Thứ Bảy, 09/05/2020 | 20:05 GTM+7

Không để xảy ra sốt giá bất động sản

UBND TPHCM vừa chỉ đạo Sở Xây dựng thực hiện nghiêm các quy định liên quan đến thị trường BĐS; theo dõi diễn biến của thị trường, không để xảy ra tình trạng sốt giá và bong bóng BĐS trên địa bàn.

Đồng thời, tham mưu giải quyết chuyển đổi đối với các dự án BĐS nhà ở trung, cao cấp đang tồn kho hoặc chủ đầu tư có nhu cầu điều chỉnh quy mô căn hộ sang phân khúc bình dân hoặc làm nhà ở xã hội; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đang tồn tại đối với các dự án nhà ở xã hội, các dự án phân khúc bình dân, giá thấp đang gặp khó khăn; báo cáo tình hình triển khai các dự án nhà ở sinh viên đầu tư từ ngân sách nhà nước, các dự án nhà ở xã hội trên địa bàn và đề xuất chuyển đổi sang nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp nếu khai thác không hiệu quả.

Giá nhà trên thị trường không có xu hướng giảm mà vẫn tăng

TP cũng yêu cầu Sở Xây dựng tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong thực hiện quy định về đầu tư kinh doanh BĐS, các dự án BĐS có vi phạm về xây dựng, các dự án không thực hiện bảo lãnh trong kinh doanh BĐS hình thành trong tương lai, các dự án chưa nghiệm thu chất lượng công trình đã đưa vào sử dụng.

Thông tin về nhà ở và thị trường BĐS quý 1-2020 từ công bố của Bộ Xây dựng cho biết, dù nguồn cung giảm so với quý trước và cùng kỳ năm 2019 nhưng giá nhà trên thị trường không có xu hướng giảm mà vẫn tăng. Tại TPHCM, giá căn hộ chung cư tăng khoảng 3,50% so với cùng kỳ năm 2019.

Theo MINH HUY/Báo Sài Gòn giải phóng

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)