Chủ Nhật, 28/01/2018 | 22:01 GTM+7

Mảng xanh trong nhà phố hiện đại

Mảng xanh trong nhà phố hiện đại

Căn nhà phố 5x20m được thiết kế với phần mặt tiền cực kỳ đơn giản, không chi tiết cầu kì nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp và sang trọng của nó.

Chi tiết cổng với những chỉ xi măng tô đơn giản, lạ mắt, cổng được làm bằng khung thép ốp tấm Awood ( tấm gỗ nhựa bền bỉ) 

Ngôi nhà có tổng chiều dài 20m, tầng trệt được thiết kế đầy đủ công năng gồm khu vực Gara, phòng khách, hồ cá Koi kết hợp với cây xanh lớn giữa nhà tạo mảng xanh cho toàn bộ căn nhà 3 tầng, phòng ăn kết hợp với bếp tiếp giáp không gian xanh giữa nhà và sân vườn sau, sau cùng của nhà là 1 vệ sinh nhỏ với thiết kế lavabo bên ngoài. 

Góc cây xanh và hồ cá Koi không hề nhỏ nằm giữa không gian phòng khách và bếp, buổi trưa từ 11h đến 13h là khoảng thời gian ánh sáng có thể xuống tới tận tầng trệt ngôi nhà. 

Nhiều bạn đọc hỏi: "Liệu cây trong nhà có thực sự sống được và hồ cá trong nhà như vậy có muỗi nhiều không?". Cây muốn sống được thì phải có ánh sáng tự nhiên đủ để cây quang hợp, tất nhiên chúng ta cũng nên chọn những loại cây dễ sống, phù hợp với điều kiện ít ánh sáng, ngôi nhà được thiết kế với khoảng thông tầng và mái lấy sáng rộng 4m x 4m, đủ ánh sáng để cây quang hợp, phần bồn trồng cây thì được đổ bê tông âm sâu xuống đất để tránh rễ cây làm hư hại nhà và cây đủ đất, chất dinh dưỡng để sống.

Góc nhìn từ phòng khách xuống bếp

Bên dưới chân cầu thang là hồ cá, 1 phần dưới chân cầu thang được thiết kế hệ thống lọc tuần hoàn 3 ngăn tiêu chuẩn để nuôi cá Koi, giúp cá có đủ oxi để sống, nước luôn luôn trong, luôn tạo dòng chảy róc rách trong nhà, đáp ứng nhu cầu về phong thuỷ cơ bản.

Một góc nhìn trực diện khu trồng cây xanh gọn gàng với mảng tường phía sau ốp gạch cổ làm điểm nhấn cho ngôi nhà.

Phòng khách được thiết kế đơn giản với tông màu xám chủ đạo, bàn trà được làm từ 1 phần gốc cây tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. 


Góc nhìn từ sân vườn ra phòng khách.


Góc nhìn từ phòng khách xuống phòng ăn và bếp, một không gian cực kỳ rộng thoáng đối với nhà phố. 

Bếp được thiết kế hiện đại và đơn giản 


Giếng trời từ trên cao nhìn xuống 

Lầu 1 của ngôi nhà được thiết kế gồm 2 phòng ngủ và 1 không gian sinh hoạt chung của gia đình.

Góc Sinh hoạt chung đón nắng và gió từ khu giếng trời thông giữa các tầng của ngôi nhà

Lầu 2 của ngôi nhà được thiết kế gồm phòng ngủ Master lớn của gia chủ và một phòng ngủ phụ dành cho khách.

Phòng ngủ chính cũng được bố trí cực kỳ đơn giản 


Khu phòng thờ, khu giặt phơi được đưa lên tầng sân thượng trên cùng.


Một số hình ảnh khác của ngôi nhà

Ngôi nhà phố hiện đại, đơn giản, kết hợp được mảng xanh ngay trong chính ngôi nhà giữa thành phố chật chội này quả thật là điều đáng quý. Tổng thể ngôi nhà được công ty Cố Phần Kiến Trúc Thước Tầm Thiết kế và thi công trọn gói cho gia chủ.

Chủ trì thiết kế: Kts. Nguyễn Viết Khim

Thi công trọn gói: Công ty Cổ Phần Kiến Trúc Thước Tầm

Địa chỉ: 9/5 Tân Thới Nhất 1B , P. Tân Thới Nhất, Quận 12

VIET NGUYEN

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)