Thứ Bảy, 22/02/2020 | 16:02 GTM+7

Khám phá căn biệt thự triệu đô ở con phố tỷ phú Mayfair

Tọa lạc ở Mayfair, một trong những khu phố đắt đỏ nhất Luân Đôn, Anh Quốc. Đây là căn biệt thự được cho là đắt nhất nước Anh trị giá 250 triệu bảng thuộc quyền sở hữu của John Caudwell, một tỷ phụ tự thân.

Trước đó, John Caudwell từng là chủ công ty điện thoại di động. Năm 2012, ông mua lại ngôi nhà rộng 400m2 với giá khoảng 100 triệu USD. Sau một khoảng thời gian sử dụng với mục đích tiệc tùng, Caudwell bắt đầu “công cuộc” cải tạo lại ngôi nhà trở thành căn biệt thự sang trọng, đẳng cấp. Theo chia sẻ, John Caudwell đã chi hơn 85 triệu USD cho việc chỉnh sửa, thay đổi căn nhà.

Vẻ hào nhoáng ở phía ngoài hành lang căn biệt thự đắt tiền.

Mới đây, một bộ phim tài liệu trên kênh truyền hình Channel 4 với tiêu đề “Ngôi nhà đắt đỏ nhất Vương quốc Anh – nơi ở của một tỷ phú” đã lên sóng. Nhân vật chính không ai khác ngoài John Caudwell và ngôi biệt thự triệu đô của mình.

Chủ nhân căn biệt thự cho biết, dự án đã phải huy động khoảng 300 công nhân để hoàn thành việc trùng tu. Nhìn từ xa, căn biệt thự giống như một khu tổ hợp giữa nhiều ngân hàng và đại sứ quán Trung Đông bao quanh. Bên trong căn biệt thự, vẻ hào nhoáng và sang trọng toát ra khiến mọi người không khỏi trầm trồ.

Bên ngoài căn biệt thự triệu đô khi chụp từ trên cao.

Căn biệt thự đắt đỏ bao gồm 8 tầng, 15 phòng ngủ, trong đó có 3 tầng ngầm. Để trang trí nội thất, John Caudwell đã cho dùng 20.000 tờ vàng lá để lát trên trần, tường nhà. Bên cạnh đó, sử dụng 650 ổ cắm điện, 48km cáp mới được lắp đặt. Một hệ thống gara xe ô tô ngầm có thể chứa tới 8 chiếc xe và có 10.293m khối đất đã được sử dụng để thiết kế phù hợp với việc sưởi ấm và làm mát địa nhiệt.

Ngôi nhà trải rộng 43.00m2 với 15 phòng ngủ xa hoa. Biệt thự được thiết kế với những đường nét tinh xảo, bao gồm 20.00 tờ vàng lá được lát trên tường, trần nhà. Cầu thang được làm bằng đá cẩm thạch đắt đỏ.

Nét xa hoa trong từng chi tiết nội thất tại căn biệt thự.

Trong phòng ăn được thiết kế theo phong cách Thái Lan, những chi tiết con sông, loài cá cichlid Châu Phi trong từng nét kiến trúc được tuyển chọn cẩn thận. Tất cả được đặt dưới bóng cây anh đào giả màu hồng. Ngoài ra, bể bơi trong nhà được thiết kế dạng dung nham núi lửa. Riêng phòng khiêu vũ có sức chứa tới 120 người.

Khu vực phòng khách thiết kế theo phong cách Art Deco với nội thất tông màu đen và vàng.

Là một nhà từ thiện, Caudwell không có ý định sử dụng căn biệt thự đồ sộ làm nơi ở chính của mình. Thay vào đó, ông hy vọng sẽ tổ chức các sự kiện từ thiện cho “Caudwell Children”. Đây là một tổ chức từ thiện do chính ông thành lập nhằm giúp đỡ những trẻ em khuyết tật và gia đình của chúng.

Hồ bơi có lắp đặt tường ấn tượng tạo hiệu ứng dung nham.

Phòng ngủ xa hoa, có sức chưa tới 3 người ngủ trong phòng.

Trên tờ The Times Of London, Caudwell cho biết: “Tôi chỉ nghĩ rằng phòng khiêu vũ tại đây sẽ tuyệt vời như thế nào khi tổ chức các buổi dạ tiệc mang mục đích từ thiện. Đó là điều khiến tôi thực sự phấn khích, chứ thực tế tôi không cần thiết phải ở một ngôi nhà như thế”.

Hiện tại, John Caudwell sống trong một ngôi nhà khác ở Starffordshire với 12 phòng ngủ lớn, bé khác nhau. Vị đại gia này cũng sở hữu một du thuyền lớn, dài 73m.

Tỷ phú John Caudwell quyết định sử dụng căn biệt thự để tổ chức các buổi lễ từ thiện cho trẻ em.

Trong khi căn biệt thự đồ sộ ở Mayfair được bảo vệ bởi hệ thống an ninh tối tân, có quản gia và người giúp việc chăm sóc 24/24, ông vẫn tự tin không sợ mất trộm bởi nơi đó không sở hữu bất kỳ món đồ quý hiếm hay trang sức đắt tiền nào.

Caudwell chia sẻ: “Giá trị nằm trong chính ngôi nhà. Sẽ chẳng có tên trộm nào có thể lẻn vào nhà và trộm đi chiếc cầu thang rộng lớn bằng đá cẩm thạch cả”.

Theo số liệu thống kê, tỷ phú 67 tuổi xếp thứ 97 trong danh sách những người giàu có nhất nước Mỹ, theo Thời báo Sunday.

Theo Homesandproperty
Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)