Thứ Bảy, 21/03/2020 | 20:03 GTM+7

Giải pháp kệ nhà bếp giúp lưu trữ và làm mới không gian

Một nhà bếp đẹp không thể thiếu sự góp mặt của những chiếc kệ bếp. Kệ bếp có tác dụng cất giữ vật dụng nấu nướng, bảo quản và tích trữ lương khô, nguyên liệu khô để chế biến thức ăn. Bên cạnh đó, kệ bếp còn góp phần quan trọng tạo nên không gian bếp sạch sẽ, tạo điểm nhấn cho cái nhìn tổng thể về nơi ở. Hiện trên thị trường có nhiều kiểu kệ bếp, giúp không gian nấu ăn trở nên thẩm mỹ, ấn tượng.

Kệ bếp mở

Kệ bếp mở được thiết kế tối giản với những thanh gỗ hay kim loại đặc sắp xếp song song nhau, thuận tiện cho việc chưng cất vật dụng bếp như ly tách, bát đĩa hay các lọ gia vị. Mặc dù được thiết kế đơn giản nhưng kệ bếp mở có nhiều chức năng tiện ích, như lưu trữ đồ đạc, tạo quầy bar mini, kệ trang trí. Kệ bếp mở còn giúp gia chủ dễ dàng tìm kiếm đồ dùng cũng như thuận tiện cho việc lau chùi, dọn dẹp.

Kệ treo tường “ton sur ton”

Kệ treo tường “ton sur ton” cũng là một dạng kệ bếp mở. Nhưng lại có màu sắc trùng với tông màu của bức tường cũng như toàn bộ nội thất trong căn bếp. Loại kệ này tạo cảm giác về sự tinh tế và phong cách, đồng thời giúp không gian luôn tươi sáng, mới mẻ.

Kệ mở di động

Kệ mở di động cung cấp nhiều không gian cho việc lưu trữ đồ đạc, vật dụng không chỉ ở nhà bếp. Tính năng tiện ích của kệ là có thể di chuyển tới vị trí phù hợp để tạo điều kiện thuận lợi cho gia chủ chế biến, nấu nướng. Kệ mở di động với thiết kế độc đáo, mới lạ với nhiều ngăn nhỏ nên dễ dàng phân chia đồ dùng một cách hợp lý, gọn gàng nhất.

Kệ bếp inox

Kệ bếp bằng inox hẳn không còn xa lạ với nhiều gia đình hiện nay. Đa phần tại các gia đình, kệ bếp inox được sử dụng như một công cụ tiện ích vì tính tiện dụng, thẩm mỹ cũng như giá cả phải chăng. Kệ bếp bằng inox đem đến cảm giác chắc chắn, bền vững theo thời gian, đồng thời tạo sự tinh tế cho không gian bếp.

Kệ bếp dạng treo

Thông thường, kệ bếp dạng treo được làm bằng vật liệu gỗ. Tùy theo sở thích và nhu cầu, gia chủ có thể chọn loại gỗ có màu sắc sáng, tối khác nhau. Kệ bếp dạng treo được thiết kế tối giản nhưng đem đến cảm giác về sự đẳng cấp nhưng không quá phô trương. Kệ bếp dạng treo cũng có nhiều chức năng tiện ích như làm giá sách, nơi đựng gia vị hay kệ trang trí. Chất liệu gỗ mang đến sự mới mẻ cho không gian, đồng thời tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Kệ treo tường bếp đa năng

Kệ treo tường bếp đa năng phù hợp với những căn bếp hiện đại, mang phong cách phóng khoáng, tự do. Kệ treo tường bếp đa năng không chiếm quá nhiều diện tích trong căn bếp nhưng lại đem đến hiệu quả cao về tính tiện ích cũng như thẩm mỹ. Gia chủ có thể treo xoong, nồi thường sử dụng hoặc vật liệu nấu ăn lên móc treo của kệ đa năng để căn bếp trông gọn gàng hơn.

Tận dụng backsplash

Đối với không gian bếp có diện tích hạn hẹp, gia chủ có thể tận dụng khu vực backsplash (bề mặt ở phía sau bồn rửa hoặc bếp) để chế tạo ra kệ bếp theo phong cách riêng. Việc làm này không những giúp căn bếp trở nên tinh tươm hơn mà còn thể hiện sức sáng tạo của gia chủ.

Kệ bếp nhiều ngăn

Nếu ngôi nhà có nhiều đồ đạc và vật dụng, nên ưu tiên sử dụng kệ bếp nhiều ngăn để tiết kiệm không gian, giúp phòng bếp luôn trong trạng thái gọn gàng, sạch sẽ. Kệ bếp nhiều ngăn làm gia tăng sự rộng rãi, thoáng đãng và hiện đại hơn cho ngôi nhà.

Nguồn: luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)