Nội Thất 24 tháng 10, 2018

Một số lưu ý khi thiết kế phòng ngủ master

Thứ Tư, 24/10/2018 | 19:10 GTM+7

Phòng ngủ là một không gian đặc biệt quan trọng trong gia đình, đó không chỉ là nơi để nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc vất vả mà còn là nơi thể hiện cá tính của riêng bạn. Thiết kế phòng ngủ ngày càng trở nên quan trọng trong thiết kế nội thất, đặc biệt là thiết kế phòng ngủ master (phòng ngủ chính của ngôi nhà, không gian này thường ưu tiên cho người chủ gia đình và mang phong cách thẩm mỹ của riêng gia chủ).

Phòng ngủ Master tại căn hộ Richstar Novaland, ảnh: thuoctam.vn

Không nhất thiết bạn phải sở hữu cả ngôi biệt thự to hay một villa hoành tráng thì mới có thể sở hữu được một phòng ngủ master mà ngôi nhà của bạn chỉ cần rộng khoảng 100m2 thì có thể bố trí phòng ngủ master. Diện tích phòng ngủ master thường lớn hơn phòng ngủ của các thành viên khác, có nhiều chức năng khác nhau như là nơi nghỉ ngơi, đọc sách, phòng tắm thư giãn, phòng thay đồ,… Thông thường diện tích tối thiểu rộng khoảng 35 – 40m2 cho một phòng ngủ master. Để có một phòng ngủ master làm hài lòng gia chủ và sang trọng, đẳng cấp, có một số “bí quyết” không thể bỏ qua:

1.Phong cách gia chủ

Vì là nơi riêng tư nên phong cách của gia chủ được thể hiện rõ nét qua cách sắp xếp, bố trí nội thất trong phòng ngủ. Ví dụ như phong cách nội thất Vintage, không gian phòng ngủ phải thể hiện được sự nhẹ nhàng, lãng mạn, tinh tế trong từng chất liệu, hoa văn ga giường, rèm cửa, kiểu dáng của các đồ nội thất.

Nếu chọn phong cách Scandinavia, phòng ngủ của bạn có thể là sự phối hợp nhịp nhàng giữa tông màu trắng và đồ nội thất tối màu tôn lên vẻ sang trọng của phòng ngủ master.

Phong cách nội thất tối giản (Minimalism) đang là xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Với phong cách này, căn phòng sẽ trở nên thông thoáng hơn nhờ tiết kiệm được nhiều diện tích, mang lại cảm giác thư giãn. Chắc chắn là bạn không muốn bước vào một căn phòng ngổn ngang đồ đạc, đầy bụi bẩn và khiến tâm trạng thêm căng thẳng.

2.Điểm nhấn cho phòng ngủ

Vì có không gian rộng hơn các phòng ngủ khác nên phòng ngủ master cũng được đầu tư bày trí kỳ công hơn. Không nên bỏ qua những điểm nhấn để làm không gian thêm khác biệt. Mảng tường đầu giường là không gian cực kỳ phù hợp để tạo điểm nhấn cho phòng ngủ. Có thể sử dụng giấy dán tường hay những bức tranh đầy màu sắc. Bạn cũng có thể dùng kệ trang trí với vật dụng trưng bày độc đáo, hoặc những tấm thảm có họa tiết phù hợp với không gian chung. Lưu ý cần hạn chế những tông màu nóng, trong thiết kế phòng ngủ cần mang lại cảm giác dễ chịu, thanh bình với những tông màu nhẹ nhàng như xanh da trời, trắng, các tông màu pastel,…

Chưa kể, không gian đọc sách và phòng làm việc trong phòng ngủ cũng có thể trở thành góc riêng đặc biệt cho căn phòng. Thậm chí phòng tắm khi thiết kế cũng có thể tạo nên một không gian hướng ra nhiều view đẹp,…

3.Cách bố trí giường ngủ

Phòng ngủ master thường dành cho các cặp vợ chồng hoặc người chủ gia đình nên một chiếc giường ngủ đẹp, sang trọng, êm ái là cần thiết. Giường ngủ là điểm nổi bật của căn phòng nên đây cũng được xem là nội thất quan trọng nhất của căn phòng. Hiện nay, nhiều gia đình rất ưa chuộng phong cách bố trí giường ngủ hiện đại, sang trọng, quý phái nên phải chú ý phong cách nội thất của phòng ngủ phù hợp với lựa chọn kiểu dáng, phong cách giường ngủ. Ngoài ra cũng không quên cách bố trí những “hạng mục” nhỏ kèm theo như gương và bàn trang điểm, tủ quần áo,… Mục tiêu cuối cùng vẫn là tạo không gian tiện lợi và thoải mái để sinh hoạt.

Xem phòng ngủ Master như là một “ốc đảo” bình yên của riêng mình sẽ góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của bạn rất nhiều trong nhịp sống hối hả này.

HOÀNG PHÚC - THỦY NGUYÊN

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)