Thứ Bảy, 18/01/2020 | 22:01 GTM+7

Lên kế hoạch đi khắp Việt Nam trong 12 tháng của năm 2020

Đất nước Việt Nam xinh đẹp trải dài từ Bắc đến Nam có vô số cảnh đẹp thu hút du khách bốn phương. Năm 2020 đã bắt đầu, hãy lên kế hoạch du lịch từ sớm để có những chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa. Bài viết dưới đây, Luxury Inside sẽ gợi ý cho du khách những địa điểm du lịch lý tưởng trong nước theo từng tháng của năm.

Tháng 1

Tháng 1 năm 2020 cũng là thời điểm đón Tết Nguyên Đán, vì vậy du khách có thể lựa chọn các địa điểm du lịch tâm linh để tạ ơn cuối năm và hành hương năm mới cầu mong những điều tốt lành. Có rất nhiều ngôi chùa lớn trên khắp cả nước mà du khách có thể lựa chọn ghé thăm trong dịp Tết đến xuân về này.

Bên cạnh đó, nếu muốn lựa chọn địa điểm để trải nghiệm một kỳ nghỉ xả hơi sau cả năm làm việc vất vả, vậy thì Đà Lạt ở miền Nam và Mộc Châu ở miền Bắc sẽ mang đến sắc xuân tuyệt diệu. Thời điểm tháng 1 là lúc Đà Lạt nở rộ muôn sắc hoa, còn Mộc Châu cũng làm say đắm lữ khách đường xa bởi những gốc đào, mơ, mận bung nở.

Mộc Châu trong sắc trắng hoa mơ, hoa mận.

Bên cạnh đó, làng hoa Tân Quy Đông ở Sa Đéc cũng là điểm đến được nhiều người yêu thích mỗi dịp Tết. Đây là một trong những trung tâm hoa kiểng của miền Nam với muôn ngàn sắc hoa tươi thắm. Đến đây vào những ngày giáp Tết, du khách sẽ được hòa vào không khí tưng bừng thu hoạch, vận chuyển cung cấp hoa cho các vùng.

Tháng 2

Tháng 2 vẫn được xem là thời điểm đầu năm mới Âm lịch. Để chuẩn bị cho chuyến du xuân nhiều niềm vui, bạn có thể ghé thăm Ninh Bình với các điểm đến tâm linh và thiên nhiên tuyệt sắc. Hay thành phố Đà Nẵng cũng hứa hẹn mang đến những ngày nghỉ thảnh thơi trong tiết trời dễ chịu bên biển khơi bao la. Vịnh Vĩnh Hy của tỉnh Ninh Thuận là một lựa chọn du lịch biển khác thú vị, bạn có thể dành thời gian vùng vẫy trong làn nước mát lành hay thảnh thơi dạo chơi trên đồng cỏ ngắm nhìn những đàn cừu thong dong gặm cỏ.

Thành phố Đà Nẵng lung linh trong màn pháo hoa.

Tháng 3

Một khởi đầu tháng 3 bằng chuyến du lịch Côn Đảo tìm hiểu về lịch sử, đi lễ tâm linh và trải nghiệm biển khơi sẽ làm nên vô vàn kỷ niệm đẹp.

Côn Đảo linh thiêng và kỳ vĩ.

Hoặc tìm về với thiên nhiên Hà Giang kỳ vĩ, chinh phục những cung đường ngoằn nghèo nhìn núi tiếp núi, mây tiếp mây, những ngôi nhà tường đá cạnh bên những cây đào, lê nở hoa… Tất cả làm nên vẻ đẹp thơ mộng mà ngoạn mục cho mảnh đất địa đầu Tổ quốc.

Tháng 4

Tháng 4 về với vô số lựa chọn từ cao nguyên xanh tươi xanh đến biển khơi bao la sóng vỗ. Bạn có thể lên đường đến Quảng Ninh, rong buồm ra khơi thăm đảo Cô Tô nơi có những bãi tắm xinh đẹp và cuộc sống người dân bình dị thân thương. Di sản Vịnh Hạ Long cũng sẽ chào đón bạn vào tháng 4 với khí hậu dễ chịu cùng tiết trời chiều lòng người.

Di sản Vịnh Hạ Long xanh biếc với những đảo đá muôn hình vạn trạng.

Phan Thiết và Vũng Tàu ở miền Nam cũng là những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch cuối tuần trần đầy niềm vui.

Còn nếu muốn tham gia vào lễ hội sôi động thì Festival Huế tháng 4 hứa hẹn vô số hoạt động đặc sắc.

Tháng 5

Tháng 5 bắt đầu mùa du lịch biển. Bạn có thể tới Nha Trang nắng ấm hay đảo Phú Quốc rực rỡ. Những ngày hòa mình vào biển xanh cát trắng sẽ làm nên những ngày hè ý nghĩa.

Biển Phú Quốc nước trong vắt tuyệt đẹp.

Còn nếu yêu thích các hoạt động dạo chơi, khám phá, phố cổ Hội An chắc chắn sẽ làm bạn thích thú. Dạo bộ hoặc đạp xe qua những căn nhà ngõ phố cổ kính, bạn sẽ thấy như lạc vào một thời xa vãng quá khứ. Bên cạnh đó, bạn còn có thể kết hợp du lịch phố cổ Hội An với Đà Nẵng hay các điểm thăm quan ở Quảng Nam như Cù Lao Chàm, làng rau trà quế, biển Cửa Đại… để hành trình thêm phong phú.

