Thứ Tư, 15/04/2020 | 18:04 GTM+7

‘Hô biến’gỗ pallet trở thành các món đồ nội thất sành điệu

Pallet là những tấm đóng bằng thanh gỗ, thanh nan trên – giữa – dưới, cây đố khuyết hoặc thẳng. Trong cuộc sống hàng ngày, gỗ pallet được ứng dụng rộng rãi trong thiết kế và thi công nội thất bởi có thể tái chế lại thành các sản phẩm trang trí nhà cửa. Để mang lại không khí mới mẻ và đa dạng cho không gian sống, gia chủ có thể tận dụng gỗ pallet và thông qua bàn tay, khối óc để biến chúng trở thành nguồn cảm hứng bất tận trong thiết kế nội thất.

Chỉ cần sơn lại các tấm pallet và sắp xếp chúng cạnh nhau, sau đó phủ lên một bộ ga gối gam màu trung tính là gia chủ đã có ngay một chiếc giường ấn tượng. Chiếc giường bằng gỗ pallet có chức năng biến hóa linh hoạt, phù hợp mọi phong cách của ngôi nhà, biến nơi nghỉ ngơi trở nên ấm áp và mộc mạc.

 Kệ pallet treo tường là một gợi ý hay ho và độc đáo. Chiếc kệ treo tường giống như một chiếc tủ nhỏ, được chà nhám và sơn màu sắc độc đáo. Sau đó, gia chủ có thể đặt một số đồ vật nhỏ yêu thích của mình lên như một cách để trang trí. Kệ pallet treo tường có thể treo ở bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà từ phòng khách, căn bếp hoặc phòng ngủ.

 Bạn nghĩ sao về một chiếc ghế ngồi pallet bập bênh cho lũ trẻ vui chơi, thậm chí độc đáo hơn là nó mang hình mặt trăng xinh xắn. Ý tưởng độc đáo này sẽ giúp các bé có không gian vui chơi thú vị, đồng thời giúp phụ huynh có được những phút giây ngồi nghỉ ngơi thoải mái.

Giá treo cốc được coi là ý tưởng cho những không gian nhỏ. Sử dụng giá treo cốc làm bằng gỗ pallet, gia chủ sẽ không cần đến những chiếc tủ cồng kềnh, tốn diện tích lại có thể dễ dàng lấy vật dụng khi cần thiết. Hãy sử dụng cưa tròn, giấy nhám và tấm gỗ pallet. Thêm những chiếc móc để treo cốc.

 Bàn trà làm từ gỗ pallet tái chế không những độc đáo mà còn toát lên vẻ gần gũi, giản gị cho không gian phòng khách. Nếu khéo léo, gia chủ có thể biến tấu bàn trà thành món nội thất đa năng để đặt thêm sách báo hay các vật dụng cá nhân. Gắn thêm bánh xe bên dưới để tiện di chuyển bàn trà mỗi khi cần dọn dẹp nhà cửa.

 Thay vì mua sắm bên ngoài, bạn có thể tự sáng tạo những tấm gỗ pallet để biến nó trở thành một chiếc xích đu độc đáo. Hãy đặt thêm một vài tấm nệm êm ái để bất cứ thành viên nào trong ngôi nhà cũng có thể thoải mái ngồi đung đưa trên chiếc xích xu tự chế, vui chơi, thưởng trà hay đơn giản ngồi chiêm nghiệm cuộc sống.

 Tận dụng gỗ pallet làm một vườn rau nhỏ trên sân thượng là một ý tưởng không tồi. Mảnh vườn tự nhiên không chỉ làm đẹp không gian sân thượng mà còn là nguồn thực phẩm sạch cung cấp thức ăn cho gia đình, bạn bè và người thân.

Với đôi bàn tay khéo cùng óc sáng tạo, những thanh gỗ pallet rời rạc sẽ được kết hợp với nhau thành chiếc tủ quần áo đa năng. Tủ quần áo mở vẫn có đủ không gian để treo đồ, có ngăn chứa quần áo đã gấp gọn và cả ngăn đựng giày dép.

 Thiết kế giá sách dọc sử dụng vật liệu gỗ pallet là ý tưởng không tồi cho gia chủ. Những thanh gỗ hình chữ nhật với kích thước khác nhau khi ghép lại tạo nên vật dụng hữu ích và sinh động cho không gian sống. Với mẫu giá sách từ gỗ pallet, gia chủ không chỉ chứa sách, đồ lưu niệm và chậu cây xanh để mang tới nét mộc mạc, đơn sơ nhưng không kém phần tinh tế.

Theo DĨNH ANH/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)