Thứ Sáu, 07/02/2020 | 16:02 GTM+7

Mang gì khi đi du lịch thời điểm virus corona bùng phát?

Virus corona bùng phát đúng vào thời điểm Tết Nguyên Đán khiến nhiều người lo lắng khi đã có kế hoạch cụ thể cho những chuyến du xuân Canh Tý của gia đình. Vậy nếu các bạn vẫn muốn chuyến đi được diễn ra bình thường và an toàn nhất thì hãy chuẩn bị kiến thức và những vật dụng sau, trước khi lên đường:

Diễn biến virus corona bùng phát ở Việt Nam

Từ tháng 12/2019, virus corona gây viêm phổi cấp cho hàng loạt bệnh nhân tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) và đang lan rộng trên toàn thế giới. Đến nay, nhiều quốc gia ở các châu lục đã ghi nhận nhiều trường hợp lây nhiễm từ loại virus này. Hơn 170 người chết và gần 8.000 người nhiễm bệnh là con số tính đến ngày 30/1.

Theo thông tin mới nhất từ tuoitre.vn: Việt Nam ngày 30-1 cũng đã công bố phát hiện 3 ca bệnh viêm phổi do virus corona sau khi từ Vũ Hán về nước, 1 ca khác mắc bệnh khi đang ở Trung Quốc.

Số ca nhiễm bệnh do virus corona tại Việt Nam và các nước tính đến tối 30-1-2020 – Đồ họa: N.THÀNH

Đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết từ ngày 15-25/1, đã có khoảng 400.000 người từ Trung Quốc đến hoặc rời Việt Nam về qua đường hàng không. Hiện tại, Tổng cục Du lịch cũng đã có khuyến cáo các công ty du lịch, lữ hành Việt Nam cần kịp thời phối hợp với ngành y tế, các cơ quan chức năng để theo dõi, giám sát khách du lịch có nguy cơ cao theo quy định của Bộ Y tế.

Những vật dụng cần chuẩn bị cho chuyến du lịch thời điểm virus corona bùng phát

Tránh xa người bị ốm

Theo bác sĩ Robert Amler, nguyên Giám đốc Chuyên môn CDC, Hiệu trưởng Đại học Y dược New York, bạn nên giữ khoảng cách xã giao với người khác trong vòng bán kính 3 feet (1 m). Trong trường hợp tiếp xúc với người có biểu hiện ho hoặc khạc nhổ đờm, bạn nên tránh xa họ ít nhất 6 feet (2 m).

Tránh xa người bị ốm thời điểm virus corona bùng phát

Rửa tay thường xuyên

Tay luôn là đường lây truyền dịch bệnh phổ biến nhất, do đó bạn cần rửa tay càng thường xuyên càng tốt để tránh nhiễm khuẩn. Tốt nhất mọi người nên rửa tay với xà phòng trong ít nhất 20 giây, nếu không có sẵn xà phòng và nước, nên khử trùng bằng chất cồn có nồng độ cao.

Rửa tay thường xuyên thời điểm virus corona bùng phát. Ảnh: S.t

Mang theo khẩu trang

Virus corona có kích thước khoảng 150-200 nm (nano mét), chủ yếu cư trú trong giọt nước bọt lớn. Việc dùng khẩu trang y tế đúng cách sẽ ngăn chặn các giọt nước bọt lớn có chứa virus văng ra từ người bệnh qua việc hắt hơi hoặc ho. Lưu ý, bạn chỉ nên sử dụng khẩu trang cá nhân 1 lần rồi thay mới, tránh dùng đi dùng lại nhiều lần.

Mang theo khẩu trang đi du lịch thời điểm virus corona bùng phát

Sử dụng chăn gối cá nhân

Để đảm bảo an toàn, du khách nên mang theo chăn gối cá nhân và khử trùng các bề mặt mà bạn tiếp xúc trên các phương tiện công cộng.

Sử dụng chăn gối cá nhân đi du lịch thời điểm virus corona bùng phát

Mang theo găng tay đến nơi công cộng

Khi sử dụng các phương tiện công cộng, bạn nên đeo găng tay bởi bạn sẽ ở rất gần hoặc chạm vào các bề mặt mà nhiều người khác đã chạm vào trước đó.

Mang theo găng tay đến nơi công cộng thời điểm virus corona bùng phát

Nguồn: luxstay.com

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)