một ngôi nhà bằng gỗ, đặc biệt là giới thượng lưu hiện nay.

Trong bài viết dưới đây, chúng tôi đã thu thập được các dự án kiến trúc của những ngôi nhà gỗ hiện đại trong năm nửa đầu năm 2019. Chúng không chỉ được thiết kế bắt mắt mà còn được tích hợp các công nghệ hiện đại của một ngôi nhà thông minh.

Nhà vườn Park House, Melbourne, Úc

Được xây dựng bởi công ty kiến trúc Tenfiftyfive, nhà vườn (Park House) nằm ở Melbourne, Australia. Đây là một ngôi nhà được thiết kế linh hoạt với vật liệu kính và thép. Việc bổ sung các cửa sổ bằng thép màu đen tạo ra một sự tương phản hình ảnh tuyệt vời. Cửa kính tại tầng 1 giúp tạo ra một không gian ngập tràn ánh sáng. Mặt trước và hai bên của tòa nhà có nhiều chỗ cho sinh hoạt ngoài trời, rất thích hợp cho các gia đình có trẻ nhỏ.

Nội thất của ngôi nhà này sử dụng những màu đơn sắc tông sáng, tạo ra một sự sang trọng, dễ chịu và ấm áp. Toàn bộ chiều dài của nhà bếp và không gian sống với trần nhà được làm từ gỗ tái chế. Cửa vào bếp là các tấm gỗ thơm, trong khi phòng bếp là sự pha trộn các kệ gỗ tái chế với kệ thép đen. Cầu thang bằng gỗ được thiết kế đẹp mắt. Đây chính là một thiết kế nhà gỗ tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Biệt thự Villa KGet, Ensues-La-Redonne, Pháp

Căn biệt thự độc đáo này là sản phẩm của Christophe Migozzi thuộc Bonte & Migozzi Architectes. Villa KGET nằm ở Oblues-la-Redonne ở Pháp, và có diện tích 205m2.

Được xây dựng vào năm 2016, căn biệt thự gỗ lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp và văn hóa Địa Trung Hải. Theo kiến trúc sư, tòa nhà này thể hiện một viễn cảnh đương đại của “tàu Ulysses lướt trên biển”.

Căn nhà được xây dựng trong rừng thông nên các kiến trúc sư bắt buộc phải đưa ra cách để xây dựng ngôi nhà mà không tác động xấu đến môi trường. Một vài cây thông vẫn cần phải đốn hạ nhưng chúng nhanh chóng được thay thế bằng các giống mới, như cây bạch đàn hay cây vả ..vv..

Gỗ Douglas là vật liệu xây dựng chính, vừa khiến ngôi nhà bền hơn, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Nhà gỗ Slovenia

Căn nhà gỗ này được thiết kế bởi Studio Pikaplus từ năm 2014 đến năm 2015, đây là một ngôi nhà nhỏ ở Slovenia với hai phòng ngủ. Trong khi bên ngoài là mặt kim loại màu đen, thì bên trong được xây dựng bằng loại gỗ nhẹ. Cửa kính phòng khách mở ra một sân gỗ bên ngoài. Nhà bếp có cửa sổ được thiết kế độc đáo để đón ánh sáng tự nhiên. Nhà bếp nằm cạnh phòng ăn và có bố trí hình chữ “U”.

Cầu thang làm bằng gỗ và thép đen. Có một phòng ngủ chính và một phòng trẻ em trên lầu. Và có một lan can kính riêng biệt nhìn ra phòng ăn ở tầng bên dưới.

Amoroso Residence – Los Angeles, California

Được thiết kế bởi Electric Bowery, căn nhà gỗ tuyệt đẹp này nằm ở Los Angeles, California.

Có diện tích lên đến 278 m2, căn nhà này được ốp toàn bộ bằng gỗ, bao gồm ba phòng ngủ với trần nhà cao, đồ gỗ tùy chỉnh và cửa kính trượt. Căn nhà lấy cảm hứng từ sự pha trộn giữa châu Âu và châu Mỹ, đặc biệt là các chi tiết thiết kế cổ xưa của bán đảo Scandinavia. Tầng áp mái của ngôi nhà được thiết kế kỹ lưỡng với một ban công rộng, đón gió trời.

