Thứ Ba, 31/12/2019 | 17:12 GTM+7

‘Hô biến’ ngôi nhà bừa bộn thành gọn gàng, tinh tươm đón Tết sắp đến

Tết Nguyên Đán 2020 đang đến gần, công việc dọn dẹp nhà cửa bắt đầu được triển khai như một “văn hóa” chào đón năm mới. Vậy làm thế nào để có thể tiết kiệm thời gian dọn dẹp mà vẫn đem lại hiệu quả, không gian sống trở nên rộng và gọn gàng hơn. Dưới đây là những mẹo sắp xếp đồ đạc, phù hợp với gu thẩm mỹ chung của nhiều gia chủ.

1. Sử dụng tủ trượt

Không gian phòng ngủ sẽ trở nên gọn gàng hơn nếu sử dụng một chiếc tủ đựng đồ cửa trượt. Đây là cách thông minh để tiết kiệm không gian cho căn phòng có diện tích hẹp. Có thể sử dụng rèm che để giấu đi những thứ lộn xộn phía sau nhưng cách này chỉ giải quyết tạm thời chứ không giúp phòng ngủ trở nên đẹp mắt, gọn gàng lâu dài.

2. Phân loại vật dụng dọn nhà

Nhiều người có một thói quen thu gom tất cả những dụng cụ làm sạch vào một chỗ, nhưng điều này khiến tổng thể ngôi nhà trở nên lộn xộn bởi mỗi món đồ có hình dạng khác nhau. Nên phân loại chúng, tùy thuộc vào kích thước và hình dáng rồi cất gọn vào từng vị trí. Điều này sẽ khiến căn bếp trở nên gọn gàng hơn.

3. Sử dụng túi vải

Hãy thay những chiếc túi chất liệu nhựa trong suốt bằng túi hoặc hộp vải và cất vào góc khuất trong ngôi nhà. Không gian sống sẽ trở nên gọn gàng hơn. Ngoài ra đây còn là cách bảo vệ môi trường khi hạn chế sử dụng vật liệu nhựa.

4. Sử dụng kệ/giá treo quần áo

Nhiều gia đình thường sử dụng móc treo quần áo gắn tường, cách này giúp tiết kiệm không gian nhưng lại không mang lại sự gọn gàng, nề nếp. Quần áo dồn về một góc còn khiến không gian sống thiếu thẩm mỹ, tinh tế. Hãy thay đổi bằng việc sử dụng kệ, giá treo từng chiếc áo, quần để nơi ở đẹp mắt và lịch sự hơn.

5. Sử dụng hộp giấy đựng giầy dép

Giày dép trong ngôi nhà dù xếp gọn gàng nhưng sau mỗi lần sử dụng đều bị xáo trộn. Những chiếc hộp trong suốt bằng nhựa hoặc kệ đựng giày bằng gỗ sang trọng sẽ khiến cho góc chứa giầy đẹp mắt và dễ lấy hơn. Không nên dùng những thùng bằng bìa bởi khó tìm kiếm, lại khiến không gian trở nên cồng kềnh.

6. Thu dọn trước và quét tước, lau chùi sau

Nhiều người khi dọn dẹp nhà cửa thường cố gắng tìm đến mọi ngóc ngách luộm thuộm, bề bộn để thu dọn. Đến lúc ấy sẽ phát sinh ra nhiều tình huống khác buộc phải lau chùi, tẩy rửa. Điều này khiến không ít người cảm thấy bực bội bởi cảm thấy quá nhiều việc phải làm. Vì thế, công thức dọn dẹp nhà cửa đó chính là: Thu dọn đồ đạc bừa bộn trước, sau đó mới quét và lau chùi sau.

7. Cân nhắc các món đồ trang trí

Nhiều người có thói quen mua sắm các vật dụng trang trí nhà cửa bởi thấy đẹp mắt chứ không nghĩ đến không gian nào là phù hợp sử dụng. Điều này dẫn đến sự bố trí lộn xộn, rối mắt khiến ngôi nhà trở nên bừa bộn hơn. Cho nên hãy cân nhắc và tính toán kỹ càng trước khi quyết định mua món đồ trang trí nào đó về nhà.

8. Ánh sáng

Gia chủ nên chú ý đến nguồn ánh sáng trong ngôi nhà để tạo một không gian ấm cúng, ngăn nắp. Có thể sử dụng đèn chiếu sáng có kích thước nhỏ to khác nhau để tạo ra sự phá cách, tăng tính thẩm mỹ và sang trọng. Chú ý, nếu sắp xếp nhà cửa gọn gàng nhưng lại chỉ có một nguồn sáng duy nhất vẫn khiến nơi ở trở nên lạnh lẽo, rối rắm.

Hy vọng với 8 mẹo biến ngôi nhà bừa bộn thành gọn gàng, tinh tơm sẽ giúp không gian sống đẹp mắt hơn. Qua đó, thu hút nhiều tài lộc và may mắn trong dịp Tết Nguyên Đán 2020 sắp tới.

Theo AN NHIÊN/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)