Ở miền Bắc, Mai Châu tổ chức lễ hội cầu mưa trong những đêm trăng quầng. Đây là cơ hội để bạn vừa khám phá núi rừng tươi đẹp, vừa có cơ hội tìm hiểu văn hóa truyền thống đặc sắc bản địa.

Tháng 6

Tháng 6 là thời điểm mùa lúa vàng ở Tam Cốc – Bích Động, vì vậy đừng chần chừ gì mà hãy lên đường đến Ninh Bình ngay để không bỏ lỡ cơ hội xuôi thuyền giữa những thảm vàng tuyệt đẹp.
Tháng 6 cũng là lúc bước vào mùa nước đổ ở Mù Cang Chải. Những thửa ruộng tầng bậc ăm ắp nước lấp lánh làm say mê bất kỳ du khách nào, đặc biệt cuốn hút những tay máy chuyên nghiệp muốn chớp những khoảnh khắc quý giá nhất.

Mùa nước đổ Mù Cang Chải.

Và bạn cũng đừng quên dành thời gian tới Bắc Giang. Lúc này nơi đây vào mùa quả chín. Những chùm vải lúc lỉu chắc chắn sẽ khiến du khách thích thú, vừa thưởng thức hương vị thơm ngọt, vừa có thể mua về làm quà với giá tốt.

Tháng 7

Tháng 7 là những ngày oi nóng nhất, vì vậy chắc chắn những điểm du lịch biển luôn được ưu tiên hàng đầu. Việt Nam có đường bờ biển dài từ Bắc vào Nam với vô số địa điểm nghỉ dưỡng du lịch biển hấp dẫn: Cát Bà, Cái Chiên, Sầm Sơn, Quy Nhơn, Phú Yên, Nha Trang, Ninh Thuận, Bình Thuận, Vũng Tàu…

Du lịch biển Quy Nhơn hứa hẹn vô số điều thú vị.

Tháng 8

Tháng 8 mùa thu ở miền Bắc là lúc Hà Nội đẹp lãng mạn nhất. Những hàng cây thay lá trong tiết trời hiền hòa khiến thủ đô cổ kính càng thêm thâm trầm, cuốn hút. Đây cũng là dịp diễn ra Tết Trung thu tưng bừng, vì vậy hãy lên kế hoạch tới Tuyên Quang, tham dự lễ hội Thành Tuyên nổi tiếng để được ngắm hội rước đèn lung linh nhất.

Lễ hội Thành Tuyên đặc sắc.

Nếu yêu thích khám phá thiên nhiên thì hãy lựa chọn Quảng Bình nơi có những hang động ấn tượng bậc nhất thế giới, hay đảo Lý Sơn xanh trong luôn là một trong những điểm đến yêu thích hàng đầu của giới trẻ Việt.

Tháng 9

Tháng 9 là khi là mùa vàng Tây Bắc làm nào lòng dân phượt với những cánh đồng vàng óng trải dài tít tắp. Sa Pa, Mù Cang Chải là những địa điểm “săn lúa” được nhiều người yêu thích.

Mùa vàng Tây Bắc đắm say.

Tháng 9 cũng là mùa nước nổi miền Tây, các miền vườn chĩu trịt cây trái. Vì vậy hành trình khám phá các tỉnh miền tây trong thời điểm này được xem là mang đến nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

Tháng 10

Tháng 10 là thời điểm săn mây lý tưởng ở Sa Pa, biển mây bồng bềnh dưới ánh nắng rực rỡ là bức tranh thiên nhiên tuyệt mĩ mà bất cứ ai cũng ao ước được chiêm ngưỡng một lần trong đời.

Biển mây Sa Pa tựa chốn tiên cảnh.

Đây cũng là lúc hoa dã quỳ trên Tây Nguyên nở rộ, tạo nên những cùng đường hoa vàng óng mê say. Bạn có thể lên kế hoạch tới các tỉnh Tây Nguyên để thả mình trong thiên nhiên núi rừng kỳ vĩ.

Tháng 11

Tháng 11 là lúc Mộc Châu vào mùa cải trắng, còn Hà Giang quyến rũ với những vạt tam giác mạch hồng ruộm. Hãy lên kế hoạch cho một hành trình phượt để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của thiên nhiên những nơi này trong mùa hoa khoe sắc.

Mùa hoa tam giác mạch Hà Giang.

Tháng 12

Tháng 12 là thời điểm lạnh giá ở miền Bắc, để tránh cái rét buốt này, bạn có thể lên kế hoạch tới miền Trung và miền Nam ấm áp với các điểm đến như Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, Phú Quốc, TP.HCM, quần đảo Nam Du… Đặc biệt, đây là dịp diễn ra Festival hoa Đà Lạt với muôn loài hoa rực rỡ, vì vậy lên kế hoạch trước sẽ giúp bạn đặt phòng, đặt vé máy bay tiết kiệm chi phí nhất.

Cánh đồng hoa cẩm tú cần nên thơ ở Đà Lạt.

Trên đây là những gợi ý về các điểm du lịch Việt Nam phù hợp nhất cho 12 tháng, hy vọng có thể giúp bạn lựa chọn những chuyến đi thuận lợi và thú vị nhất.

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)