Thứ Bảy, 17/08/2019 | 17:08 GTM+7

Miệng của bạn, chính là phong thuỷ của bạn

Lời nói ra từ miệng của một người có thể tiết lộ thế giới nội tâm của họ. Một người dịu dàng và thanh lịch tự nhiên sẽ mang đến cho mọi người cảm giác dễ chịu như một luồng gió xuân, một người cáu kỉnh, nay nói người này, mai chê bai người kia sẽ rất khó có thể sống hạnh phúc.

Phàn nàn, là độc dược của cuộc sống

Hai ngày trước, một người bạn đã lâu không gặp đã bất ngờ hẹn gặp tôi.

Hai chúng tôi dù ở cùng một thành phố, nhưng quả thực số lần gặp nhau khá ít, hơn nữa nghề nghiệp lại khác nhau nên cũng không có quá nhiều chuyện để nói. Lần này gặp lại, khuôn mặt cậu ấy lộ rõ vẻ rầu rĩ đến bi thương.

Cậu ấy đã xin nghỉ việc. Lý do rất đơn giản, cậu ấy đã đi làm nhiều năm, cũng xem như là tiền bối trong công ty, cộng thêm với sự nhiệt tình của mình thì theo lý mà nói, bất kể là thăng chức hay tăng lương, cấp trên đều nên cân nhắc đến cậu ấy, nhưng cậu ấy lại cứ bị bỏ qua hết lần này đến lần khác, cuối cùng đành lựa chọn nghỉ việc.

Sau đó, tôi mới biết, ngay từ khi bị bỏ qua trong lần thăng chức và tăng lương đầu tiên, cậu ấy đã bắt đầu hay phàn nàn, nói rằng mình sinh ra không gặp thời, cảm thấy thứ mình thiếu là hậu thuẫn, ai đó đi cửa sau….

Dần dần, những người xung quanh bắt đầu xa lánh cậu ấy, nhưng cậu ấy vẫn chưa hiểu ra vấn đề, tính khí càng ngày càng “khó ở” hơn.

Thực ra, tôi luôn ghen tị với công việc của câu ấy, vừa ổn định lại không quá áp lực. Nhưng, vì không hài lòng với hiện tại nên nhiều khi chỉ vì những việc rất nhỏ nhặt thôi cậu ấy cũng ca thán, than phiền, tạo ra những nguồn năng lượng tiêu cực cho những người xung quanh.

Đối với những người thường xuyên phàn nàn, cuộc sống tất nhiên sẽ không thân thiện với họ.

Phàn nàn, chính là độc dược của cuộc sống, nó sẽ từ từ phá hủy tất cả các mối quan hệ với mọi người xung quanh, sau đó ảnh hưởng đến trạng thái cảm xúc, và cuối cùng làm xáo trộn hoàn toàn cuộc sống của bạn.

Hãy nhớ rằng, phàn nàn chưa bao giờ là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề.

Tùy tiện đánh giá một người là một loại thiếu tôn trọng

Còn nhớ khi còn nhỏ, tôi đặc biệt ghét một người hàng xóm.

Mỗi buổi sáng, cứ sau khi mẹ tôi dọn dẹp xong và bắt đầu ngồi xem phim truyền hình, thì người hàng xóm đó sẽ xuất hiện trước cửa.

Sau khi vào sẽ nói một mạch:

“Con nhà ai lấy vợ trong thành phố, nhìn là biết không ở với nhau được lâu dài”, “Con trai/con gái nhà ai vừa tìm được việc lương cao lắm, nghe nói sắp mua được nhà luôn” “Hôm nay, thấy ông lão kia đến đứng dậy cũng khó khăn, chắc cũng không còn bao nhiêu ngày nữa” ….

Mẹ tôi thì tính tình lại ôn hòa, chăm chú lắng nghe người hàng xóm đó nói, thỉnh thoảng sẽ thêm một vài câu.

Sau này, khi tôi lớn lên, tôi nhận ra rằng người hàng xóm “nhiều lời” đó luôn có quan hệ không tốt với mọi người, những người xung quanh cũng chán không buồn để ý đến bác đó.
Trong mắt bác ấy, mỗi người đều có thể trở thành một chủ đề để nói chuyện, đồng thời cũng coi đây là một cái “vốn” của mình, nhưng bác ấy không biết rằng thứ mình mất còn đắt giá hơn nhiều.

Những người tùy ý đánh giá người khác đều là những người cũng không tốt đẹp gì.

Nhớ rằng, chẳng ai dựa vào ai để sống cả, một người cũng không thể hiểu hết một người khác, thay vì đi bàn luận người khác thế này thế kia, dành thời gian đi cải thiện khuyết điểm của mình thì hơn.

Miệng của bạn tiềm ẩn phong thủy đời bạn

Kevin Tsai, một nhà văn, người dẫn chương trình truyền hình người Đài Loan trong cuốn “Đạo nói chuyện” có một câu nói đầy tính triết lý như sau:

Bạn càng biết cách nói chuyện, người khác sẽ càng vui vẻ, càng thích bạn.

Càng nhiều người thích bạn, bạn càng nhận được nhiều sự giúp đỡ.

Những người như vậy, đều sẽ rất may mắn.

Lời nói ra từ miệng của một người có thể tiết lộ thế giới nội tâm của họ. Một người dịu dàng và thanh lịch tự nhiên sẽ mang đến cho mọi người cảm giác dễ chịu như một luồng gió xuân, một người cáu kỉnh, nay nói người này, mai chê bai người kia sẽ rất khó có thể sống hạnh phúc.

He Jing là một trong những MC hàng đầu tại Trung Quốc. Có một lần, có người so sánh anh và Wang Han, cũng là một người dẫn chương trình cùng đài với He Jing, He Jing đáp lại như sau: “Vì sao phải tranh anh cả, anh hai, nhà đài cũng đâu có tăng lương cho tôi.”

Nói nhiều hay không không quan trọng, quan trọng là nói câu nào, “chất” câu đó. Thực tế cũng chứng minh, biết ăn nói, đối đáp thông minh là một trong những nhân tố quan trọng giúp He Jing được lòng người trong giới cũng như khán giả xem truyền hình.

Có người hỏi, vì sao con người có hai con mắt, hai cái tai nhưng lại chỉ có một cái mồm?

Đó là bởi muốn chúng ta xem nhiều, nghe nhiều nhưng nói ít lại.

Miệng của bạn, chính là phong thủy của bạn.

Theo NHƯ QUỲNH (Dịch)/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)