Nhà Đẹp 15 tháng 6, 2019

Nhà 7×7 – Kiến trúc của hạnh phúc | IZ Architetcs

Thứ Bảy, 15/06/2019 | 17:06 GTM+7

Nhà 7×7 là căn nhà được lên ý tưởng và hình thành trong bối cảnh khí hậu nhiệt đới, địa điểm tại Đà Nẵng, một thành phố ven biển miền Trung Việt Nam với khí hậu hai mùa nắng và mưa rõ rệt…

Góc cầu thang của nhà 7×7 khi có nắng.

Thông tin:
Tên công trình: 7×7 House (Nhà 7×7)
Thiết kế: IZ Architects
KTS chủ trì: Lê Vinh, Nguyễn Cường, Sơn Trần
Vị trí: Đường Lương Thế Vinh, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng
Năm hoàn thiện: 2017
Diện tích: 49 m2
Ảnh: Quang Dam

Các không gian sinh hoạt được kết nối rất hoà hợp.

THUYẾT MINH BỞI CÁC KTS

Mặt tiền nhà 7×7 khi còn trong quá trình xây dựng.

Bên cạnh sự khắc nghiệt của khí hậu hai mùa nắng – mưa là những cơn bão nhiệt đới thường xuyên xảy ra tại đây. Về mặt văn hóa thì người dân nơi đây tôn sùng Phật giáo, cuộc sống sinh hoạt và con người hết sức cởi mở thân thiện.

Sự đơn giản mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế…

Căn nhà được xây dựng cho một cô gái độc thân, lấy cảm hứng từ những không gian thiền thanh đạm và những ngôi nhà nhỏ ở nông thôn ven biển miền Trung Việt Nam, yêu cầu đặt ra là phải tạo được một không gian kết nối, thân thiện gần gũi và linh hoạt.

…được các KTS thiết kế tinh tế ở mọi không gian.

Vấn đề giải quyết khí hậu đặt ra trước tiên, diện tích khu đất rất nhỏ kèm theo sự bất lợi là ba mặt tiếp giáp bị che khuất, chính vì vậy mặt bằng được cắt ra hai khu vực thông tầng đảm bảo luôn luôn thông gió và lấy sáng cho mọi không gian trong nhà.

Khoảng thông tầng của Nhà 7×7.

Cây xanh là một điều không thể thiếu, nó như một điểm nhấn cho những ô thông tầng, tạo cảm giác thư thái và giải tỏa trong căn nhà với diện tích nhỏ.

Cây xanh luôn hiện diện ở mọi không gian trong nhà.

Trên hết cây xanh trong căn nhà như một sự liên kết giữa hai tầng, các thành viên trong gia đình vẫn có thể nhìn thấy nhau và trò chuyện trong một không gian kín và mở như thế này.

Khoảng thông tầng của nhà 7×7.

Về công năng sử dụng, toàn bộ tầng một là không gian thoáng, phòng khách bếp và ăn uống được bố trí chung, hạn chế tối đa hành lang và diện tích thừa.

Mặt bằng tầng 1.

Tầng trên là phòng ngủ với cửa sổ mở ra thông tầng đảm bảo luôn được thông gió và có ánh sáng, phòng vệ sinh và tắm cũng được liên kết thông thoáng với thông tầng nhỏ phía sau.

Không gian phòng ngủ.


 Không gian nhà tắm.

Trên hết, chúng tôi và khách hàng mong muốn tạo ra một căn nhà thực sự hiệu quả, một căn nhà đảm bảo sử dụng một cách linh hoạt, thực sự thân thiện và tiết kiệm năng lượng, chúng tôi coi đó là kiến trúc của sự hạnh phúc.

Thiết kế không gian sinh hoạt trong nhà 7×7.

Xem thêm ảnh công trình tại đây:

Nguồn: kienviet.net

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)