Nhà Đẹp 03 tháng 6, 2019

Nét mộc trong ngôi nhà ngói| 3 Atelier

Thứ Hai, 03/06/2019 | 21:06 GTM+7

Ngôi nhà ngói chỉ có một tầng, lợp mái ngói đỏ, nội thất cũng không có gì cầu kỳ nhưng ngắm nhìn nó, có lẽ rất nhiều người đều cảm thấy sự ấm cúng, an nhiên.

Ngôi nhà mang tên Giao House đơn giản và yên ả.

Thông tin dự án:
•Vị trí: Bảo Lộc, Lâm Đồng
•Đơn vị thiết kế: 3 Atelier
•Nhóm thiết kế: Đậu Phi Bách, Quan Ngọc Thanh Vy, Cao Ngọc Đan Quyên
•Hình ảnh: Denise Quan

Ngôi nhà sử dụng những chất liệu địa phương nhưng được thiết kế linh hoạt, độc đáo.

KTS đã kiến tạo nên một ngôi nhà có không gian mở thật ấm cúng. Xoay quanh không gian chung đó là không gian riêng của mỗi thành viên. Nếp nhà hình thành vô cùng giản dị, nhà một tầng, mái ngói đỏ. Nhưng chính sự giản dị đó lại mang đến cho ngôi nhà này sự thân thương, gần gũi từ những ánh nhìn đầu tiên.

Tâm điểm của ngôi nhà chính là không gian khách – bếp – ăn.

Không gian trong nhà cũng rất mộc mạc, không sử dụng nhiều đồ trang trí hay nội thất cầu kỳ mà chính những mảng tường bằng chất liệu gạch mộc, mảng giếng trời hay sàn đá xanh đóng vai trò là điểm nhấn đẹp mắt. Đặc biệt, dù sân vườn đã khá rộng nhưng trong nhà KTS vẫn tạo ra những khoảng xanh nho nhỏ ở khu vực sinh hoạt chung. Và phải thừa nhận, nó đã mang lại cho ngôi nhà sự yên ả cũng như tính thẩm mỹ cao.

Góc tiếp khách sát khung cửa sổ lớn và nhìn thẳng ra khoảng trời xanh mướt. Bộ sofa xanh nhẹ nhàng vừa cổ điển, vừa hiện đại lại phù hợp với không gian chung.

 Các không gian được thiết kế thông minh, gọn gàng.

Chú trọng đến không gian sinh hoạt chung nên nội thất, cách bài trí ở ngôi nhà này rất thú hút. Hầu hết các không gian đều được bố trí quanh giếng trời. Góc tiếp khách được bố trí gần cửa sổ lớn, trong khi đó, bàn ăn ngay dưới tán cây và giếng trời. Thật thú vị và an nhiên biết bao khi cả nhà ngồi dùng bữa dưới tia sáng của mặt trời và màu xanh của cây lá.

Cây xanh và mảng giếng trời là tâm điểm của căn phòng.

Vì nhà khá rộng nên các phòng được đưa ra bên ngoài, lấy không gian chung làm trung tâm. Với cách thiết kế này, mỗi thành viên vừa đảm bảo được sự riêng tư, vừa dễ dàng kết nối với cả gia đình.

Xem thêm hình ảnh khác tại đây:

Nguồn: Afamily

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)