Nhà Đẹp 19 tháng 8, 2019

Ngôi nhà được bao phủ bởi hàng ngàn thanh thép nhưng lại đẹp thơ mộng

Thứ Hai, 19/08/2019 | 16:08 GTM+7

Sử dụng hàng ngàn ống thép, nhưng trái với sự cứng nhắc của chất liệu thép, ngôi nhà này vừa thẩm mỹ vừa có những góc rất thơ mộng.

Trước tiên phải khẳng định ngôi nhà mang tên Steel Grove ở Gimhae-si (Hàn Quốc) này sẽ là không gian sống khiến nhiều người mơ ước với diện tích lên tới 343m2. Nhưng ngoài diện tích rộng rãi, ngôi nhà này còn gây ấn tượng bởi thiết kế vô cùng độc đáo với phần hông nhà được thiết kế bằng hàng ngàn thanh thép.

À nhân tiện, bạn nghĩ gì về một ngôi nhà sử dụng nhiều thép nhỉ? Hẳn đa phần sẽ là cứng nhắc lắm đúng không? Nhưng Steel Grove sẽ khiến bạn phải bất ngờ khi vô cùng ấn tượng, mềm mại và ngập tràn ánh sáng.

Bức tường thép ở hông nhà được lấy ý tưởng từ một "khu rừng thép" và được tạo nên bằng bốn loại ống thép không gỉ đan vào nhau. Dù vậy cách xử lý tinh tế đã mang đến cho ngôi nhà sự ấn tượng từ bên ngoài lẫn bên trong và đặc biệt không hề thô cứng.

Bức tường hông nhà được tạo nên bằng hàng ngàn thanh thép.

Hàng ngàn kẽ hở từ bức tường thép không chỉ giúp ngôi nhà sở hữu bề ngoài ấn tượng mà còn mang đến cho không gian sống này một cuộc dạo chơi về ánh sáng ấn tượng. Đặc biệt nhờ khu vườn nhỏ ngăn cách giữa tường thép và các không gian bên trong mà ngôi nhà trông cũng thơ mộng và mềm mại hơn hẳn. Thậm chí vào nhiều thời điểm áng sáng xuyên qua những lá thép, đổ xuống khu vườn rồi len lỏi đi vào phòng ốc tạo thành những bức tranh tuyệt đẹp.

Khu vườn, bức tường thép, ánh sáng tạo thành bức tranh sống động cho ngôi nhà.

Các không gian sinh hoạt và nội thất của ngôi nhà được lựa chọn theo hướng đơn giản nhưng sang trọng, rất đúng với thiết kế nhà ở châu Á những năm gần đây. Dù vậy nhờ sự cộng hưởng từ ánh sáng và cây xanh mà không gian chung không hề bị nhàm chán.

Có thể nói Steel Grove được tính toán và xử lý kĩ về ánh sáng cũng như sự thông thoáng. Bên cạnh những phòng tiếp giáp trực tiếp với bức tường thép, ngôi nhà còn có một khoảng giếng trời rộng kiêm sân trong nhà.

Không quá cầu kỳ nhưng sự góp mặt của khu vườn trong nhà cây xanh thực sự giúp không gian hiện đại và tối giản trở nên sinh động và có thêm sức sống. Đây hẳn cũng là ý đồ mà gia chủ và KTS đã tính đến khi mọi không gian sinh hoạt chung đều nhìn thẳng ra khoảng giếng trời kiêm góc vườn nhỏ này.

Giếng trời kiêm khu vườn nhỏ trong nhà.

Các phòng ngủ trong ngôi nhà này đều được thiết kế đơn giản, ấm cúng với tone trắng - gỗ chủ đạo. Dù không quá rộng rãi nhưng không thể phủ nhận được sự sạch sẽ, thoải mái rất đủ dùng khi bước vào những căn phòng như thế này.

Nếu xét về nội thất hay cách bố trí không gian, Steel Grove có lẽ không quá đặc biệt, nhưng phải thừa nhận, sự táo bạo của KTS và gia chủ khi sử dụng thép làm nên một bức tường bên hông đã mang đến một làn gió mới cho không gian. Quan trọng hơn cả, ai bảo cứ dùng nhiều thép là cứng nhắc nào, bởi thực tế ngôi nhà này đã chứng minh, thép vẫn có thể rất mềm mại và thơ mộng.

Nguồn: Afamily/Helino

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)