Nhà Đẹp 04 tháng 4, 2020

Ngôi nhà “nhỏ mà có vỏ” ở Nha Trang

Thứ Bảy, 04/04/2020 | 17:04 GTM+7

Ngôi nhà nhỏ ở Nha Trang là một dự án nhỏ trong chuỗi dự án “không gian nhiều lớp”. Nằm trong một con hẻm nhỏ ở Nha Trang có mật độ xây dựng dày đặc.

Ngôi nhà phục vụ cho một gia đình trẻ nhưng ít có thời gian ở nhà, công việc buôn bán tại chợ chiếm hết thời gian của họ và ngôi nhà lúc nào cũng đầy tiếng ồn và bụi bặm. Mấu chốt của dự án này là làm sao tạo nên một không gian sống thư thái, gần gũi với thiên nhiên, tận dụng được lợi ích của ánh sáng, cây xanh và gió nước, giúp mọi người tương tác với nhau nhiều hơn.

Nhà phố/nhà ống là một loại hình nhà ở phổ biến ở các đô thị Việt Nam. Các KTS quyết định tạo ra một không gian sống bao quanh bởi 2 lớp thiên nhiên, ánh sáng tự nhiên và gió, cùng với hai lớp vỏ kim loại hoạt động như rèm an toàn, điều tiết ánh sáng, gió và cái nhìn trực quan của cảnh quan con người. Trục giao thông dọc được phân chia và sắp xếp để di chuyển xung quanh nhà và không gian đệm chuyển tiếp giúp tăng tương tác giữa các thành viên trong gia đình.

Ngôi nhà như một chiếc lồng đèn ấm áo trong con hẻm nhỏ vào ban đêm, chiếc vỏ bọc tạo ra một không gian tương tác giữa con người vừa gần gũi nhưng cũng rất riêng tư, dí dỏm.

THỦY NGUYÊN (dịch, nguồn: archdaily.com)

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)