Nội Thất 14 tháng 1, 2020

‘Khoác áo mới’ cho ngôi nhà đón Tết bằng 4 ý tưởng rèm cửa độc đáo

Thứ Ba, 14/01/2020 | 18:01 GTM+7

Tết Nguyên Đán được cho là lễ hội lớn truyền thống của người Việt. Trong dịp này, mọi người thường bận rộn trang trí nhà cửa để chào đón một ngày Tết tưng bừng và ấm cúng. Bên cạnh các công việc trang trí cơ bản như thay đổi màu sơn tường, sofa, cắm hoa tươi… gia chủ có thể thay “áo mới” cho các ô cửa sổ bằng những bộ rèm cửa đẹp, thích hợp.

1. Rèm gỗ nhựa composite

Thông thường có độ bền cao nhờ được làm từ các thanh nhựa PVC, qua đó rèm gỗ nhựa composite đảm bảo độ bền tốt và có khả năng chống thấm, chịu được nhiệt cao. Vẻ đẹp của loại rèm này còn mang đến sự hiện đại, tạo nên điểm sáng cuốn hút cho căn nhà trong dịp mùa xuân mới về.

Trong phòng khách, điểm nhấn của không gian này được thể hiện rõ qua bộ ghế sofa màu nâu hiện đại, bao quanh là những bức tường và cửa sổ màu xám xanh kết hợp với rèm gỗ nhựa composite sáng màu. Điều này giúp cho không gian sinh hoạt trở nên linh hoạt, dễ dàng đưa ánh sáng nhẹ nhàng và dễ chịu vào mọi ngóc ngách. Bên cạnh đó, tạo độ mở cho căn phòng, gia tăng tính hiện đại và mới lạ cho căn hộ trong dịp năm mới.

2. Rèm gỗ tự nhiên

Rèm gỗ tự nhiên thông thường sử dụng chất liệu gỗ thông tuyết, gỗ hương… có khả năng cản nắng và điều chỉnh ánh sáng tốt. Sử dụng loại rèm này trong ngôi nhà sẽ mang đến nét sang trọng, hiện đại và gần gũi với thiên nhiên.

Năm mới đang đến gần, gia chủ có thể “F5 cửa sổ” bằng việc sử dụng rèm gỗ cho phòng khách. Chiếc ghế dài sẽ trở nên nổi bật hơn nhờ những bức tường màu đen và trần nhà mộc mạc. Kệ tủ và cửa sổ thích hợp khi được bố trí rèm cửa gỗ màu trắng.

Hoặc phòng ăn này được bố trí bàn tròn bằng kính thủy tinh trong suốt, qua đó dễ dàng thu hút ánh sáng từ đèn trần. Bao quanh căn phòng là cửa sổ được che bởi rèm gỗ tự nhiên giúp khu vực ăn uống ấm cúng và gần gũi hơn.

3. Rèm nhựa giả gỗ

Loại rèm này được thiết kế gần giống với rèm sáo gỗ tự nhiên nhưng chất liệu được cấu tạo bằng nhựa polyme. Sử dụng rèm nhựa giả gỗ tại các ô cửa sổ trong ngôi nhà là biện pháp hoàn hảo để tránh nhiệt độ, mưa gió làm ảnh hưởng tới nhịp sống gia đình.

Trong những ngày xuân mới, phòng khách được bố trí ghế dài, kết hợp bàn trà bằng gỗ tối màu đặt ở trung tâm sẽ trở nên hoàn hảo nhờ treo loại rèm có màu sắc tươi sáng.

Ngoài ra, tại các căn hộ có diện tích phòng bếp hạn chế, nên sử dụng rèm nhựa giả gỗ màu sắc nhẹ nhàng, bao quanh là những bức tường màu xám sẽ giúp mở rộng không gian.

4. Rèm sáo đứng

Rèm sáo đứng còn có tên gọi khác là rèm sáo dọc, được tạo nên bởi những lá vải dọc thả xuống. Rèm có tính năng cơ bản như xoay lật trái và phải, kéo dạt sang một hoặc hai bên để điều chỉnh ánh sáng cho ngôi nhà. Loại rèm này còn có mức giá “mềm” nên nếu muốn “thay áo mới” cho cửa sổ trong dịp xuân về, gia chủ có thể cân nhắc sử dụng.

Bên cạnh các không gian chính của ngôi nhà như phòng khách hoặc phòng bếp, gia chủ có thể sử dụng loại rèm này tại phòng ngủ. Ở căn phòng này, giường nằm được thiết kế thanh lịch, tổng thể không gian màu trắng trở nên tươi sáng hơn nhờ được bố trí rèm sáo đứng.

Tại góc làm việc, cửa sổ kính được lắp đặt kết hợp với rèm sáo dọc làm tăng tính linh hoạt và hiện đại. Vị trí này còn được bố trí ánh sáng trần, đem đến không gian lung linh hơn và mở đầu cho những năng lượng tích cực cho năm mới.

Theo homestratosphere
Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)