Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 20 tháng 2, 2020

Mua gì làm quà khi du lịch Đà Nẵng?

Thứ Năm, 20/02/2020 | 21:02 GTM+7

Sau chuyến du lịch Đà Nẵng, nhiều người muốn mua các món đặc sản nổi tiếng của địa phương về làm quà cho người thân. Trước vô vàn lựa chọn tại các khu chợ nhộn nhịp hay các cửa hàng chuyên đặc sản chất đầy các loại đặc sản không chỉ của Đà Nẵng mà còn của nhiều vùng miền khác, bạn nên lựa chọn các món gì được ưa chuộng nhất? Bài viết dưới dây sẽ đưa ra các gợi ý giá trị.

Các loại hải sản khô

Có rất nhiều loại hải sản khô bạn có thể mua về làm quà như mực một nắng, mực khô, tôm khô và các loại cá tẩm mang đặc trưng Đà Nẵng. Những loại hải sản khô được bán rất nhiều tại các chợ Đà Nẵng đặc biệt là 2 chợ Hàn và chợ Cồn.

Đặc biệt, mực rim me là một đặc sản “vạn người mê” ở Đà Nẵng. Mực tươi được rửa và phơi nắng, tạo nên độ dai mà không bị khô, cứng. Khi thưởng thức, bạn sẽ thấy được vị chua ngọt đậm đà của me thấm vào từng miếng mực dai, ăn cùng cơm hoặc làm đồ nhắm với bia thì “thơm ngon hết sẩy”. Thực sự đây là món quà đặc sản Đà Nẵng hết sức ý nghĩa cho người thân. Ngoài mực rim me, mực xé ăn liền cũng là món ăn chơi, đồ nhắm được nhiều du khách lựa chọn mua về. Được làm từ mực tươi, sau các công đoạn tẩm ướp, sấy khô và cán mỏng đã tạo ra món mực tẩm gia vị xé ăn liền ngon miệng mà vô cùng tiện lợi, có thể dùng được ngay mà không cần mất công chế biến.

Cùng với mực rim me, ghẹ sữa rim cũng rất được ưa chuộng. Ghẹ sẽ là loài ghẹ vỏ mềm và có thể ăn được cả nguyên con. Sau khi được đánh bắt thì ghẹ được sơ chế và rim cùng với các loại gia vị và nước sốt me, mang lại hương vị chua, cay, mặn, ngọt hoà quyện và đậm đà hấp dẫn.

Bò khô, nai khô

Bò khô và nai khô là món ăn khoái khẩu của nhiều thực khách khi ghé Đà Nẵng.

Từng sợi bò khô được chọn lọc ra từ loại thịt bò ngon nhất. Thịt được chặt ra, ướp gia vị, sấy lên và cho ra từng sợi nhỏ. Bò khô Đà Nẵng có màu sẫm, có vị ngọt và độ dai vừa phải rất thích hợp để nhấm rượu, trò chuyện tán gẫu bên cốc bia hay tán gẫu cùng bè bạn.

Nai khô cũng là một trong những đặc sản Đà Nẵng mua về làm quà phổ biến và rất được người dân Đà Nẵng và khách du lịch gần xa lựa chọn vào túi quà của mình. Nai khô Đà Nẵng có vị thơm, cay đậm, khi ăn thì dùng tay xé nhỏ ra từng miếng. Món này được đóng gói nên có thể bảo quản được lâu, rất hợp với các cuộc nhậu cùng bạn bè, không cần phải chế biến lại nên vô cùng thuận tiện cho những chuyến phượt hay hành trình xa.

Nem tré Bà Đệ

Nem tré Bà Đệ đã nổi tiếng ở Đà Nẵng được vài thập niên và là món ngon mà hầu như ai du lịch Đà Nẵng cũng mua về làm quà. Nhìn bề ngoài thì nem Tré Bà Đệ có vẻ giống nem chạo và nem chua của một số vùng nhưng cách chế biến, nguyên liệu và cách ủ lại hoàn toàn khác.

Bạn có thể tới cơ sở sản xuất nem Tré Bá Đệ ở số 77 hoặc 81 Hải Phòng, Thạch Thang, Hải Châu, Đà Nẵng để xem quy trình chế biến tré, nếm thử và mua về làm quà. Giá của một chục nem tré từ khoảng 35.000VND trở lên, tùy thuộc vào khối lượng.

Chả bò Đà Nẵng

Được làm từ 100% thịt bò tươi, thơm mùi bò, phần thịt được chọn là thịt bò đùi, loại bỏ hết gân và xay nhuyễn. Khi thưởng thức, miếng chả ngon ngọt đậm đà, giòn dai, màu hồng đậm bắt mắt.

