Nội Thất 07 tháng 5, 2019

Mách bạn chọn đèn cho giấc ngủ ngon

Thứ Ba, 07/05/2019 | 17:05 GTM+7

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong không gian nội thất, kể cả phòng ngủ. Thông thường, người ta quan tâm nhiều đến tính thẩm mỹ của không gian phòng khách – không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà mà bỏ quên không gian phòng ngủ - nơi góp phần quan trọng vào cuộc sống của bạn. Bố trí ánh sáng đèn hợp lý cũng là nghệ thuật, phản ánh phong cách của từng người.

Phòng ngủ có đèn trang trí không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn giúp giấc ngủ dễ dàng hơn, ảnh: Đèn trang trí Light Home

Chọn ánh sáng phòng ngủ như thế nào?

Đầu tiên là bạn phải quan tâm đến diện tích căn phòng để bố trí nguồn sáng cho phù hợp. Nhiều người đã chọn bố trí ánh sáng tập trung ở khu vực trung tâm và mờ hơn ở những góc khác. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể bố trí ánh sáng phòng ngủ cho mọi góc phòng theo ý thích của bạn vì phòng ngủ là khu vực riêng tư và thích hợp là nơi bạn thể hiện phong cách riêng.

Nếu tận dụng được nguồn sáng tự nhiên, bạn nên để ánh sáng ấy được len lỏi vào nhà, ảnh: Đèn trang trí Light Home

Có một nguyên tắc để bạn chọn bố trí ánh sáng đèn trong phòng ngủ là số lượng đèn và độ sáng phải phù hợp với kích thước của phòng ngủ và đồ nội thất. Một phòng ngủ quá sáng hay quá tối cũng ảnh hưởng đến tâm trạng và tính thẩm mỹ cho căn phòng.

Bên cạnh đó, phòng ngủ cần mang lại cảm giác yên tĩnh, ấm áp, thoải mái, dễ đưa vào giấc ngủ ngon nên nguồn chiếu sáng phải vừa đủ, đẹp, an toàn. Phòng ngủ không nên dùng nguồn chiếu sáng mạnh mà nên sử dụng những loại đèn có ánh vàng ấm áp, dễ chịu, vừa tiết kiệm điện năng cho ngôi nhà. Đặc biệt, tận dụng nguồn sáng ánh mặt trời là giải pháp thiết thực cho phòng ngủ. Ánh sáng tự nhiên góp phần “xua đuổi” nấm mốc, ẩm thấp, mang lại sức sống cho căn phòng của bạn. Một phòng ngủ có hướng nhìn ra không gian ngoài sẽ mang lại cho bạn những phút giây thư giãn. Nếu phòng ngủ của bạn tiếp nhận được ánh sáng mặt trời hãy để những cánh cửa sổ được mở toang ra, ánh sáng mặt trời cũng giúp bạn trở nên khỏe mạnh hơn.

Chọn ánh sáng đèn nào cho phòng ngủ?

Màu sắc của đèn là yều tố quan trọng để tạo nên cảm giác ánh sáng, gam màu được sử dụng phổ biến trong phòng ngủ là gam màu vàng, màu nhẹ, đơn sắc,…mang lại hiệu quả ánh sáng phù hợp với nhu cầu chiếu sáng của bạn.

Đèn ngủ đầu giường là loại đèn quan trọng nhất trong phòng ngủ. Ánh sáng của đèn ngủ kết hợp với đồ nội thất, mảng tường trang trí tạo nên nét tinh tế cho không gian phòng. Phải đảm bảo rằng đèn ngủ của bạn được điều chỉnh ánh sáng hợp lý để phục vụ nhu cầu của bạn.

Mẫu phòng ngủ do TAM Design, thương hiệu nội thất cao cấp của Thước Tầm Group thiết kế mang lại không gian sống tinh tế

Phòng ngủ không thể thiếu yếu tố lãng mạn và ánh sáng của nến thơm cũng là biện pháp mang đến sự lãng mạn, nhẹ nhàng. Bạn có thể chọn loại nến sạch và không có khí độc.

Hoặc bạn có thể sử dụng ngọn đèn trần tăng thêm mức độ lộng lẫy của đồ nội thất. Đèn trần khi kết hợp đèn đầu giường sẽ cho ánh sáng đủ ấm cho căn phòng của bạn. Nếu phòng ngủ của bạn có treo tranh thì ánh sáng đèn trần sẽ tôn thêm tính thẩm mỹ của những bức tranh đẹp.

Đèn tường phòng ngủ cũng là lựa chọn nếu bạn muốn trang trí cho góc phòng lung linh hơn. Đèn tường có kích thước nhỏ gọn phù hợp cho việc đọc sách trên giường. Loại đèn tường có rất nhiều mẫu mã trang trí đẹp mắt phù hợp sở thích của từng người.

Đèn thả mang lại cho bạn không gian huyền ảo. Khác với đèn tường, đèn thả mang lại một chút lãng mạn khi bạn mới bước vào phòng. Với không gian ấm, bạn sẽ thấy thư thái hơn sau một ngày làm việc vất vả. Bên cạnh đó, hiện nay, nhiều người cũng đã dùng đèn sàn để hắt sáng từ sàn nhà. Nếu phòng ngủ quá nhỏ và việc chiếu sáng từ đèn bàn từ trên xuống vô tình làm người bên cạnh thức giấc thì đèn sàn giúp bạn giải quyết vấn đề này. Mục đích của đèn sàn là cung cấp ánh sáng cho đường đi nên đèn sàn là một ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.

Hiện nay, rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn đèn trang trí như là món quà cho tổ ấm của mình. Không chỉ chăm sóc cho không gian phòng khách, nhiều bạn trẻ “để ý” và đầu tư rất nhiều đến không gian phòng ngủ. Căn hộ cũng như cuộc đời mà phòng ngủ chính là nơi ta trở về với chính mình.

THỦY NGUYÊN, ảnh: TRỰC NGUYỄN

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)