Thứ Hai, 24/09/2018 | 21:09 GTM+7

“Make up” cho phòng khách nhỏ

Sở hữu một không gian sống rộng rãi, tiện nghi luôn là ước mơ của nhiều người nhưng không phải ước mơ nào cũng có thể trở thành hiện thực. Nếu bạn đang sở hữu một ngôi nhà nhỏ, một không gian nhỏ, một phòng khách nhỏ thì vẫn có nhiều cách để “make up” không gian sống trở nên xinh đẹp hơn rất nhiều.

Phòng khách nhỏ nhưng vẫn rất trang nhã, ảnh: mrze.info

Với không gian phòng khách nhỏ, không khó để lựa chọn một phong cách thiết kế nội thất giúp cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn, thoải mái hơn chẳng hạn như trang trí nội thất theo phong cách Bắc Âu, phong cách hiện đại, phong cách đương đại,…Với gam màu trắng “chủ đạo” sẽ làm không gian trở nên thoáng hơn nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng, quý phái. Và trên nền trắng của các bức tường, bạn có thể điểm tô bằng những bức tranh yêu thích hay một “chiến lợi phẩm” sau chuyến du lịch nào đó của bạn, hoặc bất cứ đồ dùng gì bạn yêu thích để làm điểm nhấn cho căn phòng.

Có thể lựa chọn phong cách thiết kế nội thất Bắc Âu, phong cách hiện đại cho căn phòng có diện tích nhỏ. Ảnh: Happy Grey Lucky

Với những phòng khách có cửa sổ nhìn ra ngoài, bạn cũng có thể “ăn gian” bằng tấm rèm cao để căn phòng có vẻ như rộng hơn. Chỉ cần biết cách bày trí thì phòng khách nhỏ nhà bạn không kém phần quyến rũ.

Lựa chọn rèm cao cũng là cách "ăn gian" diện tích căn phòng. Ảnh: Internet

Đồ đạc bày trí trong phòng khách cũng cần nhỏ gọn, tích hợp nhiều tính năng càng tốt nhằm tiết kiệm diện tích tối đa. Với những không gian phòng khách không đủ lớn nhưng nếu bạn biết cách bố trí đồ đạc hợp lý và sử dụng nội thất có màu sắc tươi sáng sẽ giúp không gian thêm rộng. Màu sắc có tác dụng “ăn gian” thị giác nhất là những gam màu tươi sáng, nổi bật như vàng cam, đỏ, xanh lá,…Bạn có thể đặt thêm vài chậu cây xanh ở góc phòng, trên kệ sách, trên bàn hoặc bất cứ nơi nào bạn cảm thấy thích. “Nhấn nhá” thêm cây xanh giúp mang lại vẻ tươi mới cho cuộc sống của bạn, gần gũi với thiên nhiên, mang lại bầu không khí trong lành cho phòng khách.

Thêm cây xanh giúp không gian trở nên thư thái hơn, ảnh: Pinterest

Bạn hạn chế chọn đồ nội thất cồng kềnh, cao lớn, che khuất tầm nhìn, với gian phòng nhỏ này, bạn chỉ cần bố trí bộ ghế sofa và bàn trà để tiếp khách. Màu sắc hài hòa với nhau và tận dụng ánh sáng tự nhiên chiếu rọi vào căn phòng, giúp phòng khách trở nên sáng, thoáng, ấm áp hơn.

Và thêm một vài “bí kíp” nữa nè: tận dụng các góc chết, hốc tường để đựng đồ; sử dụng đồ nội thất sáng màu, sử dụng gương to để làm căn phòng trông có vẻ rộng hơn; chọn đồ nội thất bằng kính trong suốt; dùng giấy dán tường sáng màu; dùng đồ nội thất đa chức năng;…

Phòng khách là không gian khá quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Chăm chút cho phòng khách nhỏ gọn mà vẫn sang trọng, tinh tế không phải là công việc dễ dàng, nhưng chỉ cần bạn thật sự yêu thích và đặt tâm vào đó thì việc mặc “áo mới” cho phòng khách nhà bạn hoàn toàn khả thi.

THỦY NGUYÊN


Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)