Nhà Đẹp 13 tháng 1, 2020

Giao hàng tiết kiệm: ‘Văn phòng xanh’ hiếm có nằm phía tây Hà Thành

Thứ Hai, 13/01/2020 | 17:01 GTM+7

Công ty CP Giao hàng tiết kiệm là đơn vị thành lập vào năm 2012. Đơn vị xây dựng giá trị cốt lõi là nhanh, linh hoạt và thân thiện. Theo kiến trúc sư và đơn vị thi công nội dung hoàn thành văn phòng Giao hàng tiết kiệm là thiết kế nội thất và hoàn thành trên một tòa nhà thô nhất định với nền tảng ngắn gọn như sau:

– Tổng diện tích mặt bằng nội thất: 4.675 mét vuông
– Số tầng: 11 (bao gồm 1 mặt sảnh, 9 tầng để làm việc và 1 cho khối tiện ích)
– Hướng xây dựng: Hướng Đông Bắc với 3 mặt thoáng
– Màu sắc: xanh đậm

Nội thất văn phòng được thiết kế uốn lượn tạo sự đặc sắc.

Với tiêu chí gần gũi và mộc mạc, cây tre được trồng dọc theo hai bên mặt sảnh. Màu xanh tự nhiên của tre đã tạo ra một không gian yên bình khiến nhân viên cảm thấy thoải mái khi làm việc, trái ngược hoàn toàn với khung cảnh xô bồ, ồn ào phía bên ngoài.

Kiến trúc sư sử dụng cây tre quanh văn phòng làm việc để tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Kiến trúc sư đề cao sự thông thoáng khi toàn bộ mặt tiền sử dụng kính trong suốt thay vì tường bê tông. Cách thiết kế này giúp hứng trọn ánh sáng tự nhiên, qua đó có lợi cho cây xanh phát triển. Ngoài ra, ở vị trí này còn được bố trí thêm bàn ghế sofa để làm nơi khách hàng đến ngồi chờ hay trao đổi.

Tổng thể văn phòng sử dụng gam màu trắng và xanh lá cây. Những kệ tủ hình lục giác được treo trên tường tạo điểm nhấn ấn tượng cho văn phòng làm việc.

Cầu thang được thiết kế uốn lượn, tạo điểm nhấn cho không gian.

Bê tông bóng màu xám với bề mặt thô ráp được lựa chọn để lát sàn nhà nhằm tạo sự phóng khoáng. Bên cạnh đó còn gợi nhớ đến những ký ức cũ về nền nhà xi măng cổ xưa của người Việt Nam.

Tại văn phòng giao hàng tiết kiệm, hình ảnh này kết hợp với những hàng cây xanh nhiệt đới được trồng thành từng khóm tạo thành một ý tưởng mang đậm bản sắc địa phương.

Khu vực sảnh ăn chung của nhân viên rộng rãi và ấn tượng.

Ở khu vực sảnh ăn, ngoài những bộ bàn ghế được sắp xếp riêng biệt, kiến trúc sư còn thiết kế từng mái vòm riêng, bên dưới là bàn ghế để nhân viên có thể ngồi ăn uống và trò chuyện. Cách bố trí này tựa như một không gian quán cà phê hiện đại và không kém phần riêng tư.

Ngoài ra, nội thất được sử dụng phổ biến ở khu vực sảnh ăn là bằng gỗ và tre. Không gian với gam màu trắng làm chủ đạo.

Trần nhà sử dụng các ô kính tròn nhằm thu hút ánh sáng tự nhiên.

Mái vòm không chỉ xuất hiện trong khu vực sảnh ăn mà còn được phân chia ở nhiều vị trí khác nhau tại không gian văn phòng giao hàng tiết kiệm. Các mái vòm được lấy cảm hứng từ cấu trúc ống tre. Trên trần nhà sử dụng các ô kính, tựa như các chiếc gương phản quang nhằm thu hút ánh sáng và tạo điểm nhấn cho văn phòng.

Mẫu thiết kế trên giấy của kiến trúc sư.

Để cân bằng với các hiệu ứng tĩnh do sàn màu xám và mái vòm lớn mang lại, cấu trúc uốn lượn được thiết kế và áp dụng cho tiền sảnh, bao gồm quầy lễ tân được bố trí như một ốc đảo riêng biệt, trần nhà và chậu cây. Màu gỗ tự nhiên từ gỗ sồi được lựa chọn để bổ sung cho nội thất.

Cầu thang uốn lượn từ đồng nguyên chất được bọc kỹ nhằm tránh bị oxy hoá đồng thời vẫn giữ được màu sắc ban đầu để tô điểm cho không gian thêm phần ấn tượng.

Thông tin công trình:
Kiến trúc sư: iPlus architecture
Diện tích: 670.0 m2
Năm: 2019
Ảnh: Hoang Le
Đơn vị thi công: Inneri interior, Nam Thanh

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)