Ở Đà Nẵng, thương hiệu làm và bán chả bò ngon nhất, uy tín nhất là cơ sở cơ sở Bà Hường, ở số 4 Hoàng Diệu. Bên cạnh đó, một số địa chỉ khác cũng được nhiều khách mua tin tưởng như: Chả Sài Đọi (số 106/2 Ngô Gia Tự), cửa hàng bà Ngọc (54 Hà Huy Tập), Chả bò Lộc (4 Trần Bình Trọng).

Khô mè Cẩm Lệ

Thêm một món đặc sản Đà Nẵng nên mua về làm quà không thể bỏ qua cho bạn lựa chọn – khô mè Cẩm Lệ Đà Nẵng. Được chế biến từ mía đường, bột nếp, mè, bên ngoài phủ đường non và bột quế. món bánh khô mè nhìn có vẻ giống mè xửng Huế nhưng hương vị ăn giòn tan, ngọt, thơm và không hề dính răng như mè xửng.

Thương hiệu khô mè Cẩm Lệ ngon nhất và uy tín nhất là khô mè Bà Liễu (200/1 Ông Ích Đường, Cẩm Lệ). Tới đây, bạn có thể tìm đến xưởng làm khô mè Bà Liễu ở làng nghề Cẩm Lệ để xem quy trình chế biến, ăn thử và mua khô mè về làm quà. Trong làng còn có 6 lò làm khô mè khác nên bạn có thể đi tham quan rồi quay lại mua vẫn chưa muộn. Nếu không đến được tận làng nghề, bạn có thể ghé các khu du lịch, chợ Đồn, chợ Hàn để mua.

Rong biển Mỹ Khê

Đà Nẵng là một thành phố ven biển đẹp với đường bờ biển dài là lợi thế cho sản phẩm rong biển phát triển. Rong biển tại đây có giá trị dinh dưỡng cao, sợi dài, giòn, xanh nõn bắt mắt. Du khách mua về có thể dùng để chế biến nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng như canh, cơm cuộn, các món xào, salad, nước uống giải nhiệt, thạch….

Bạn có thể mua rong biển Mỹ Khê tươi và khô tại chợ Cồn, chợ Hàn, siêu thị Đặc sản miền Trung, siêu thị Đặc sản Đại Lộc Phát…

Nước mắm Nam Ô

Một gợi ý khác để trả lời câu hỏi mua quà gì khi du lịch Đà Nẵng đó là nước mắm Nam Ô. Loại nước mắm này ngon và nổi tiếng không kém gì nước mắm Phú Quốc.

Với nguyên liệu đặc biệt là cá cơm than được đánh bắt từ khoảng tháng 3 đến tháng 8 âm lịch, sau đó ủ bằng loại muối Cà Ná hạt to lâu năm đã mất vị chát, chỉ còn vị mặn tinh khiết. Thùng được ủ mắm phải được làm từ gỗ mít, dưới đáy lót sạn và chổi đót, ủ trong vòng 12 tháng mới có được khoảng 100 – 150 lít nước mắm ngon loại 1. Nước mắm Nam Ô rất thơm và có màu cánh gián đặc trưng.

Với công đoạn chế biến công phu như vậy, nên chắc chắn nước mắm Nam Ô là một món quà nên mua nhất khi du lịch Đà Nẵng phải không các bạn. Các bạn có thể đến tham quan làng mắm Nam Ô (Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, Đà Nẵng) để xem quy trình làm mắm và mua sản phẩm. Ngoài nước mắm Nam Ô, mắm ruốc Nam Ô tại đây cũng rất ngon, thích hợp để mua về làm quà cho người thân.

Trà sâm dứa Đà Nẵng

Trà sâm dứa là một loại trà nổi tiếng được sản xuất từ những búp trà xanh non, lá dứa cùng một số các loài hoa khác, tạo nên một thức uống tươi mát, có mùi lá dứa thơm lừng dễ chịu và mang nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ.

Những ngày vi vu Đà Nẵng hẳn bạn sẽ thấy rất nhiều quán hàng ăn uống phục vụ món này miễn phí cho thực khách. Uống cốc trà sâm dứa giúp tinh thần thoải mái và xua tan cái oi nóng. Sau chuyến du lịch, bạn có thể mua trà để uống tốt cho sức khỏe, đồng thời cũng là mang chút hương vị Đà Nẵng về nhà, hoặc mua tặng người thân, bạn bè cũng là món quà ý nghĩa.

Nguồn: luxury-inside.vn 

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)