Thứ Hai, 24/02/2020 | 21:02 GTM+7

Mang ‘làn gió’ Bistro tinh tế đến phòng ăn của ngôi nhà

Bistro thuộc kiểu nhà hàng bình dân đặc trưng của nước Pháp với sự kết hợp hài hòa giữa quán bar và quán cafe. Thực khách đến đây sẽ được hưởng thụ cảm giác ấm cúng, thân mật trong không gian sang trọng và lịch sự. Gia chủ có thể áp dụng xu hướng nổi bật này tại chính khu vực căn uống của gia đình, mang đến sự trải nghiệm ấn tượng khiến bữa cơm nhà trở nên ấm áp và tinh tế hơn.

Ý tưởng thiết kế phòng ăn mang phong cách Bistro

Phong cách bistro được biết đến thiết kế theo kiểu đơn giản với những bộ bàn ghế bằng gỗ mộc, khăn trải bàn ca rô. Đặc trưng nổi bật là đáp ứng đúng tiêu chí nhanh gọn, không gian được thiết kế tiện nghi, dễ dàng di chuyển, trong đó:

Ánh sáng

Để thiết kế phòng ăn tại nhà mang đậm phong cách Bistro, ánh sáng là yếu tố hàng đầu, quyết định đến bầu không khí chung của không gian. Gia chủ có thể sử dụng đèn treo thả với kiểu dáng thiết kế hình học, đèn thả tròn hiện đại, đèn thả lồng sắt, đèn chùm thả…

Điều quan trọng khi chọn cần đảm bảo kiểu dáng phù hợp với tông màu và cấu trúc phòng ăn, cũng như ánh sáng của đèn không bị chói. Sự sắp xếp hợp lý sẽ mang đến bầu không khí một chút năng động của quán bar và một chút trầm nhẹ của quán cafe.

Sàn nhà

Đặc trưng trong thiết kế sàn nhà phong cách Bistro là sự kết hợp giữa hai tông màu đen, trắng trên đường viền gạch ca rô. Sự hòa quyện giữa hai gam màu đơn sắc không bao giờ lo lỗ mốt, tạo cảm giác nổi bật. Nhưng nếu không phải là “tín đồ” của gạch nền đen- trắng, gia chủ có thể lựa chọn loại gỗ cứng cho sàn nhà. Tránh trải thảm gây rối mắt và thường xuyên lau chùi để sàn nhà sạch sẽ và đẹp mắt.

Tường nhà

Màu sơn đen và trắng được ưu tiên cho tường nhà. Gia chủ có thể khéo léo phối màu đen và xám để tránh sự lạnh lẽo, ảm đạm. Hoặc tạo sự tương phản đen- trắng để tăng tính phá cách cho không gian.

Để tránh sự đơn điệu trên các bức tường có thể treo những bức tranh nghệ thuật cổ điển như một cách trang trí tạo “làn gió” phương Tây cầu kỳ. Đây cũng là nét đặc trưng của các nhà hàng phong cách Bistro. Nên lựa chọn những bức tranh nghệ thuật mang tông màu trầm, đậm. Màu vàng và trắng là hai gam màu phù hợp để tạo sự dễ chịu, thoải mái và lịch sự cho phòng ăn phong cách Bistro. Ngoài ra, nên chọn chủ đề tranh liên quan đến thực phẩm hoặc hơi hướng thiên nhiên nhằm giữ cho không gian đồng điệu, cân bằng.

Bàn và ghế ăn

Nhằm tránh sự lạc lõng trong tổng thể không gian, bàn ăn cần có sự đồng điệu với màu sắc của sàn nhà. Nên lựa chọn những bộ bàn ghế bằng gỗ mộc, mang tông màu đen hoặc trắng.

Đối với ghế ngồi, nên lựa chọn loại có lưng tựa thoải mái. Loại ghế phong cách Vienna được xem như một sự lựa chọn tuyệt vời để sắp xếp trong phòng. Màu sắc phải rõ ràng, chẳng hạn ghế màu đen viền trắng hoặc hoa văn kẻ ca rô. Gia chủ cũng có thể phá cách một chút để mang đến sự mới mẻ cho căn phòng.

Các đồ nội thất khác

Không gian Bistro thường sử dụng đồ nội thất được chế tác theo lối cố điển, gam màu trung tính tạo hơi hướng sang trọng và quý phái. Ưu tiên sự đối xứng và cân bằng. Một chiếc tủ màu đỏ trong phòng ăn kiểu Bistro của Pháp sẽ phá vỡ sự cân đối, hài hòa ấy.

Bên cạnh đó, phòng ăn phong cách Bistro không thể thiếu bảng phấn. Gia chủ có thể cân nhắc kích thước bảng phấn và thoái mái trang trí lên đó thực đơn mỗi ngày.

Theo decoholic
Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)