Nội Thất 27 tháng 7, 2019

Mẹo thổi bay bụi bẩn, trả lại không khí trong lành cho nhà của bạn

Thứ Bảy, 27/07/2019 | 18:07 GTM+7

Nhà là nơi duy nhất mà chúng ta cảm thấy an toàn và hạnh phúc khi là chính mình. Nhưng có một số thứ trong căn nhà của bạn lì lợm đến mức chẳng chịu rời đi, đó chính là: Bụi bẩn!

Dọn dẹp nhà cửa không phải là một vấn đề gì quá lớn lao. Nhưng ngày qua ngày, bụi mà bạn đã quét sạch ngày hôm qua từ chiếc bàn xinh đẹp bỗng khiến bạn mất tinh thần khi xuất hiện trở lại ngay ngày hôm sau. Những hạt nhỏ này lắng xuống và tích tụ theo thời gian hoàn toàn không có lợi một chút nào cho gia đình của bạn.

Nói không với thảm

Thảm chính là nhà kho của các hạt bụi. Ngay cả khi bạn hút bụi mỗi ngày thì chắc chắn cũng không thể nào dọn chúng một cách sạch sẽ. Vì vậy, hãy hạn chế thảm một cách tối đa trong ngôi nhà của bạn. Chỉ nên dùng một chiếc thảm nhỏ ở những nơi ẩm ướt như trước của nhà tắm để lau khô chân mà thôi.

Giữ cửa sổ đóng kín

Trong trường hợp bạn đang sống ở một ngôi nhà gần đường lớn thì điều quan trọng nhất là phải đóng cửa sổ, đặc biệt là vào giờ cao điểm của giao thông. Bụi bên ngoài cực kì có hại vì nó chứa khí độc và các chất ô nhiễm. Dĩ nhiên, chúng mình không nói rằng bạn phải đóng cửa kín 24/24 mà có thể mở chúng vào sáng sớm hoặc tối muộn để cho không khí lưu thông và vận hành.

Làm sạch bộ lọc không khí

Điều này cũng quan trọng như việc giữ cửa sổ đóng kín. Mặc dù không khí từ máy lọc điều hòa đã được lọc nhưng chúng sẽ không hoạt động tốt nếu như có một mảng bụi lớn đang tích tụ bên trong. Do đó, thường xuyên vệ sinh bộ lọc của điều hòa sẽ đảm bảo chất lượng không khí tốt cho gia đình của bạn.

Thực hiện đủ các bước dọn dẹp: quét rồi mới lau nhà

Thực hiện quét dọn mọi ngóc ngách trong ngôi nhà đảm bảo bạn sẽ thu thập được cả một kho bụi khổng lồ. Vì vậy, hãy quét trước khi lau bởi nước từ cây lau nhà có thể làm cho bụi bị kết dính lại trên đồ đạc. Việc quét dọn sẽ giảm thiểu tối đa lượng bụi tồn đọng trong nhà và sau khi quét xong, hãy lau bằng nước lau sàn chuyên dụng để ngôi nhà của bạn thơm tho và sáng lấp lánh nhé!

Lắp máy tạo độ ẩm trong nhà

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người sống ở nơi có thời tiết khô hạn. Môi trường khô xây dựng một lực hút tĩnh thu hút bị như mạt sắt và nam châm. Lắp đặt máy tạo độ ẩm sẽ làm giảm tĩnh và gián tiếp làm giảm lượng bụi trong nhà của bạn.

Bỏ đi những thứ không dùng tới

Nếu bạn có một chiếc nhà kho hay một không gian lưu trữ đồ đạc không sử dụng trên gác mái thì đã đến lúc bạn suy nghĩ về nó. Sẽ là khôn ngoan nếu như loại bỏ toàn bộ những đồ đạc này. Chúng giống như một không gian lưu trữ bụi trong nhà của bạn. Loại bỏ chúng sẽ đảm bảo nhà bạn có ít bụi hơn và bạn không cần phải dọn dẹp thường xuyên.

Cố gắng giảm nội thất sang trọng trong nhà

Những vật dụng làm từ vải lanh, satin hay nhung rất hút bụi. Hãy cố gắng sử dụng những đồ đạc bằng ghế gỗ và da để giảm lượng bụi tích tụ trong nhà.

Để giày dép bên ngoài

Giày dép của bạn chính là phương tiện vận chuyển bụi bẩn vào trong nhà. Cố gắng hạn chế mang chúng vào nhà bằng cách tạo một kệ giày dẹp riêng đặt ở ngoài cửa, Ngoài ra, bạn cũng cần đưa ra một vài quy tắc cho khách để họ tháo giày dép trước khi bước vào căn nhà của bạn.

Theo CHÂU GIANG/Thiếu Niên Tiền Phong online

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)