Thứ Hai, 11/01/2021 | 10:01 GTM+7

Lên Thành phố, Phú Quốc trở thành “tâm điểm” hot của thị trường bất động sản năm 2021

Tối ngày 8/1/2021, tại phường An Thới, chính quyền tỉnh Kiên Giang đã công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chính thức thành lập TP. Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Đặc biệt, thành phố Phú Quốc là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam. Dự báo năm 2021, thị trường bất động sản Phú Quốc trở nên nhộn nhịp và sôi động hơn khi Phú Quốc chính thức “khoác áo mới”.

Phú Quốc trở thành điểm "hot" thị trường bất động sản năm 2021?, ảnh minh họa

Đầy tiềm năng cho tương lai

Năm 2020 có nhiều biến động ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, thị trường bất động sản Phú Quốc cũng chịu nhiều tác động tiêu cực và tích cực. Đối mặt với dịch bệnh, giãn cách xã hội đã ảnh hưởng trực tiếp tới thị trường đầu tư bất động sản Phú Quốc, lượng giao dịch giảm, thị trường trở nên trầm lắng hơn.

Nhưng với quyết tâm chống dịch quyết liệt của Chính phủ, Phú Quốc cũng đang dần hồi phục và tiếp tục tăng cường thu hút khách nội địa và khách quốc tế, cải thiện tình hình du lịch nghỉ dưỡng. Lượng khách du lịch nghỉ dưỡng  năm 2015 chỉ đạt 913 nghìn lượt khách, năm 2016 đạt 1,45 triệu lượt khách, tăng 63% so với năm 2015. Năm 2017 đạt 2,9 triệu lượt khách, tăng 100% so với năm 2016. Năm 2018 đạt 4 triệu lượt khách, tăng 35% so với năm 2017. Năm 2019 đạt 5,2 triệu lượt khách.

Sun Grand City New An Thới là một trong những dự án tạo dấu ấn, điểm sáng của thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng trong thời gian qua

Với diện tích rộng 589,27 km2, Phú Quốc có đủ tiềm lực để trở thành thành phố biển đảo, thiên đường du lịch – nghỉ dưỡng không chỉ dành cho Việt Nam mà còn cho khu vực Đông Nam Á và thế giới. Hiện nay, một số dự án bất động sản ở Phú Quốc cũng nhận được sự quan tâm và chú ý của các nhà đầu tư như dự án đại đô thị thông minh Meyhomes Capital Phu Quoc tại An Thới; dự án Grand World Phu Quoc tại bãi Dài phía Bắc đảo; dự án Movenpick Resort Waverly Phu Quoc tại bãi ông Lang. Tiềm năng về bất động sản có diện tích lớn có thể đầu tư dịch vụ liên quan đến du lịch như nhà hàng, khách sạn, resort... theo các nhà đầu tư là rất lớn. Phú Quốc đã có sự xuất hiện của các “ông lớn” như VinGroup, SunGroup, CEO,…đầu tư và phát triển dự án.

Chưa kể, hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông ngày càng đồng bộ, tình trạng chuyển mục đích sử dụng đất trái phép đang được chính quyền kiểm soát chặt chẽ,… cũng làm cho các nhà đầu tư “yên lòng”. Phú Quốc đã có sân bay, cảng biển, có điện lưới quốc gia, có nhiều tập đoàn lớn đầu tư nhiều công trình quy mô, trang bị hiện đại đạt tầm khu vực và thế giới. Phú Quốc đã có hình hài một đô thị thông minh, hiện đại được nhiều du khách trong và ngoài nước biết tới.

Mới đây, thông tin Phú Quốc chính thức lên thành phố đã tạo nên tín hiệu tích cực cho thị trường. Dự báo, từ nay đến hết năm, cho đến năm 2021, đảo ngọc sẽ đón nhận những dấu hiệu phục hồi tích cực của thị trường đầu tư bất động sản.

Thị trường bất động sản 2021: Đảo Ngọc là đất vàng?

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam trả lời trên báo Đầu tư, theo thời gian, giá bất động sản sẽ tăng cao. Phú Quốc vẫn là hòn ngọc đang được khám phá do đó, thời điểm này, theo ông nên đầu tư vào thị trường Phú Quốc để đón cơ hội tăng giá mới. Ông còn cho biết, do quỹ đất ở Phú Quốc hạn hẹp, khi lên thành phố, Phú Quốc cũng phải dành tỷ lệ nhất định để phục vụ các công trình xã hội,…do đó, đầu tư bất động sản càng sớm càng tốt, nhà đầu tư càng được hưởng mức giá thấp, lại có nhiều lựa chọn hơn. 

Khi Phú Quốc lên thành phố, các vướng mắt về đất đai được tháo gỡ, tình trạng phân lô, tách thửa được quản lý chặt chẽ, thị trường bất động sản Phú Quốc sẽ có dấu hiệu khởi sắc và ổn định lâu dài nhưng theo nhiều nhà đầu tư cho biết, trong tương lai sẽ khó xảy ra đợt sốt giá đất như các năm trước, khó có chuyện tăng giá nhanh và "lướt sóng" nhỏ lẻ.

Theo thông tin từ nhiều môi giới, vị trí đất Phú Quốc đắt giá nhất hiện nay là ở các khu đường chính. Anh Nguyễn Viết Khim - CEO Thước Tầm Group, một nhà đầu tư bất động sản tại Phú Quốc nhiều năm nhận định giá bất động sản tại Phú Quốc so với Đà Nẵng , Nha Trang ... còn tương đối thấp cụ thể những trục đường chính như Trần Hưng Đạo , 30/4 ... thị trấn Dương Đông giá tầm 100 - 300 triệu đồng/m2 , những trục đường nhỏ giá từ 30-70 triệu đồng. Khi hạ tầng đồng bộ 1 -2 năm tới giá đất Phú Quốc có thể tăng đạt mức 500-700 triệu đồng/m2 tại những vị trí đất vàng như những thành phố du lịch Nha Trang hay Đà Nẵng.

Thông tin Phú Quốc chính thức lên thành phố dự báo sẽ làm cho giá bất động sản tại đây có chiều hướng tăng. Các nhà đầu tư cần hết sức thận trọng, không nên “ăn theo” những dự án ảo, không phù hợp quy định của pháp luật, tiềm ẩn rủi ro. Anh Nguyễn Viết Khim cũng cho biết thêm, đối với đất nền nên kiểm tra đầy đủ thông tin bất động sản cần mua, xin thông tin quy hoạch cụ thể từ các cơ quan chức năng... nên mua những vị trí, thửa đất có diện tích lớn có thể đầu tư dài hạn khai thác dịch vụ du lịch ... tránh vì lợi ích ngắn hạn trước mắt mà đu đỉnh và mắc kẹt. Đối với bất động sản nghỉ dưỡng (dự án) nên tìm hiểu rõ pháp lý dự án, tiềm lực tài chính của chủ đầu tư, vị trí, giá bán và đặc biệt, chọn chủ đầu tư uy tín.

THỦY NGUYÊN


Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)