Thứ Hai, 28/10/2019 | 18:10 GTM+7

Ngoài Mã Pí Lèng, đây là những địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang

Hà Giang nổi tiếng với nhiều địa danh nổi bật, là điểm đến lý tưởng dành cho những người yêu thiên nhiên thích khám phá. Du khách biết tới Hà Giang với Mã Pí Lèng hay mùa hoa tam giác mạch, nhưng như vậy là chưa đủ khi tới Hà Giang. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những nơi mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang.

Đèo chín khoanh

Nghe qua đã thấy sự quanh co mạo hiểm khi đi trên cung đường này. Đây có lẽ sẽ là thử thách đối với những ai đi trên con đường này. Cảnh tượng nhìn ra từ đoạn đèo này phải khiến người đi phải trầm trồ và dừng xe lại để cảm nhận. Từ đây bạn có thể nhìn thấy trời đất hòa quyện vào nhau, một cảnh tượng hùng vĩ mà chỉ khi bạn trực tiếp ngắm nhìn mới cảm nhận được.

Phó Bảng

Đây là thị trấn nhỏ xinh thuộc huyện Đồng Văn. Con đường tới Phó Bảng nối liền từ dãy núi này sang dãy núi khác vô cùng đơn giản và bình yên đến lạ. Trên thung lũng sâu thẳm này Phó Bảng hiện lên với những ngôi nhà cổ kính in dấu thời gian, góc phố bình yên nơi lũ trẻ chơi đùa bên nhau. Nơi này chưa có dấu vết của ngành du lịch nhiều nên giữ lại được mọi nét đơn sơ của bản làng.

Thung lũng Sủng Là

Cũng thuộc thị trấn Đồng Văn nằm trên quốc lộ 4C, Sủng Là nổi tiếng với nhiều loại hoa đẹp. Khắp các cánh đồng, sườn núi, sườn đồi được trồng nhiều hoa tam giác mạch, hoa cải vàng. Nơi đây bạn có thể chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tam giác mạch đẹp nhất nhì Hà Giang.

Khi tới đây bạn đừng quên ghé qua “Nhà của Pao” nơi được chọn làm bối cảnh trong phim “Chuyện của Pao”. Ngôi nhà có thiết kế độc đáo mang nét đặc trưng riêng người dân thị trấn Đồng Văn với những bức tường đá bao quanh cổ kính, xung quanh nhà được trồng rất nhiều hoa đào và hoa tam giác mạch.

Dinh thự Vua Mèo

Đây là tên gọi khác của Dinh thự họ Vương tại xã Xà Phín, huyện Đồng Văn. Dinh thự Vua Mèo được xếp hạng là di tích quốc gia nơi ẩn chứa nhiều câu chuyện lịch sử huy hoàng cùng kiến trúc lôi cuốn.

Dinh thự được khởi công vào năm 1019 với thời gian hoàn thành là 10 năm. Chi phí xây dựng ngôi nhà lên tới 150.000 đồng bạc trắng (khoảng 150 tỷ hiện nay). Mỏm đồi có hình mai rùa cùng dãy sa mộc hiện lên ngôi nhà họ Vương sừng sững hùng vĩ đến lạ thường.

Cột cờ Lũng Cú

Hầu hết những ai đến với lũng cú đều mong muốn được tận hưởng cảm giác đứng trên mảnh đất cực Bắc của tổ quốc mình. Tới đây chinh phục cột cờ, nghe thêm những câu chuyện xung quanh càng khiến cho mình thêm yêu thương đất nước, lòng tự hào dân tộc.

Đường lên Lũng Cú có đôi chút khó khăn như thử thách sự kiên trì của người đi. Con đường quanh co với vực sâu thẳm nhưng khi vượt qua được tất cả bạn sẽ cảm thấy tự hào về bản thân mình, càng thể hiện tình yêu quê hương đất nước.

Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Phải mất một khoảng thời gian dài để người dân nơi đây biến những ngọn núi thành thửa ruộng bậc thang bây giờ. Từ hết thế hệ này đến thế hệ khác người dân lấy ruộng đất canh tác để trang trải cuộc sống hàng ngày. Hình ảnh ruộng bậc thang cũng để đánh dấu quá trình canh tác định cư, cuộc sống ấm no của các hộ gia đình xung quanh.

Làng dệt thổ cẩm Lùng Tám

Lùng Tám nằm nép mình bên đỉnh núi đá mù sương quanh năm có mây phủ. Đồng bào dân tộc Mông thường xuyên cư trú ở đây và nổi tiếng với nghề dệt lanh, nhuộm chàm, vẽ sáp ong. Tới đây du khách có thể tha hồ chọn lựa những mẫu khăn thổ cẩm mà mình yêu thích mang về làm quà.

Đối với người Mông ở Hà Giang, họ coi việc mặc những sản phẩm thổ cẩm lên người là để không bị lạc tổ tiên, luôn nhớ về tổ tiên với công sinh thàn duy trì sự phát triển của dân tộc.

Hà Giang như gói gọn trong mình những bản sắc dân tộc rất riêng. Với những địa danh nổi tiếng Hà Giang là một điểm đến quen thuộc của những du khách yêu nhiên nhiên, yêu cái đẹp đến vô cùng.


Theo QUỲNH HƯƠNG/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)