Thứ Hai, 30/09/2019 | 17:09 GTM+7

Khu vườn Nhật lớn nhất Việt Nam ngay tại Hà Nội, địa điểm thư giãn gia đình bạn không nên bỏ qua

Vườn Nhật từ trước đến giờ luôn là một trong những đỉnh cao của nghệ thuật “sân vườn”. Với sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa, kiến trúc,… kiểu vườn Nhật luôn thu hút mọi thực khách ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy có gì đặc biệt tại khu vườn Nhật ngay giữa lòng thủ đô Hà Nội, hãy cùng Luxury Inside khám phá nhé.

Các bạn có thể đến thăm quan khu vườn tại khu Vinhomes Smart City, khu vực Tây Mỗ – Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tọa lạc tại vị trí đắc địa trên trục đại lộ Thăng Long, đây là một điểm đến hứa hẹn sẽ thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh và thăm quan, bởi sự tuyệt đẹp và tính văn hóa của nó.

Có diện tích 6ha trên tổng số 280ha của khu đô thị, vườn Nhật nổi lên như một điểm nhấn ở phía Tây thủ đô. Với mục tiêu tạo ra một không gian xanh với bầu không khí trong lành cho mọi người, kết hợp với các dịch vụ, du lịch, nghỉ dưỡng, vườn Nhật Bản tại Hà Nội đã thực sự được nhiều người quan tâm khi trong 2 ngày cuối tuần (ngày 7,8/9), tổng lượt du khách thăm quan và chụp ảnh lên tới sáu trăm nghìn lượt.

Ngay khi bạn đặt những bước chân đầu tiên vào mảnh đất này, bạn sẽ bị choáng ngợp với sự sắp xếp quá tuyệt vời bởi những nghệ nhân nơi đây. Thu hút trong tầm mắt khách thăm quan là một loạt những phiến đá nhỏ được tạo hình như những quả núi, đặt liền kề, đan xen dưới những mảnh đất được đắp tạo hình thành quả đồi; hay những cây bonsai được tạo hình giống cây cổ thụ,… bản thân tôi khi đặt chân đến đây lần đầu, chỉ có một từ hiện lên trong đầu: “Tuyệt”. Tuyệt bởi sự sắp xếp một cách tỉ mỉ, công phu cho từng khu vực, dù là chi tiết nhỏ nhất. Tuyệt bởi sự khác nhau trong văn hóa Việt – Nhật, tuy nhiên không gian này lại làm tôi cảm thấy quen thuộc đến kì lạ.

Không gian sạch sẽ thoáng mát

Dọc theo bước chân, đi tiếp khoảnh 500m, các bạn sẽ đến gần khu trung tâm của khu vườn. Nơi đây là một khu đất rất rộng, thoáng mát. Tầm nhìn ở đây ra xung quanh có lẽ là nơi dễ bao quát được tổng thế các khu nhất. Mọi thứ được tóm gón lại trong tầm mắt, từ tòa nhà cổ cho đến hàng loạt các phiên đá to nhất, tạo cho người tham quan cảm giác nhẹ nhàng đế lạ thường. Dường như, vẻ đẹp ở đây đã vượt qua các thước đó thường ngày; tạo vật cùng hòa quyện, gọi mời khách du lịch đến tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp này.

Hàng ngàn chiếc đèn lồng to nhỏ khác nhau được trang trí tại đây

Toàn bộ khu đất này được trang trí bởi hàng nghìn chiếc lồng đèn Bonbori (lồng đèn truyền thống) với đủ màu sắc kích cỡ, trang trí phía trên và dọc theo các con đường xung quanh. Nếu có dịp đến đây và ban đêm, mọi người mới có thể thấy được toàn bộ vẻ đẹp của nó.

Theo tiếp bước chân từ khu đất trên về phía Tây, chúng ta đến với trung tâm của cả khu vườn Nhật này. Một chiếc hồ nhân tạo, bao bọc xung quang một “hòn đảo” nhỏ, với một chiếc cầu để du khách có thể qua thăm quan. Đến lúc này, tôi mới thấy được sự tinh tế trong cách mà Vinhomes xây dựng khu này. Chiếc cầu bắt qua màu đỏ, mảnh đất ở giữa hồ: đây chính là Hồ Gươm thu nhỏ. Một Hồ Gươm thu nhỏ ngay trong khu vườn Nhật rộng lớn, ta có thể thấy được sự giao lưu văn hóa, không làm mờ đi sự tồn tại của nhau mà chúng cùng thúc đẩy, vươn tới một tầm cao mới của cái đẹp.

Hình ảnh minh họa của chủ đầu tư

Đèn lồng – Đặc trưng văn hóa Nhật

Riêng khu trung tâm này được thiết kế mang đậm tín ngưỡng thờ thần mặt trời – biểu tượng của đất nước Nhật Bản, từ cấu trúc, màu sắc, biểu tượng, cho đến sự liên kết với các cấu trúc xung quanh.

Đứng trên cầu, ta có thể thấy được một căn nhà cổ Nhật Bản, thiết kế theo phong cách giản đơn nhưng tinh tế, mái cong dài phù hợp với thời tiết mưa nhiều của Nhật Bản, cùng với đó là những miếng giấy dán tường được sự dụng, đặt trưng của nhà cổ Nhật Bản từ bao đời nay.

Non, sông, hữu, tình! Cả bốn yếu tố hòa quyện cùng nhau trong một không gian đậm chất Nhật Bản. Ngoài thăm quan, mọi người có thể khám phá những trải nghiệm chưa từng có như: Biểu diễn Sumo, Robot thông minh, cho thuê những bộ áo Yukata hay Kimono,… hay đơn giản là thưởng thức các món ăn tại chuỗi nhà hàng Nhật Bản.

Hãy bỏ chút thời gian, cùng gia đình đến đây vào dịp cuối tuần. Đây chắc chắn sẽ là một không gian lý tưởng để cùng nhau vui chơi, gắn kết sau một tuần học tập và làm việc mệt mỏi. Hiện nay, vườn Nhật đang tổ chức Lễ hội Khai trương Vườn Nhật – Where Culture Meets Future” vào thứ bảy và chủ nhật. Các bạn thấy sao, hãy thử giống tôi, đến tận nơi và trải nghiệm nhé.

Theo THANH BÌNH/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)