Nội Thất 06 tháng 6, 2019

Ngắm nhìn không gian hoài cổ và yên bình của homestay ở Hà Nội

Thứ Năm, 06/06/2019 | 23:06 GTM+7

Giữa nhịp sống xô bồ hiện đại, ta thường có xu hướng tìm về những điều xưa cũ. Không phải để chạy trốn thực tại, mà để lòng mình lắng xuống, tạm “sống chậm” một vài ngày rồi lại nạp năng lượng quay trở về guồng quay bình thường. Hiểu được điều đó, Homestay Coba ở phố Ngõ Huyện, Hà Nội ra đời như là một điểm dừng chân lý tưởng cho những con người bận rộn.

Nếu bạn đang muốn tìm một không gian hoài cổ nhưng không buồn bã mà ấm cúng, an yên, thì homestay Coba chắc chắn không làm bạn thất vọng. Với màu sắc chủ đạo là màu xanh phối với nội thất chất liệu mây tre, Coba mang đậm hơi thở và phong cách Hà Nội xưa, tạo nên không gian đậm chất hoài niệm và đong đầy cảm xúc. Đến với Homestay Coba, người ồn ã náo nhiệt cũng trở nên lặng yên bình thản, người chán ghét cuộc sống cũng nhìn ra được nét tươi mới dẫu phong cách thiết kế theo hơi hướng xưa cũ.


Với diện tích chỉ 60m2, Coba được thiết kế theo phong cách Đông Dương Indochine với màu sắc bản địa, không đượm buồn, không quá cổ xưa mà mọi thứ hài hòa đẹp đẽ. Chi phí thiết kế là 180.000 đồng/ m2, đơn vị thiết kế hoàn thiện trong 15 ngày.

Màu sắc chủ đạo của phong cách Indochine là màu trung tính như vàng nhạt, vàng kem, trắng, kết hợp với màu trầm của gỗ, của gạch nung, phù điêu…Tuy vậy ở Coba, để tạo ra không gian xưa cũ nhưng không buồn bã, đơn vị thiết kế sử dụng những gam màu tươi sáng hơn, là màu xanh và sơn trắng.

Xưa cũ pha trộn với tươi mới, truyền thống hài hòa với hiện đại. Ở Coba, dễ dàng nhận thấy điều đó khi những cây xanh được đặt ở nơi cửa sổ có nhiều ánh sáng kết hợp với những đồ dùng làm từ mây, tre đan, gỗ, sành, sứ… nhưng tranh treo tường lại là tranh sơn mài của họa sỹ Bùi Hữu Hùng – vị họa sỹ vốn nổi tiếng với đề tài vẽ tranh man mác sắc màu của lịch sử.

Coba mang đến cảm giác hoài cổ nhưng không buồn bã. Chắc chắn sẽ không quá khi nói rằng nếu được đắm mình trong không gian xưa cũ nơi đây, người từng đánh mất mình sẽ tìm lại, người chưa hiểu mình là ai rồi sẽ tìm ra để định nghĩa lại mình.

Mời bạn ngắm thêm những hình ảnh đẹp về không gian nội thất ấn tượng của Coba Homestay.



Theo LÂM LÂM/Luxury-Inside.vn
Ảnh: Atlantic Design

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)