Kiến Trúc 29 tháng 7, 2019

Không gian nghệ thuật ấn tượng của những ga tàu điện ngầm Stockholm

Thứ Hai, 29/07/2019 | 18:07 GTM+7

Các nghệ sĩ đã biến hệ thống tàu điện ngầm của Stockholm trở thành một triển lãm hội họa nghệ thuật khổng lồ. Hơn 90 trong số 100 trạm tàu điện ngầm tại Stockholm đã được trang trí với các tác phẩm điêu khắc, khảm, tranh vẽ và phù điêu của hơn 150 nghệ sĩ. Mỗi trạm ga mang một phong cách khác nhau với nhiều nét họa tiết đẹp mắt.
 
GA SOLNA CENTRUM

Solna Centrum gây ấn tượng với phần trần ga tàu được biến hóa thành một lớp “sa thạch” rực đỏ. Kết hợp với hiệu ứng ánh sáng, ga tàu càng trở nên ma mị và thu hút hơn, tạo cảm giác như bạn đang lạc vào một hành tinh nào khác như sao hỏa chẳng hạn, hay đang trong một bối cảnh phim trường khoa học viễn tưởng nào đó.

GA T-CENTRALEN

T-Centralen là một nhà ga cực kỳ xanh mát với hai màu trắng và xanh dương làm chủ đạo. Điểm đặc biệt ở đây là trần ga cũng được chạm khắc đá, giống như kiểu hang động nhưng hoàn toàn không tạo cảm giác rùng rợn. Chính những họa tiết chiếc lá xanh mát vươn dài nối nhau đã tạo nên sự thân thiện và đẹp mắt cho nó.

GA STADION

Đi trong nhà ga Stadion bạn sẽ có cảm tưởng như đang đi dưới một bầu trời vừa tạnh mưa… có chút gì đó u buồn, nhưng rực rỡ mảng cầu vồng 7 màu sặc sỡ bên trên nền trần xanh thẳm ấy đã phần nào xua tan đi cái cảm giác ấy. Cùng với đó là những cánh cửa ra vào tàu cũng được phối hai màu xanh và vàng đầy sự tinh tế. Có người nói vui rằng “có lẽ người nghệ sĩ ấy, vẽ màu trời này vì muốn thôi thúc hành khách nhanh nhanh vào toa tàu… kẻo mưa”.

GA KUNGSTRADGARDEN

Ấn tượng đến từng ngóc ngách, nhà ga Kungstradgarden quả là một gallerry đích thực khi mỗi một mét vuông là một tác phẩm tưởng như không liên quan nhưng lại cực kỳ bắt mắt. Ở một góc khác, các hành khách có cảm tưởng mình đang là khán giả thưởng thức nghệ thuật chứ chẳng còn là người đang chờ tàu nữa.

GA TEKNISKA HOGSKOLAN

Trái ngược với sự sặc sỡ bên trên thì Tekniska Hogskolan lại có vẻ “lạnh lẽo” hơn bởi có tông màu hơi băng giá với những khối “thạch nhũ” rũ từ trên tràn xuống hệt như trong một hang động cổ xưa. Khi được hiệu ứng ánh đèn chiếu vào, chúng lấp lánh như nhũ đá thực thụ.

GA ALBY

Có thể bạn sẽ tưởng mình đi… nhầm ga bởi nhìn Alby như một phim trường của một bộ phim khoa học viễn tưởng nào đó. Nào là màu xanh lá cây ma mị, nào là những hình ảnh ma quái trên trần, đã vậy còn được “bồi” thêm những viên đá tảng thô kệch rải rác quanh ga.

Theo Trần Thị Cẩm Nhi (Wiki Travel)
Nguồn: www.vietravel.com

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)