Nội Thất 18 tháng 6, 2018

Giấy dán tường cho không gian phòng khách

Thứ Hai, 18/06/2018 | 20:06 GTM+7

Phòng khách là không gian quan trọng nhất trong gia đình. Không chỉ là nơi sinh hoạt của mọi thành viên, phòng khách còn là nơi tiếp khách và “phô trương” vẻ đẹp của gia đình bạn. Nên tạo điểm nhấn cho không gian phòng khách luôn là điều quan tâm đầu tiên của mọi người.

Hiện nay, nhiều người đã và đang chọn xu hướng giấy dán tường thay cho sơn màu. Ngoài công dụng trang trí nhà cửa, làm ngôi nhà trở nên sang trọng hơn, ấn tượng hơn, giấy dán tường còn có công dụng chống trầy xước, có thể sử dụng dài lâu.

Giấy dán tường theo phong cách cổ điển, nguồn ảnh: Internet

Giấy dán tường được phủ lớp vinyl lên bề mặt nên dễ vệ sinh, làm sạch với giẻ lau có thấm nước. Có độ bám dính tốt là một ưu điểm vượt trội, không bị bong ra khỏi tường, độ bền giữ được lâu và cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Tuy nhiên, khi chọn giấy dán tường cho ngôi nhà của mình, bạn cần phải chú ý đến “túi tiền” trước khi thực hiện, tùy vào khả năng tài chính mà bạn có thể chọn sơn nước hay giấy dán tường và nếu chọn giấy dán tường thì tùy vào khả năng mà bạn chọn những loại giấy theo ý thích và hợp túi tiền của bạn. 

Ngoài ra cần chú ý đến diện tích căn phòng và phong cách riêng của bạn khi chọn giấy dán tường.

Giấy dán tường mang phong cách nhẹ nhàng, hiện đại, nguồn ảnh: Youtube

Đối với không gian phòng khách, cần lưu ý khi chọn giấy dán tường:

Màu sắc, đường nét và họa tiết cần phải đi hài hòa với nội thất trong không gian phòng khách. Nếu mạnh dạn chọn những tông màu tương phản với đồ nội thất thì bạn nên chú ý về họa tiết như phòng quá rộng nhưng chọn họa tiết nhỏ li ti thì sẽ làm rối mắt người xem.

Nếu bạn thích phong cách Châu Âu cổ điển, sang trọng thì giấy dán tường là những hoa văn có họa tiết đậm chất Châu Âu, đơn giản nhưng không kém phần tinh tế. Cũng nên hạn chế chọn những mẫu giấy ngộ nghĩnh, trẻ con vì sẽ không hợp với sự nghiêm túc của phòng khách hay những họa tiết hoa, lá cành sẽ không phù hợp với không gian phòng khách.

Nguyên tắc chọn giấy dán tường cho phòng khách là nên chọn những mẫu họa tiết đơn giản nhưng vẫn tạo được điểm nhấn cho không gian phòng và phù hợp với màu sắc của nội thất nhà bạn. Nếu phòng khách của bạn được phối theo 1 tông màu chủ đạo nhất định thì việc lựa chọn màu giấy dán tường cũng là điều kiện bắt buộc. Thông thường khi thiết kế nhà theo tông màu thì trong bản thiết kế đã có sẵn màu của giấy nên chúng ta cứ bám theo đó mà chọn màu sắc tương ứng cho giấy dán tường.

Bạn có thể chọn giấy dán tường 3D đẹp mắt, ảnh: Internet

Biệt thự, nhà liền kề theo kiến trúc Châu Âu thì việc chọn các mẫu giấy dán tường cổ điển theo phong cách Đức, Ý, Pháp là phù hợp, vì sẽ làm nổi bật sự sang trọng phù hợp với kiến trúc.

Cho những bạn yêu thích không gian phòng khách hiện đại, trẻ trung thì có thể chọn lựa giấy dán tường kẻ sọc, vân nhẹ, hoặc các mẫu giấy trơn, vừa đơn giản, vừa tinh tế.

Ngoài ra, còn rất nhiều điều lưu ý khi chọn giấy dán tường cho phòng khách nhưng biết được những điều cần thiết khi chọn lựa cũng sẽ giúp bạn tìm và chọn ra những mẫu phù hợp nhất cho ngôi nhà thân yêu của bạn.

THU THỦY

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)