Thứ Bảy, 07/12/2019 | 18:12 GTM+7

Miễn phí vé tham quan Công viên Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau từ ngày 6 đến 15/12

Ban Quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau vừa có thông báo miễn vé tham quan Công viên Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau.

Theo đó, Ban quản lý Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau thông báo miễn vé cho du khách đến tham quan du lịch tại khu Công viên Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau (xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau), thời gian từ ngày 6 đến ngày 15/12/2019 (10 ngày).

Đây là chương trình nhằm tích cực hưởng ứng các hoạt động của "Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau 2019", góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh Cà Mau trong tiến trình đổi mới, hội nhập đến các địa phương trong nước và bạn bè quốc tế.

Du khách sẽ được miễn phí vé vào tham quan công viên Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau, dịp Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau 2019 - Nguồn: baoanhdatmui

Được biết, Cà Mau sẽ tổ chức "Tuần Văn hóa – Du lịch Mũi Cà Mau năm 2019" từ ngày 10 đến ngày 15/12/2019, với nhiều hoạt động như: Hội chợ thương mại, du lịch; liên hoan ẩm thực; khánh thành các công trình Tượng Mẹ, Đền thờ Lạc Long Quân, Cột cờ Hà Nội tại Mũi Cà Mau…Đặc biệt, tại liên hoan ẩm thực, dự kiến lần đầu tiên có 25 món ăn được làm từ con cua Cà Mau.

Thông qua việc tổ chức "Tuần Văn hóa - Du lịch Mũi Cà Mau 2019" nhằm tạo điểm nhấn của Khu du lịch Quốc gia Mũi Cà Mau đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể.

Với vị trí địa lý đặc biệt, Cà Mau có ba mặt giáp biển. Phía Bắc giáp tỉnh Kiên Giang, phía Đông Bắc giáp tỉnh Bạc Liêu, phía Đông - Đông Nam giáp biển Đông và phía Tây giáp Vịnh Thái Lan. Mũi Cà Mau là nơi duy nhất trên đất liền của tỉnh có thể ngắm được mặt trời mọc và mặt trời lặn. Ngoài ra, Cà Mau còn có tiềm năng, thế mạnh về phát triển kinh tế biển, nuôi trồng thủy sản và phát triển du lịch sinh thái, với trên 100.000 ha rừng tràm, rừng đước ngập nước đặc trưng đã được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới. Vườn quốc gia Mũi Cà Mau với diện tích khoảng 42.000 ha và Vườn quốc gia U Minh Hạ có diện tích trên 8.200 ha đang được quy hoạch, kêu gọi các dự án đầu tư phát triển du lịch, nhất là phát triển du lịch sinh thái xứng tầm trong tương lai không xa.

Theo thống kê của tỉnh Cà Mau, trong 9 tháng năm 2019 đã đón hơn 1,157 triệu lượt khách, tăng 15,4% so với cùng kỳ 2018. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 22.600 lượt, tăng 4,4% so với cùng kỳ; khách trong nước đạt 1,134 triệu lượt, tăng 15,7% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu của ngành du lịch trong 9 tháng qua đạt trên 1.860 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ.

Trong vài năm gần đây, thị trường khách quốc tế bắt đầu quan tâm đến Cà Mau thông qua hai đường tiếp cận là khách đến Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang qua Cà Mau và khách quốc tế đến TP.Cần Thơ rồi tới Cà Mau bằng các tour tham quan du lịch Đồng bằng sông Cửu Long.

Bích Thủy (t/h)
Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ VHTTDL

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)