Landscape 23 tháng 9, 2019

Mẹo hay biến ban công thành nơi thư giãn tuyệt vời

Thứ Hai, 23/09/2019 | 20:09 GTM+7

Với nhiều người, ban công chỉ là nơi phơi quần áo hay để những đồ dùng như một nhà kho. Một chút thay đổi sẽ biến góc ban công trở thành nơi hóng gió, nghỉ ngơi, thư gian và tâm sự những lúc rảnh rỗi cuối ngày. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí ban công trở nên tươi đẹp hơn.

1.Trang trí bằng cách treo chậu cây trên lan can

Đây là cách trang trí thích hợp cho các ban công có lan can sắt. Đặc biệt là loại lan can uốn cách điệu, có thể nhìn xuyên thấu từ bên ngoài. Các loại cây, hoa cảnh nhỏ được trồng trong các chậu sành, sứ đủ màu sắc. Bố trí treo trên lan can và gắn lên tường, kết hợp xếp cây bên dưới.  Đối với ý tưởng này, các loại cây thích hợp bao gồm dừa cảnh, cây hoa các loại.

2. Trang trí theo phong cách party ngoài trời

Ban công dành cho những con người hiếu khách, ngắm nhìn thành phố. Giỏ mây, ghế mây, bàn xếp, khăn trải hoa văn đơn giản, bánh và trà, đèn đi đêm kiểu xưa. Vậy thôi là tạo được một ban công theo phong cách party ngoài trời tươi mới. Về cây cối, hãy lựa chọn tự do nhất có thể, có hoa hay không cũng được. Chỉ cần chú ý sắp xếp các chậu cây một cách gọn gàng hợp lý, không quá chiếm dụng không gian. Ở những góc không có cây, treo những vật trang trí để tạo không khí party. Bàn ghế không cần phải đồng bộ. Ghế có thể đặt nhiều cái khác nhau, vừa tận dụng được ghế thừa trong nhà, vừa tạo cảm giác phóng khoáng.

3. Trang trí ban công nhỏ theo sở thích bản thân

Với một số người thích ở một mình, chỉ cần một khoảng không gian riêng để tạm trốn chạy khỏi áp lực từ cuộc sống xô bồ, để lắng nghe lòng mình. Một góc ban công riêng tư sẽ là chốn ẩn nấp lý tưởng. Treo cây lên lan can, đặt 1 cái ghế mây cách điệu hiện đại, một cái bàn đọc sách, khay nước uống. Mỗi khi cần yên tĩnh một mình, chỉ cần ôm cái gối ra ghế ngồi, lật lật mấy quyển tạp chí, nhìn ngắm mấy cái cây. Vấn đề phức tạp đến mấy, bạn cũng có thể suy nghĩ và giải quyết được tất trong không gian thế này. Nhâm nhi tách trà, thả lỏng người giữa không gian ”chill” sẽ cực kỳ lý tưởng.

4. Trang trí ban công lãng mạn

Ban công đẹp và lãng mãn là thế, vậy tại sao không tạo một không gian cởi mở ngay từ đầu? Hãy thiết kế cửa lầu trên nhà bạn sao cho có thể mở ra tối đa. Như vậy dù ban công không rộng nhưng từ trong nhà bạn cũng có thể cảm nhận được không khí thoáng đãng trong lành. Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng cho các ban công có tầm nhìn rộng.

5. Trang trí ban công bằng việc sử dụng đèn led

Ban ngày, ban công đẹp sẽ cho bạn cảm giác gợi mở về cuộc sống thoải mái. Buổi tối, nếu ban công được trang trí với vô vàn ý tưởng từ ánh sáng, góc nhỏ sẽ đẹp lung linh cho những giờ phút thảnh thơi, vui vẻ. Đèn đây với chi phí khá rẻ, đủ để ban công nhỏ thêm lấp lánh với một đến hai dây đèn. Bạn có thể lắp xung quanh lan can hoặc tạo điểm nhấn cho một bức tường với đèn dây.

Bên cạnh đó, bạn có thể treo những dải đèn LED xung quanh mái hiên cũng là cách trang trí đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả dành cho những ai yêu thích khoảng diện tích ngoài trời này. Trang trí ban công của bạn cho thân thiện, để tận hưởng buổi tối ấm áp bên ngoài. Có thể sử dụng dây đèn quả cầu mấy để thêm ánh sáng huyền ảo, có thể thêm đèn nến trang bàn, trồng một giàn cây cạnh nhỏ cho mắt mẻ và thỏa mái.

Theo ANH THƯ/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)