Thứ Tư, 04/03/2020 | 18:03 GTM+7

Ngôi nhà hoa cúc ở Đà Nẵng lên báo Mỹ

Hoạ tiết hoa cúc được sắp đặt khéo léo nơi ô cửa sổ, giếng trời theo sở thích của nữ chủ nhà.

Công trình có diện tích mặt sàn 60 m2, được hoàn thiện năm 2019 bởi IZ Architects. Căn nhà đã được giới thiệu trên trang Archdaily uy tín của Mỹ.

Các kiến trúc sư cho biết nữ chủ nhà có niềm yêu thích đặc biệt với loài hoa cúc, muốn nhìn thấy hoa mỗi khi thức giấc trong căn nhà của mình.

Do đó, hình ảnh và màu sắc của hoa cúc được sắp xếp ẩn dụ một cách khéo léo trong tổng thể và từng chi tiết của ngôi nhà.

Công trình diện tích nhỏ và nằm trên mặt phẳng nghiêng nên nhóm kiến trúc sư tính toán để đưa ra phương án tối ưu hoá không gian, giúp nhà trở nên rộng rãi.

Tại tầng trệt, cây xanh được trồng ở khoảng thông tầng, ánh sáng được lấy từ giếng trời, kết hợp với cửa sổ để tạo một cơ chế thông gió tự nhiên. Cây xanh cũng là 'lá phổi' của ngôi nhà, tạo sự gần gũi thiên nhiên. không gian mở cũng là điểm kết nối giữa các khu vực chức năng và hai tầng nhà với nhau.

Khu vực tiếp khách nằm cạnh khu vực bếp. Để làm thoáng rộng không gian, nhóm kiến trúc sư hạn chế các tường ngăn giữa các khu vực chức năng.

Khu vực bếp ăn mang tông màu xanh dương. Gia chủ lựa chọn kiểu sơn tường giả xi măng cho nhiều mảng tưởng trong căn nhà. Việc sử dụng các vật liệu màu trung tính, những ô cửa sổ nhỏ xen kẽ trong không gian, cây xanh giúp cả căn nhà luôn có sự lưu thông, điều hoà không khí, khắc phục khó khăn của điều kiện khí hậu khắc nghiệt miền Trung.

Ngôi nhà được thiết kế theo phong cách kiến trúc xanh, tiết kiệm năng lượng. Tất cả những thứ mà thiên nhiên ban tặng cho con người như nắng, gió, cây cối đều được đưa vào để tạo nên không gian sống hài hoà, thoải mái cho gia chủ.

Phòng ngủ trên tầng một có nhiều cửa sổ đón nắng, gió tự nhiên.  

Nội thất của căn nhà mang phong cách tối giản, tạo không gian sống hiện đại, tiện nghi.

Hoạ tiết bông hoa cúc được đưa vào khéo léo trong mọi ngóc ngách của căn nhà.

Khu vực hành lang dài trên tầng một.

Sơ đồ 2D của căn nhà.


Theo Donggeul (Theo Archdaily)/ngoisao.net

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)