Nhà Đẹp 27 tháng 7, 2019

Ngôi nhà làm từ vật liệu tái chế đẹp rẻ đầy đủ công năng

Thứ Bảy, 27/07/2019 | 22:07 GTM+7

Có rất nhiều vật liệu tái chế xung quanh bạn có thể tận dụng lại và một trong những cách thiết thực nhất là ứng dụng vào xây nhà ở.

Omah Amoh là tên gọi mà mẫu nhà tiền chế sẽ giới thiệu đến các bạn, nghĩa của nó là một ngôi nhà lỗi thời hoặc bị hư hỏng, có lẽ đây là cách ví von vì ngôi nhà này sử dụng các vật liệu tái chế là chủ yếu.

Diện tích nhỏ nên các KTS thiết kế Omah Amoh hướng đến không gian mở, có nhiều khu vực tiếp cận với không gian ngoài trời. Cửa số kính đóng mở linh hoạt vừa giúp thông gió lại cung cấp tầm nhìn dễ dàng ra ngoài.

Các phòng tầng 1 có sự liên kết chặt chẽ tạo ra không gian sử dụng chung rộng rãi.  

"Omah Amoh này được KTS tìm cách tái chế lại đồ cũ. Ở đây, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những cánh cửa sổ cũ được sử dụng rất linh hoạt. Nó có thể được sử dụng như bàn nước, dùng đúng chức năng của cửa sổ hay nhiều chức năng khác. Và thật bất ngờ khi những cánh cửa sổ cũ có thể đa năng và đẹp mắt đến thế."  

Tầng 2 không phân tầng rõ rệt mà lại được thiết kế kiểu tầng lửng để tạo sự liên kết chặt chẽ cho ngôi nhà. Thêm vào đó KTS còn thiết kế những khung cửa sổ lớn, những khoảng thông gió hào phóng để ngôi nhà luôn ngập tràn trong ánh sáng, sự thoáng đãng.

Bên trong ngôi nhà là không gian nội thất hiện đại ngoài những món nội thất, phần khung bằng thép đen mạnh mẽ đúng phong cách công nghiệp, kiểu tường màu xi măng với chất liệu gạch hoa họa tiết nhỏ vừa tiết kiệm lại không đơn điệu. Hầu hết các phòng tại đây đều thiết kế rộng rãi để làm nơi tụ họp, trò chuyện của nhiều người.

Omah Amoh thật sự là một ngôi nhà tái chế đáng để học hỏi, bạn có thể thấy nhiều điều sáng tạo có thể nói là táo bạo đại trong thiết kế. Nhưng đặt trong bối cảnh khu dân cư chung, nó không chênh, không phô, hòa hợp và gắn kết với không gian chung. Mới những vẫn cũ, hiện đại nhưng vẫn gần gũi và giữ được bản sắc, ngôi nhà này thực sự khiến người ta nghĩ đến những không gian sống mang hơi hướng toàn cầu nhưng vẫn giữ được chất địa phương.

Nguồn: maunhatienche.com

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)