Thứ Hai, 10/02/2020 | 21:02 GTM+7

Mẹo tận dụng không gian bếp nhỏ, hẹp để sắp xếp tủ lạnh hợp lý

Trong căn bếp, tủ lạnh là món đồ gia dụng không thể thiếu giúp lưu trữ và bảo quản thực phẩm. Tuy nhiên, tủ lạnh có hình dáng cao, to lớn nên sẽ khó sắp xếp trong những căn bếp có diện tích khiêm tốn. Không ít người bị phụ thuộc vào không gian, buộc phải đánh giá và lựa chọn kích thước tủ lạnh trước khi sắm sửa và sắp xếp trong căn bếp gia đình. Chính vì thế, dưới đây là những ý tưởng giúp tận dụng không gian bếp nhỏ để sắp xếp tủ lạnh một cách hợp lý và đẹp mắt.

1. Tủ lạnh lắp âm

Tủ lạnh âm tường màu gỗ sáng được sắp xếp gọn gàng bên cạnh quầy và đảo bếp.

Tủ lạnh lắp âm là thiết bị được thiết kế lắp âm tường, phù hợp cho những ngôi nhà có diện tích căn bếp hiện đại nhưng diện tích khiêm tốn. Thông thường các dạng tủ lạnh này có nét đẹp sang trọng và tinh tế. Gia chủ có thể thiết kế tủ âm tường ở góc phòng, kết hợp với đảo bếp để tạo sự gọn gàng cho khu vực nấu nướng.

2. Đặt tủ lạnh sát góc tường

Một ý tưởng thú vị khác để thu gọn các món đồ đạc trong nhà bếp là sắp xếp chúng bên cạnh chiếc tủ lạnh và đặt ở góc tường. Hãy ghép nối tủ lạnh bên cạnh quầy bếp, ngay cạnh bức tường tối màu để tạo ra cái nhìn tổng thể độc đáo và ngăn nắp. Giống như ngôi nhà này, tủ lạnh được sắp xếp ngay ngắn, bên cạnh bảng tường có cùng tông màu đen.

3. Ưu tiên loại tủ lạnh kích thước cao

Ưu tiên lựa chọn loại tủ lạnh siêu mỏng, chiều cao lớn để sắp xếp trong căn bếp có diện tích hạn chế.

Một chiếc tủ lạnh có kích thước cao, mỏng nhưng chứa nhiều cánh và ngăn tầng sẽ giúp tích hợp trong không gian bếp nhỏ gọn, tạo sự hài hòa mà không làm ảnh hưởng tới độ sáng. Gia chủ có thể phối màu tạo sự tương phản giữa tủ lạnh với phần không gian của căn bếp để “đánh lừa” thị giác của người nhìn.

4. Bàn lạnh quầy bar

Trong một căn bếp vỏn vẹn vài mét vuông, việc tận dụng các món đồ gia dụng “đa-zi-năng” sẽ giúp mở rộng tối đa diện tích lưu trữ. Gia chủ hãy cân nhắc việc lựa chọn loại bàn lạnh quầy bar, như một sự kết hợp hoàn hảo giữa việc bảo quản thực phẩm lạnh và trưng bày, sơ chế. Thiết kế nằm ngang, nhỏ gọn, có thể tận dụng mặt bàn để đồ uống hoặc thực phẩm sẽ giúp căn bếp ngăn nắp đáng kể.

5. Tủ lạnh “ẩn” hoàn toàn

Khó nhận ra chiếc tủ lạnh nằm ở vị trí nào trong căn bếp nhỏ nhắn này.

Khi nhà bếp được thiết kế hoàn toàn ẩn, như trong bức hình này thì tất cả các thiết bị, bao gồm cả tủ lạnh được giấu trong quầy bếp sẽ làm cho tổng thể khu vực nấu nướng trông gọn gàng và tối giản hơn nhiều. Cách thiết kế hiện là xu hướng, phù hợp áp dụng cho những căn nhà chung cư.

6. Tủ lạnh kích thước nhỏ

Trong một căn bếp nhỏ, tốt hơn hết nên chọn một chiếc tủ lạnh có kích thước khiêm tốn nhưng chứa nhiều ngăn để tiết kiệm không gian. Nhưng chú ý, khi sắp xếp tủ lạnh vào đúng vị trí, gia chủ vẫn nên chừa lại một phần diện tích để trong tương lai có thể thay đổi một chiếc tủ có kích thước lớn hơn.

7. “Sự bổ sung” dễ thương

Chiếc tủ lạnh màu hồng với thiết kế cổ điển khiến không gian bếp trông tinh tế hơn.

Một cách đơn giản giúp mở rộng tối đa không gian là nên tận dung các tông màu tươi sáng cho căn bếp. Ở đây, khu vực bếp trở nên rộng rãi và sáng sủa hơn nhờ sử dụng tông màu trắng, điểm nhấn là chiếc tủ lạnh màu hồng khiến không gian nấu nướng trở nên thu hút và độc đáo không ngờ.

Theo homify

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)