Thứ Bảy, 03/03/2018 | 09:03 GTM+7

Hướng dẫn chụp ảnh nội-ngoại thất bằng điện thoại chuyên nghiệp

Để có một bức ảnh chụp đẹp, sáng tạo và chuyên nghiệp, bạn cần lưu ý các bước cơ bản sau:

1. Ánh sáng

Trước khi bắt đầu chụp, hãy bật tất cả đèn trong phòng lên. Có thể ánh sáng này sẽ giúp tăng thêm độ sâu và độ đa dạng của màu sắc trong căn phòng. Hãy để căn phòng tràn ngập ánh sáng tự nhiên trước (ánh sáng trời và ánh sáng từ đèn có sẵn trong phòng), sau đó hãy nhìn xung quanh xem liệu góc định chụp có cần thêm nguồn sáng nào nữa không.

Mặc dù ánh sáng tự nhiên rất hữu ích đối với ảnh nội thất, tuy nhiên đôi lúc bạn sẽ vẫn phải thêm các nguồn sáng phụ. Các nguồn sáng phụ thêm này có thể là đèn cột hoặc đôi khi chỉ là đèn flash, hoặc cả hai.



2. Chụp vuông góc bề mặt

Nếu bạn ở trong một căn phòng có thiết kế vuông vắn, khá nhiều đồ nội thất. Hãy giữ điện thoại thẳng về phía một bề mặt phẳng và vuông góc với sàn nhà (không nghiêng lên hoặc xuống).

Mặc dù có thể tạo ra trường hợp ngoại lệ. Nhưng chụp vuông góc sẽ là nguyên tắc cơ bản để có một bức ảnh nội thất đẹp, không rối mắt người nhìn.



3. Chụp góc

Một trong những nguyên tắc kinh điển của chụp ảnh nội thất, đó là hãy chụp về phía các góc để làm cho căn phòng có cảm giác rộng hơn.

Khi chụp chân phương ngang phòng với vật chắn là bức tường, ảnh dễ bị bẹp và căn phòng thì hẹp lại. Hãy chú ý tham khảo các tạp chí nội thất, bạn sẽ thấy chụp góc là cảnh chụp được dùng nhiều nhất. Hãy thử với các ống góc rộng và góc chụp thấp, nhưng nhớ đừng rộng quá không sẽ dễ bị méo hình.



4. Chụp từ dưới lên

Chụp ảnh từ độ cao thấp hơn từ tầng (khoảng 40 inch). Khi máy ảnh của bạn nằm thấp hơn tầm mắt, hình ảnh của bạn sẽ trông giống như những bức ảnh chuyên nghiệp trên tạp chí. 



5. Sắp xếp nội thất 

Để bức ảnh trở nên đẹp hơn, ít nhất hãy làm cho căn phòng thật gọn gàng. Nếu có thể, bạn nên sắp đặt lại theo một ý tưởng nào đó, sao cho bức hình thể hiện rõ nét nhất đặc điểm của phòng. 

Ít nhất là hãy giúp căn phòng trở nên gọn gàng và sạch sẽ. 


6. Bao quát nội thất 

Chọn góc sao cho có thể bao quát tất cả nội thất có trong phòng. Thể hiện và nhìn thấy rõ phong cách, sự tiện nghi hay hiện đại mà bạn có.



7. Lấy nét và cầm chắc điện thoại khi chụp

Lấy nét là bước hết sức đơn giản khi chụp ảnh sản phẩm bằng điện thoại, bạn chỉ cần chạm nhẹ vào sản phẩm để camera lấy nét và bấm chụp như bình thường. Do điện thoại khá nhẹ và mỏng nên việc cầm khi chụp cũng khó khăn hơn so với máy ảnh, khiến tay bạn dễ bị rung, từ đó ảnh hưởng đến chất lượng ảnh. Mặc dù hiện nay phần lớn điện thoại thông minh dòng cao cấp đều có hỗ trợ chống rung quang họcnhưng thường chỉ hỗ trợ chống rung ở xung động xung quanh bạn như khi đang di chuyển trên tàu, xe… Để chắc chắn, hãy:

  • Cầm chắc điện thoại, bấm chụp và hãy giữ máy trong khoảng 3-5s
  • Đặt chế độ hẹn giờ (2s, 5s) để hạn chế rung tay.


Hi vọng những hướng dẫn chụp ảnh trên có thể giúp bạn có được những tấm ảnh nội thất đẹp!

Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)