Thứ Hai, 13/04/2020 | 21:04 GTM+7

Màu pastel: ‘Viên kẹo ngọt ngào’ trong thiết kế nội thất

Màu pastel là gì?

Gam màu pastel hay còn gọi là phấn màu, được cho là sự pha loãng của những tông màu tính nóng. Từ đó cho ra đời các tông màu nhạt và dịu nhẹ, thuộc hơi hướng “phấn” hơn màu gốc vài tông. Những gam màu pastel được yêu thích nhiều nhất thường là hồng, xanh dương, xanh lá, vàng, cam…

Pastel được chia thành 2 nhóm: mát dịu và ấm áp. Tông mát dịu bao gồm hồng, tím lavender, xanh dương baby, xanh bạc hà… Trong khi đó các màu vàng sáng, đào, xanh quả bơ, cam đào, đen hoặc đỏ pastel thuộc tông ấm áp.

Màu pastel trong thiết kế nội thất

Gam màu pastel được sử dụng nhiều trong phong cách Retro và Vintage của những năm 50-60 và ngày nay được sử dụng phổ biến trong thiết kế nội thất hiện đại. Bởi tính ứng dụng của nó và hiệu ứng màu sắc mang tính thẩm mỹ cao. Tông màu pastel được hứa hẹn mang đến sự lãng mạn và bắt mắt, chắc chắn bất cứ ai trông thấy cũng sẽ đắm chìm cũng như cuốn hút nhờ chứa nhiều ưu điểm vượt trội.

Dễ ứng dụng

Như đã nói, màu pastel dễ dàng ứng dụng trong thiết kế nội thất từ phòng khách, căn bếp đến phòng ngủ trong những ngôi nhà chung cư, mặt phố hay biệt thự. Gia chủ có thể lựa chọn màu pastel làm chủ đạo, màu nền cho toàn bộ không gian nhà hoặc chỉ sử dụng cho phòng riêng của các thành viên.

Mở rộng không gian

Thông thường, tông màu pastel nhạt và sáng nên sẽ tạo ra ảo giác về mắt nhìn, khiến gia chủ cảm nhận căn phòng thoáng và rộng rãi hơn so với diện tích thực tế. Do đó, gam màu pastel phù hợp sử dụng cho các căn hộ chung cư nhỏ hẹp, kết hợp với ánh sáng tự nhiên và đồ nội thất phù hợp để mang lại hiệu ứng chiều sâu hiệu quả.

Tác động tích cực đến tâm trạng con người

Theo các chuyên gia nội thất, màu pastel ấm thường tác động tích cực tới tâm trạng của gia chủ, giúp mọi người trong ngôi nhà tái tạo năng lượng, khởi đầu một ngày mới hiệu quả. Tuy nhiên bởi tông màu pastel khá sáng nên gia chủ nên phối thêm chất liệu gỗ hoặc gạch lát sàn màu sẫm để dung hòa và tạo chiều sâu cho nơi ở.

Ứng dụng màu pastel trong thiết kế nội thất

Không gian trở nên thanh thoát với những tấm rèm pastel kết hợp với đồ đạc bên trong căn phòng.

 Không gian phòng khách mang phong cách Retro với tông màu pastel chủ đạo mang đến cái nhìn hiền hòa và mới mẻ.

 Màu pastel hồng kết hợp với tông trắng cho căn bếp thêm ngọt ngào và ấm cúng.

 Sự kết hợp hoàn hảo giữa nội thất màu pastel với sàn gỗ kiến tạo vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút cho không gian phòng khách.

Gian bếp toát lên vẻ thanh lịch, trang nhã khi sử dụng tông màu xanh bạc hà chủ đạo.

Chủ nhà đã khéo léo lựa chọn sơn tường màu xanh pastel kết hợp ăn ý với chiếc ghế cùng tông và bàn làm việc màu trắng. Không gian này phù hợp cho người sống giản dị, sạch sẽ và ngăn nắp.

 Bức tường được sơn bằng gam màu pastel hồng tím và xanh da trời, cộng thêm ghế ngồi cùng tông khiến mọi thứ kết hợp với nhau ăn ý, sống động và không kém phần trẻ trung.


Phòng khách sử dụng tông màu vàng pastel sẽ khiến cho phòng khách trở nên sang trọng, lịch sự. Kết hợp với ánh đèn vàng hoàn hảo vào buổi tối sẽ mang lại sự ấm cúng, lung linh cho nơi ở.


Với phòng tắm, ngoài sơn tường, gia chủ có thể sử dụng giấy dán chuyên dụng màu pastel để trang trí, tạo không gian thư giãn như ý.

Gam màu nâu trầm ấm áp và cá tính mạnh mẽ kết hợp vàng pastel đảm bảo dễ chịu cho không gian.


Sự kết hợp của hai gam màu vàng và xanh dương pastel với chiếc giường màu xanh bạc hà đã giúp nó có được vẻ đẹp dịu dàng và ngọt ngào.

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)