Nhà gỗ ở Toronto, Canada

Ngôi nhà gỗ ở Toronto là một ngôi nhà hai tầng hiện đại được xây dựng bởi Men At Work General Contractors. Hoàn thành vào năm 2016, cấu trúc của ngôi nhà thiết kế đủ cho một gia đình.

Căn nhà gỗ pha trộn ý tưởng thiết kế truyền thống với thẩm mỹ hiện đại để tạo ra một ngôi nhà độc đáo, một nơi lý tưởng để giải trí cho khách tham quan và một nơi đủ yên bình cho cuộc sống gia đình.

Nhờ sự tinh xảo trong thiết kế và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết, cấu trúc của ngôi nhà này đã giành được giải thưởng cho công trình cải tạo tốt nhất Toronto năm 2018.

Nhà vườn Valley House – Ukraine

Kostiantyn Kuvika, một kiến trúc sư liên kết với công ty Plan Office đã thiết kế cabin gỗ hiện đại này ở Ukraine vào năm 2018. Sự bất đối xứng tự nhiên của những ngọn núi đóng vai trò là nguồn cảm hứng đằng sau thiết kế của ngôi nhà này.

Thiết kế nổi bật của ngôi nhà có hình thù giống ngọn núi, và phù hợp để tọa lạc tại một không gian rộng ngoài thiên nhiên. Mặc dù được xây dựng trên một diện tích hạn chế, với một vẻ ngoài lạ lẫm nhưng ngôi nhà vẫn mang lại cảm giác tốt về mặt thị giác.

Vì gỗ là vật liệu làm nên nội thất chính, nên bên trong căn nhà vừa tinh tế, vừa ấm cúng. Căn nhà được thiết kế cẩn thận để mang lại niềm vui, sự thư giãn cao từ sự tương tác giữa thiên nhiên và con người.

Nhà mái vòm – Gaoming, Trung Quốc

Nằm ở Gaoming, Trung Quốc, nhà mái vòm được hoàn thành vào năm 2015 bởi Timothy Oulton, người đã tạo ra tám ngôi nhà tròn cho nhân viên của công ty sống và làm việc, bao gồm cả kiến trúc tuyệt vời này.

Ngôi nhà hiện diện ở giữa một khu vườn vải thiều tươi tốt làm tăng thêm tính thẩm mỹ tổng thể. Bất cứ ai bước chân vào ngôi nhà này cũng nhận thấy sự kỳ công và khéo léo của những người làm nên nó.

Vỏ của tòa nhà được làm hoàn toàn từ gỗ và không có bất kỳ cột hoặc trụ nào. Nội thất thể hiện sự ấm cúng, thoải mái, gần gũi với thiên nhiên, đây quả thực là một nơi lý tưởng cho mọi người thư giãn, thay đổi không khí.

Nhà gỗ ở Cornwall, Anh

Ngôi nhà gỗ uốn cong này ở Cornwall bắt đầu trở nên nổi tiếng từ năm 2017 với ý tưởng thiết kế hoàn toàn từ kiến trúc sư Tom Raffield.

Căn nhà sử dụng gỗ bền vững từ các khu rừng liền kề. Cấu trúc của căn nhà kết hợp hoàn hảo với môi trường tự nhiên. Bằng việc sử dụng hai nguyên liệu gỗ và kính, ngôi nhà đem đến vẻ đẹp hiền hòa nhưng không kém phần sang trọng, độc đáo.

Ngoài việc sử dụng toàn bộ nội thất bằng gỗ, sân vườn cũng được lát bằng loại gỗ trống trơn trượt, chống thấm cực hoàn hảo. Toàn bộ căn nhà là tone màu ấm áp, đem đến sự dễ chịu cho bất cứ ai bước chân vào nơi này.

Bạn thích kiến trúc nào? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé!

Theo VŨ VŨ/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)