Nội Thất 26 tháng 9, 2018

Lưu ý gì khi thiết kế nội thất căn hộ chung cư?

Thứ Tư, 26/09/2018 | 17:09 GTM+7

Nhà ở chung cư trở thành xu hướng tất yếu trong cuộc sống hiện đại. Nhà chung cư cũng có nhiều ưu điểm khi chi phí mua căn hộ thường thấp hơn so với nhà phố và có thêm chi phí đầu tư vào thiết kế nội thất. Chưa kể các tiện ích nội khu của chung cư ngày càng tốt hơn, đảm bảo cho cư dân một cuộc sống thoải mái, tiện nghi.

Nhưng với căn hộ chung cư, do hạn chế về diện tích nên thiết kế nội thất cũng là một bài toán phức tạp. Không giống như nhà phố, nhà ở riêng lẻ, nhà chung cư cũng có những “bí quyết” riêng để làm cho không gian sống trở nên hoàn hảo hơn.

Ảnh minh họa, nguồn: thuoctam.vn

Những điều lưu ý trước khi thiết kế

1.Tính toán chi phí hợp lý

Không chỉ tính chi phí bỏ ra mua căn hộ chung cư mà bạn cần phải tính toán thêm chi phí thiết kế không gian nội thất. Nhiều gia đình chỉ vì muốn tiết kiệm nên cứ dọn và bày trí đồ đạc vào ở tuy nhiên khuyến nghị bạn nên dành công sức cho thiết kế không gian nội thất bởi ngôi nhà sẽ là nơi bạn gắn bó mỗi ngày và bản thân sẽ nhận được nhiều lợi ích từ những mẫu thiết kế mà kiến trúc sư mang lại (căn nhà bạn tiện nghi hơn, thể hiện phong cách của gia chủ, căn nhà thông thoáng hơn, phù hợp với nhu cầu của người sử dụng).

Bạn cũng nên cân nhắc nguồn tài chính, ý tưởng, vật liệu,…có thể tham khảo thêm bạn bè, đồng nghiệp, các công ty thiết kế nội thất uy tín, các đơn vị thi công để giúp có cái nhìn chuẩn xác hơn trong lựa chọn.

2.Lắng nghe Kiến trúc sư

Ngôi nhà chính là hình ảnh thể hiện “cái tôi” của bạn, phong cách của bạn. Ai cũng yêu thích một ngôi nhà đẹp, phù hợp với túi tiền và thiết kế “chất lừ”. Nhưng thật khó nếu bạn không phải là một kiến trúc sư thật thụ. Việc tìm hiểu, tham khảo, lắng nghe các kiến trúc sư nội thất cũng là công việc khá quan trọng. Trao đổi với kiến trúc sư về ý tưởng của bạn, mong muốn của bạn về ngôi nhà, họ sẽ có những góp ý và chỉnh sửa những phần thiết kế chưa hợp lý.

Những "mẹo vặt" để chung cư trở nên hoàn hảo hơn:

Dưới đây là một “bí kíp” giúp bạn tham khảo thêm cho ngôi nhà của bạn nhé.

3.Chọn phong cách mà bạn yêu thích

Với những căn hộ có diện tích vừa và nhỏ thì phong cách nội thất Bắc Âu, phong cách nội thất hiện đại, đương đại,…là phong cách khá phù hợp với xu hướng mới. Với những căn phòng có diện tích lớn hơn, bạn có thể chọn những phong cách khác như cổ điển, tân cổ điển, Gothic, phong cách nội thất ven biển,…

Ngôi nhà cũng là hình ảnh phản chiếu của chính bạn, ảnh: thuoctam.vn

4.Tạo điểm nhấn cho ngôi nhà

Những họa tiết làm điểm nhấn cho ngôi nhà, giúp không gian trở nên sống động hơn. Điểm nhấn có thể là bức tranh, lọ hoa đẹp, kệ sách, hay bất cứ vật dụng nào bạn yêu thích.

Điểm nhấn có thể là màu sắc của bức tường, màu giấy dán tường. Điểm nhấn giúp cho không gian bạn sống không còn đơn điệu.

5.Tận dụng ánh sáng

Màu sắc và ánh sáng là những yếu tố không thể thiếu tạo nên một không gian nội thất đẹp, hoàn hảo. Ánh sáng làm căn phòng trở nên thoáng đãng, mang lại cảm giác thoải mái cho ngôi nhà. Ánh sáng của đèn làm nổi bật vẻ đẹp của đồ nội thất, ánh sáng tự nhiên giúp bạn tiết kiệm nguồn điện, mang lại không gian trong lành.

6.Tối ưu công năng

Vì diện tích nhà chung cư khá nhỏ, hẹp nên việc bố trí công năng hợp lý là điều vô cùng quan trọng. Bố trí công năng phải được tích hợp hoàn hảo thuận tiện cho việc sinh hoạt tiện lợi, đẹp cũng như hợp phong thủy.

7.Chọn nội thất cho căn hộ

Với những căn hộ có diện tích nhỏ, kinh nghiệm cho thấy, bạn nên chọn nội thất được thiết kế riêng, được đóng riêng để phù hợp với diện tích căn hộ. Bạn cũng cần chọn vật liệu nội thất phù hợp với chi phí và nhu cầu của gia đình. Nhiều người đã chọn gỗ công nghiệp vừa rẻ lại vừa đẹp, nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng tuy nhiên giá thành rẻ thường đi liền với chất lượng kém, vì vậy, bạn phải thật cân nhắc khi lựa chọn các vật liệu nội thất để đảm bảo tính năng sử dụng lâu dài.

8.Phù hợp với phong thủy

Yếu tố phong thủy không chỉ cần thiết đối với nhà chung cư mà ngay cả nhà phố, nhà ở riêng lẻ, yếu tố phong thủy cũng góp phần quan trọng giúp cho đời sống gia chủ trở nên tốt đẹp hơn. Vì vậy, hãy xem hướng cửa chính, hướng bếp, hướng bàn thờ, những khu vực trọng yếu của ngôi nhà phù hợp với cung mệnh của gia chủ để có cách bố trí khoa học nhất.

Có rất nhiều cách để “make up” căn hộ chung cư nhà bạn trở nên hoàn hảo, nếu bạn có mong muốn “mặc áo mới” cho ngôi nhà của mình, Ban Biên tập cũng đã tìm được đơn vị thiết kế nội thất Công ty CP Kiến trúc Thước Tầm, một đơn vị chuyên về tư vấn thiết kế kiến trúc, nội thất có uy tín để giúp bạn thực hiện ước mơ của mình. Đừng ngần ngại email cho tinhaynhadat.com hoặc nhanh nhất là comment phía cuối bài để Ban Biên tập tư vấn giúp bạn nhé.


THỦY NGUYÊN

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)