Thứ Sáu, 13/03/2020 | 20:03 GTM+7

Ngỡ ngàng với ô cửa sổ thơ mộng nhờ trang trí những món đồ nhỏ xinh

Cửa sổ được ví như “con mắt” của ngôi nhà. Đây là nơi đón ánh sáng, gió trời giúp mang không khí thiên nhiên tươi sáng, hài hòa vào không gian sống. Trong thiết kế nhà cửa, cửa sổ còn là vị trí lý tưởng để trang trí, tạo điểm nhấn giúp nơi ở thêm cuốn hút hơn. Có nhiều cách để trang trí góc cửa sổ đẹp mắt, độc đáo chỉ nhờ sử dụng các món đồ vật bé xinh và qua sự sáng tạo của chủ nhà.

Rèm cửa

Đây chính là lựa chọn phổ biến lại đơn giản nhất, vì không mất thời gian trang trí mà mang đến hiệu quả không ngờ. Rèm cửa không chỉ giúp ô cửa sổ trở nên ấn tượng, tạo vẻ dịu dàng và hiện đại cho căn phòng mà còn có chức năng chắn ánh sáng, nắng mưa cũng như tạo sự riêng tư khi cần thiết. Mỗi loại rèm cửa sẽ có chất liệu, họa tiết và kiểu dáng khác nhau phù hợp với từng không gian, kiến trúc ngôi nhà. Tùy thuộc vào sở thích và phong cách nơi ở mà có thể lựa chọn mẫu rèm ưng ý.

Trồng hoa bên khung cửa sổ

Nhiều người nhà phố có sở thích trồng rau, hoa để mang không gian trong lành đến nơi ở và cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình. Ngoài ban công hay sân thượng, ô cửa sổ được cho là vị trí lý tưởng để trồng hoa lá. Nên chọn các loại hoa nhỏ, cây dây leo nhiều màu sắc. Sử dụng chậu hoặc hộp chữ nhật treo để tô điểm cho cửa sổ không bị nhàm chán, trống trải lại mang đến màu tươi mát cho nơi ở. Đây còn là điểm nhấn ấn tượng khiến bất cứ ai trông thấy cũng phải ngước nhìn.

Chậu cây cảnh

Nếu không có thời gian chăm sóc những hộp hoa treo bên ô cửa sổ, có thể cân nhắc việc trồng chậu cây cảnh nhỏ xinh có sức sống dẻo dai như sen đá, cây thủy sinh, xương rồng… Các loại cây cảnh này không những tô xanh cho không gian sống mà còn có tác dụng thanh lọc không khí. Vẻ đẹp tự nhiên của các chậu cây cảnh khiến ô cửa sổ tựa như một “khu vườn mini”, lại giảm bớt đi sự thô ráp của khung cửa và bức tường bê tông.

Lọ thủy tinh màu sắc

Sử dụng lọ hay chai thủy tinh nhiều màu sắc để trang trí khung cửa sổ là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn có thể sưu tầm bên ngoài hoặc tái chế lại những vỏ, lọ chai đã qua sử dụng và tô màu lại. Khi treo hoặc đặt bên ô cửa sổ, sự khúc xạ ánh sáng của thủy tinh màu sẽ mang tới vẻ đẹp lạ mắt, cuốn hút và cá tính.

Đồ handmade

Nếu bạn mong muốn ô cửa sổ trở nên đặc sắc, độc nhất hãy tự tay chuẩn bị và trang trí theo sở thích của mình. Chỉ cần chuẩn bị kéo, giấy màu, hoa lá khô hoặc bằng nhựa, vải, keo dính là đủ để tạo ra những món đồ handmade xinh xắn như vòng nguyệt quế, túi quà vải mini, viên kẹo giấy. Có thể trang trí theo chủ đề hoặc ngẫu hứng. Bằng sự sáng tạo và khéo léo, ô cửa sổ trong ngôi nhà đã trở nên bắt mắt và mới lạ không ngờ.

Sử dụng đèn led

Một cách đơn giản, không mất quá nhiều thời gian chăm chút đó là sử dụng các dây đèn led để trang trí ô cửa sổ. Chỉ cần 1,2 sợi dây đèn led quấn quanh khung cửa, ngôi nhà sẽ trở nên lung linh, đẹp mắt hơn nhiều. Thử tưởng tượng đến buổi đêm, ngồi nhâm nhi ly cafe bên khung cửa sổ sáng đèn lấp lánh, đó chính là không gian lãng mạn và nhẹ nhàng nhất.

Sơn màu

Một cách đơn giản khác để khiến các ô cửa sổ thêm vui nhộn là sử dụng sơn màu. Hãy sơn phần song cửa, khung cửa và bệ cửa bằng nhiều màu sơn khác nhau tựa như cầu vồng. Cách trang trí này phù hợp cho những gia chủ yêu thích nổi bật, cá tính.

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)