Thứ Năm, 12/12/2019 | 20:12 GTM+7

‘Hô biến’ các góc trong ngôi nhà trở thành nơi đọc sách lý tưởng

Cuộc sống bận rộn khiến những phút giây rảnh rỗi trở thành điều “xa xỉ” với nhiều người. Vì vậy, việc thiết kế một không gian trong ngôi nhà trở thành góc đọc sách hay thiền sẽ giúp bạn sống chậm lại, có những khoảng thời gian để chăm sóc bản thân.

Hãy tận dụng các góc trong ngôi nhà để biến nơi ấy trở thành vị trí thư giãn để đọc sách, đồng thời là cách giúp không gian sống trở nên đẹp mắt và tinh tế hơn. Dưới đây là các cách để tạo nên một góc đọc lí tưởng, chỉ bằng những nội thất đơn giản.

Sử dụng ghế đôi tạo không gian đọc cho hai người

Nếu bạn thích việc đọc sách cùng người khác, hãy bố trí ở góc đọc một chiếc sofa 2 người. Nên kết hợp những chiếc gối tựa êm ái và trang trí không gian với tranh vẽ nghệ thuật, những câu danh ngôn hoặc bức ảnh yêu thích. Đây sẽ là các chất xúc tác khiến góc đọc sách trở nên lãng mạn và tạo cảm hứng hơn.

Bố trí một chiếc ghế dài với nệm, gối êm ái sẽ giúp không gian đọc sách đẹp mắt hơn.

Bố trí một kệ sách

Nếu bạn chỉ có một không gian nhỏ dành cho việc đọc, chẳng hạn như ghế nằm bên cửa sổ hãy tích hợp thêm một giá sách. Nó sẽ tạo động lực giúp người đọc có thể thoải mái tận hưởng một không gian riêng tư, yên tĩnh. Ngoài ra, có thể bố trí thêm một chiếc đèn treo tường để không bị thiếu ánh sáng khi trời tối.

Có thể bố trí một giá sách bên cạnh cửa sổ.

Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc có thể khiến cho con người cảm thấy hạnh phúc hơn. Vì vậy, nếu muốn các góc đọc mang màu sắc vui tươi, hãy sử dụng những bảng màu tươi sáng.  Một chiếc ghế màu xanh lá đi cùng với gối tựa chấm bi, kết hợp chiếc bàn nhỏ màu hồng phớt sẽ giúp không gian đọc sách trở nên nhẹ nhàng và yên tĩnh.

Góc đọc sách ấm áp, phù hợp cho gia chủ yêu thích sự lãng mạn.

Đặt ở một góc phòng ngủ

Một góc đọc sẽ không tốn quá nhiều không gian, bởi vậy lựa chọn một diện tích nhỏ tại phòng ngủ là ý tưởng hoàn hảo. Một thiết kế cơ bản cho góc đọc tại vị trí này là sử dụng một chiếc ghế bành, gối tựa và cây đèn bàn.

Loại bỏ những chiếc ghế

Đôi khi một góc đọc sách không cần đến những chiếc ghế. Đó có thể là một bệ tường xây thò ra ở góc nhà, phủ thêm một tấm da giả kết hợp với chăn mỏng và chiếc gối tựa tự nhuộm vỏ loại Shibori. Cách bố trí này sẽ biến “góc thừa” trong ngôi nhà trở nên hữu ích, có thể sử dụng ghế xếp đóng vai trò như một chiếc bàn, đồng thời dùng để kê chân.

“Góc xấu xí” trong ngôi nhà trở nên tinh tế hơn nhờ cách thiết kế độc đáo.

Biến góc đọc trở thành nơi chợp mắt

Góc đọc sách không nhất thiết chỉ dành cho việc nghiên cứu sách vở. Đây có thể là nơi để thư giãn và nạp lại năng lượng, thậm chí có thể chợp mắt nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt mỏi. Nên sắp xếp một chiếc ghế dài, gối tựa và một chiếc chăn mỏng để có thể “ngả lưng” bất cứ khi nào.

Góc đọc sách có thể trở thành nơi chợp mắt tạm thời sau những giây phút tập trung cao độ.

Một góc đọc “ẩn” trong tường

Bạn có thể tiết kiệm không gian bằng cách xây các góc đọc sách chìm vào trong tường nhà. Cách thiết kế này trông như một căn phòng nhỏ. Tại đây, bạn có thể thiết kế kết hợp với ốp tường dạng vân, đèn treo, một chiếc đệm ngồi êm ái và nhiều gối tựa thoải mái.

Một căn phòng đọc sách nhỏ nhắn được tận dụng từ “góc chết” trong ngôi nhà.

Theo thespruce
Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)