Kiến Trúc 20 tháng 4, 2020

Khách sạn Morpheus - Hình thức kiến trúc kiểu mới ở Macao

Thứ Hai, 20/04/2020 | 20:04 GTM+7

Công ty kiến trúc Zaha Hadid (ZHA) hoàn thành thiết kế khách sạn Morpheus ở Macao với hình thức độc đáo, không phụ thuộc vào kiến trúc truyền thống, đánh dấu nét kiến trúc rõ rệt của thành phố này.

Khách sạn Morpheus, một khách sạn hàng đầu mới cho khu nghỉ mát mơ ước của thành phố Macao, đã mở cửa đón khách, được thiết kế bởi công ty kiến trúc Zaha Hadid (ZHA). Sự xuất hiện với diện mạo đặc biệt của dự án được thông báo là từ các hình dạng chất lỏng được tìm thấy trong truyền thống chạm khắc ngọc bích phong phú của Trung Quốc. Được hình thành như một hình chữ nhật thẳng đứng, một loạt các khoảng trống được chạm khắc qua trung tâm của công trình để tạo ra một cửa sổ đô thị kết nối không gian chung bên trong khách sạn với thành phố và tạo ra các hình dáng điêu khắc xác định không gian công cộng của khách sạn.

Được liên kết ở tầng trệt với ba tầng bao quanh khu nghỉ mát City of Dreams, khách sạn Morpheus có 770 phòng nghỉ, suite và sky villas và bao gồm cả không gian chung, các tiện nghi tổ chức sự kiện và hội họp, phòng chơi game, sảnh đợi, nhà hàng, spa và hồ bơi trên tầng mái cũng như các khu vực phía sau rộng rãi và các tiện nghi phụ trợ.

Trong quá trình phát triển dự án, ZHA đã sử dụng nền tảng hiện có của khu đất để xác định hình dạng của tòa nhà 40 tầng, có tổng chiều cao là 160 mét. khối đá nguyên khối sau đó được "chạm khắc" với những khoảng trống cho vay sơ đồ xuất hiện ấn tượng của nó. Những không gian này cũng định hình không gian công cộng bên trong khách sạn, tạo các suite ở góc nhìn ra cả giếng trời và thành phố. Sự sắp xếp này làm tối đa hóa số lượng phòng khách sạn với tầm nhìn ra bên ngoài và đảm bảo phân phối số phòng bằng nhau ở hai bên của tòa nhà. Trong khi đó, 12 thang máy bằng kính cung cấp cho du khách tầm nhìn của khách sạn theo chiều dọc.

Bộ khung xương ngoài cao tầng hình dạng tự do đầu tiên trên thế giới tối ưu hóa nội thất bằng cách tạo ra các không gian không bị gián đoạn bằng cách đỡ tường hoặc cột. "Morpheus kết hợp sự sắp xếp tối ưu của nó với tính toàn vẹn cấu trúc và hình thức điêu khắc", theo lời giải thích của giám đốc dự án. "Thiết kế rất hấp dẫn vì nó không liên quan đến các kiểu kiến trúc truyền thống. Các công trình của Macao trước đó đã tham chiếu các kiểu kiến trúc từ khắp nơi trên thế giới. Khách sạn Morpheus đã phát triển từ môi trường  và điều kiện địa điểm độc đáo như một hình thức kiến trúc mới của thành phố này."

Thông tin dự án:
Kiến trúc: Zaha Hadid Architects
Địa điểm: Cotai, Macao
Thiết kế: Zaha Hadid and Patrik Schumacher
Khách hàng: Melco Resorts & Entertainment
Diện tích: 147860.0 m²
Năm hoàn thành: 2018
Nhiếp ảnh: Ivan Dupont, Virgile Simon Bertrand

Theo ANH TUAN/DESIGNS.VN

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)