Thứ Ba, 02/06/2020 | 18:06 GTM+7

Lịch trình khám phá Cát Bà 1,5 triệu đồng

Trong hai ngày một đêm, du khách có thể tắm biển, tham quan vịnh Lan Hạ, thưởng thức hải sản tươi sống với chi phí 1,5 triệu đồng một người.

Nằm cách Hà Nội khoảng 160 km, đảo Cát Bà, huyện đảo Cát Hải, thành phố Hải Phòng là điểm đến thích hợp cho chuyến đi cuối tuần cùng bạn bè, gia đình. Thời điểm đẹp nhất để du lịch đảo là mùa hè tháng 6, 7.

Di chuyển tới Cát Bà

Từ Hà Nội, du khách có thể đi xe riêng theo đường cao tốc (dành cho ô tô) hoặc thẳng QL5 để đến Hải Phòng. Sau đó theo cầu vượt biển Tân Vũ đến bến Phà Gót - bến Cái Viềng, đi khoảng 20 km nữa đến trung tâm đảo. Trong đó, phí cầu đường xe ô tô 210.000 đồng, phí phà xe ô tô 190.000 đồng và phí phà cho xe máy 45.000 đồng một xe.
Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn các hãng xe khách đưa du khách tới trung tâm đảo, với giá 250.000 đồng một người.

Cát Bà được mệnh danh hòn ngọc xanh của miền Bắc. Ảnh: Vũ Cúc Phương.

Lịch trình gợi ý

Ngày đầu tiên, sau khi đến Cát Bà và nhận phòng khách sạn, du khách có thể thăm Pháo đài thần công, khu di tích lịch sử nằm trên đỉnh đồi cao khoảng 180 m so với mực nước biển. Nơi đây gồm các hệ thống hầm, hào công được xây dựng từ thế kỷ 20. Ngoài ra là 2 khẩu pháo nặng hàng chục tấn. Từ đây, bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp quần đảo từ khu vực quan sát, 3 phía hướng biển.

Sau khi tham quan, du khách di chuyển tới tắm biển ở bãi Cát Cò, cách đó khoảng 2 km. Ở đây có 3 bãi biển Cát Cò tập trung đông du khách, tuy nhiên bãi 1, 2 đang sửa chữa. Những bãi tắm ở đây không quá lớn, được ôm trọn bởi các vách núi đá nên đón gió mát và có làn nước xanh trong.

Ở đây, du khách có thể trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh cano kéo phao chuối, phí 100.000 đồng một người một lượt. Du khách sẽ được mặc áo phao để đảm bảo an toàn, sau đó ngồi thuyền phao và được kéo đi với cano chạy tốc độ cao. Trò chơi mang cảm giác mạnh nên du khách cân nhắc yếu tố sức khỏe.

Ngoài ra, du khách có thể đến bãi Tùng Thu, cách trung tâm thị trấn khoảng 2 km về phía vườn quốc gia Cát Bà. Đây được xem là bãi tắm quyến rũ nhất trên quần đảo bởi vẻ hoang sơ, với bãi cát vàng trải dài, nước biển xanh êm đềm, được bao bọc trong những vách đá nối tiếp nhau.

Buổi tối, du khách có thể thuê xe đạp đôi, giá 50.000 để khám phá thị trấn. Thị trấn không quá rộng với nhiều nhà hàng, quán cà phê tập trung ở trung tâm.

Vịnh Lan Hạ là một trong những điểm chèo thuyền kayak đẹp nhất ở Việt Nam. Ảnh: Vũ Cúc Phương.

Ngày thứ 2, du khách có thể chọn các tour khám phá vịnh Lan Hạ, kết hợp tham quan làng chài nổi Cái Bèo và làng chài Việt Hải, nơi làm bối cảnh phim Kong: Đảo Đầu Lâu. Sau khi thưởng thức bữa trưa trên tàu, du khách sẽ tiếp tục trải nghiệm chèo thuyền kayak, thăm Hang Sáng, Hang Tối. Đây là những hang động tự nhiên được hình thành cách đây hàng triệu năm, bên cạnh dãy núi đá vôi hùng vĩ. Một số tour có thể kết hợp tắm biển tại bãi Ba Trái Đào. Các tour du thuyền một ngày thường bắt đầu lúc 7h30 và kết thúc lúc 16h với giá từ 600.000 - 700.000 đồng một người, bao gồm dịch vụ đưa đón tại khách sạn. Du khách có thể đặt các tour ở khách sạn mình ở.

Ăn uống và khách sạn

Ở Cát Bà có nhiều khách sạn, nhà nghỉ từ bình dân đến cao cấp cho du khách lựa chọn. Các khách sạn có tầm nhìn ra biển, nằm ở dọc đường 1/4, đường Tùng Dinh có giá trung bình từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng một đêm. Với chi phí tiết kiệm hơn, du khách có thể tham khảo các homestay như Santorini Homestay, Lepont Bungalow... với giá khoảng 300.000 đồng một đêm.

Thưởng thức ẩm thực, du khách có thể đến chợ Cát Bà, ở đây có nhiều quán ăn theo suất hoặc buffet. Ngoài ra là quán lẩu nướng Thúy Anh, đường Cái Bèo, một trong những quán ăn được nhiều du khách lựa chọn. Giá trung bình một người 200.000 đồng.

Theo LAN HƯƠNG/VNExpress

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)