Landscape 06 tháng 7, 2019

Ngôi nhà hạnh phúc với sân thượng tỏa hương sắc của hoa hồng của người phụ nữ yêu thiên nhiên ở Nha Trang

Thứ Bảy, 06/07/2019 | 18:07 GTM+7

Có lẽ nhiều người sẽ nghĩ, nơi thành phố biển nhiều nắng và gió, nơi nắng lắm mưa nhiều sẽ rất khó khăn trong việc trồng hoa. Tuy nhiên, ở nơi này vẫn có một người phụ nữ xinh đẹp miệt mài, tỉ mẩn thực hiện giấc mơ của mình, mơ về một ngôi nhà đầy hương thơm và rực rỡ của các loài hoa.

Chị Phượng hiện tại đang là một trình dược viên của một tập đoàn lớn có chi nhánh ở thành phố nơi chị sinh sống. Thêm việc bận rộn chăm sóc gia đình, chị vẫn luôn ưu ái cho niềm đam mê bấy lâu của mình, đó là tạo một khoảng sân thượng thật đẹp, giúp mọi người trong gia đình có nơi thư giãn, trò chuyện, yêu hơn những nhành hoa, cành lá mà chị chăm chút.

Chị Phượng yêu thích trồng hoa lan và hoa hồng trên sân thượng của gia đình mình.

Góc vườn đẹp lãng mạn của chị Phượng trên ban công.

Chị Phượng là một người yêu thích trồng cây, làm vườn. Lần đầu tiên bén duyên với việc trồng cây đó chính là hoa phong lan, loài hoa dễ trồng, dễ chăm nhưng để giúp từng giò lan nở hoa rực rỡ lại là điều không hề dễ. Bên cạnh hoa phong lan, vài năm trở lại đây, chị Phượng còn “trót” yêu hoa hồng và sưu tầm khá nhiều giống hồng nội lẫn ngoại để chăm chút các loài hoa trên sân thượng nhà mình.

Ban đầu khi mua hồng về trồng, chị Phượng gặp nhiều trở ngại. Kỷ niệm mà chị nhớ nhất về những ngày đầu trồng hồng chính là khởi phát từ ý nghĩ, chăm hồng chắc có lẽ giống chăm lan, không cần chú ý nhiều, Tuy nhiên, khi những cây hồng chị trồng bắt đầu còi cọc, sâu bệnh, thậm chí lá úa vàng và chết khiến chị vô cùng lo lắng và buồn phiền.

Những khởi đầu đầy khó khăn ấy lại là nguồn năng lượng kết thêm sức mạnh, giúp cho những loại hoa chị trồng bắt đầu tươi tốt. Chị Phượng dành thời gian giao lưu, trò chuyện với những người bạn có cùng sở thích. Chị cũng rất hào hứng và chăm chỉ, vừa tìm hiểu cách trị bệnh, cách chăm sóc hoa, vừa theo dõi, quan sát để hiểu hơn đặc tính của từng loại cây. Nhờ vậy, chỉ trong một thời gian ngắn, khu vườn đã rực rỡ, rạng ngời.

Hiện tại khu vườn trên sân thượng tầng 3 của gia đình chị Phượng có diện tích khoảng 40m2. Khoảng diện tích ấy đủ để chị trồng khoảng 40 loại hồng, chủ yếu là hồng ngoại. Bên cạnh đó là 50 chậu lan, chủ yếu là lan rừng, Dendro, Vanda, vũ nữ…

Sau một thời gian trồng cây, chị Phượng rút ra được nhiều kinh nghiệm chăm sóc hoa. Mỗi loại hoa đều có đặc tính khác nhau. Tùy vào từng thời điểm để chọn cách chăm sóc phù hợp vì thời tiết ở Nha Trang khá nắng nóng vào mùa hè, mùa đông thì mưa dầm.

Trong quá trình trồng hoa trên sân thượng, chị Phượng nhớ nhất là đợt đón cơn bão số 12 vào tháng 11 năm 2017. Do chủ quan vì Nha Trang chưa có bão nên chị không che chắn, chuẩn bị công tác tránh bão cho khu vườn của mình. “Đến khi bão tan, lên thấy vườn tan hoang hết, nhìn thấy bao nhiêu tâm huyết của mình như đổ sông đổ biển khiến tôi đứng không vững”, chị Phượng tâm sự. Sau lần ấy, chị Phượng rút ra kinh nghiệm đó là thường xuyên dự báo thời tiết để có phương án di dời lan vào chỗ kín. Đối với hoa hồng thì lấy dây buộc các cành lớn cố định để tránh cây bị ngã rạp, va chạm vào nhau gây xước hết lá và cành.

Khoảng sân thượng này không chỉ là nơi để chị thỏa mãn niềm đam mê trồng hoa mà còn là nơi để cả nhà cùng nhau thư giãn sau một ngày làm việc, giúp tinh thần thoải mái, đỡ stress hơn trong cuộc sống. Cuối tuần, chị cũng dành thời gian ngồi trò chuyện, cà phê trên sân thượng đầy hoa thơm này. Khu vườn sân thượng còn là nơi ghi lại nhiều chuyện vui của gia đình vì chị Phượng thỏa sức trang trí cho mỗi sự kiện của gia đình.

Bận rộn với đủ công việc thường ngày nhưng mỗi ngày, chị Phượng vẫn dành thời gian lên sân thượng chăm hoa tỉ mẩn và cẩn thận. Khu vườn không chỉ mang lại niềm vui cho chị mà còn là nơi đong đầy những kỷ niệm ngọt ngào, đáng nhớ của cả gia đình.

Theo MỘC LAN/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)