Nhà Đẹp 09 tháng 5, 2020

Ngôi nhà 16 m2 trăm tuổi ở phố cổ Hà Nội 'lột xác' nhờ chàng trai trẻ

Thứ Bảy, 09/05/2020 | 21:05 GTM+7

Nhà trong khu phố cổ có tuổi đời trăm năm, từng được cho thuê làm quán gội đầu bình dân với giá chỉ 3 triệu đồng/tháng.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, chàng thanh niên 25 tuổi đã mày mò cải tạo lại ngôi nhà, từ xử lý chống thấm đến tường, trần, sàn.

Với tông màu trắng, xám, đồ dùng cơ bản, ngôi nhà trở nên rộng rãi và đem lại cảm giác tươi mới hơn.

Ngôi nhà trong khu phố cổ Hà Nội với tuổi đời cả trăm năm có diện tích khá khiêm tốn chỉ 16 m2, từng là nơi sinh sống của đại gia đình 6 - 7 người. Sau thời kỳ giải phóng, cả gia đình đã chuyển đi nơi khác và cho thuê lại nhà làm tiệm gội đầu bình dân với giá 3 triệu đồng/tháng suốt 10 năm không tăng tiền.

Nguyễn Đức Cường, 25 tuổi, vừa ra trường đã nảy ra ý định lấy lại nhà và tu sửa cho chỉn chu hơn. Thừa nhận là một người kỹ tính, lại không có nhiều tiền, không học kiến trúc, mỹ thuật hay thiết kế nên Cường đã tự mình tìm tòi, sửa sang lại căn nhà.

Sau nhiều ngày suy nghĩ, Cường đã bắt tay vào việc cải tạo ngôi nhà, sửa lại phần thô từ tường, trần, sàn, xử lý chống thấm. Căn nhà còn được làm thêm một cửa sổ nhỏ có chiều ngang khoảng 40 cm để thêm ánh sáng tự nhiên.

Vốn là dân không chuyên về thiết kế, Cường đã tự mình mày mò photoshop, 3DMax để lên ý tưởng nội thất, chọn màu sắc, chất liệu đồ dùng, thậm chí là xem hướng sáng để phối đèn cho phù hợp.

Không gian gác lửng đã được cải tạo lại làm phòng ngủ với những đồ dùng đơn giản, tông màu xám trắng mang đến cảm giác rộng rãi và thoải mái.

Để tiết kiệm tối đa chi phí, Cường cũng tự làm đồ nội thất hoặc tìm mua ở nhiều nơi khác nhau qua các trang thương mại điện tử

Điều khó khăn nhất, theo chia sẻ của Cường, là làm sao chọn được đồ nhỏ xinh phù hợp với diện tích khiêm tốn của căn nhà.

Tất cả đồ dùng trong nhà hầu hết đều là đồ bình dân, riêng chiếc bàn cà phê đắt tiền thì Cường mua hàng giảm giá. Thời gian để Cường đầu tư tìm mua được nội thất cơ bản mất hơn một tháng.

Theo KHỔNG CHIÊM - Ảnh: NGUYỄN ĐỨC CƯỜNG/Người Đồng Hành

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)