Nhà Đẹp 29 tháng 4, 2020

Ngôi nhà cũ 53 m2 sau 30 năm sử dụng trở nên rộng rãi hơn sau tu sửa

Thứ Tư, 29/04/2020 | 20:04 GTM+7

Ngôi nhà có cặp vợ chồng và 2 con đều đã trưởng thành, sinh sống cùng nhau được 30 năm. Với ngân sách hạn chế, ngôi nhà được tu sửa trở nên rộng rãi hơn khi được dùng tường sơn trắng, tái sử dụng đồ nội thất cũ. Các kiến trúc sư cũng ưu tiên tối đa không gian có thể gặp gỡ, nói chuyện, gắn kết gia đình.

Nhà có diện tích khiêm tốn chỉ 53 m2, nằm trong một con hẻm nhỏ đông dân cư ở phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM.

Không gian sống này là của 4 người, cặp vợ chồng và 2 đứa con đều ở tuổi trưởng thành.

Ngôi nhà này từng được cả gia đình sinh sống trong suốt 30 năm và mới được tu sửa lại. Các kiến trúc sư muốn mỗi thành viên trong gia đình có không gian cá nhân đồng thời kết nối các hoạt động chung hàng ngày thông qua nhà bếp, phòng khách. Các thành viên có thể nói chuyện, thảo luận và gặp nhau để duy trì bầu không khí gia đình.

Một phòng ngủ ở tầng lửng được thiết kế cho cha mẹ, được kết nối bởi cầu thang từ tầng trệt đi lên.

Cầu thang là điểm kết nối của các không gian khác nhau.

Ngân sách cải tạo rất hạn chế. Do đó, các kiến trúc sư đã tối đa hóa việc sử dụng nội thất cũ. Chiều rộng ngôi nhà khá hạn chế, vì vậy kiến trúc sư đã thiết kế bếp dưới cầu thang với bàn ăn được đặt thẳng dưới giếng trời để tối đa hóa ánh sáng và gió lưu thông vào bên trong.

Thiết kế tối giản được ưu tiên sử dụng, tạo ánh sáng và không gian xanh, đem lại bầu không khí thoải mái cho các hoạt động gia đình.

Gạch thô truyền thống đã được chọn để tạo điểm nhấn và mang lại sự tương phản, ấm áp cho không gian mở.

Ngôi nhà giúp các thành viên trong gia đình có cảm giác cân bằng bên ngoài cuộc sống xã hội của họ. Toàn bộ tòa nhà được sơn màu trắng để tạo cảm giác thoáng đãng.

Thông điệp quan trọng nhất mà các kiến trúc sư muốn truyền tải là sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, hạnh phúc hàng ngày của cuộc sống gia đình.

Theo KHỔNG CHIÊM (Theo ArchDaily)/Người Đồng Hành

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)