Thứ Ba, 21/04/2020 | 16:04 GTM+7

Giá thuê căn hộ dịch vụ ở TP.HCM đồng loạt giảm

Trong phân khúc căn hộ dịch vụ, các dự án hạng B có giá thuê giảm nhiều nhất 3% theo quý do các dự án có quy mô lớn tại phân khúc này đã áp dụng mức giá ưu đãi lên đến 15% giá thuê theo tháng, theo Savills Việt Nam.

Ở các phân khúc thấp hơn, các chính sách ưu đãi về giá đã được áp dụng triển khai trong giai đoạn dịch bệnh. Ảnh: NLĐ

Đại dịch Covid-19 đã gián đoạn nặng nề hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, trong đó ngành du lịch và khách sạn chịu ảnh hưởng sớm nhất do tác động của chính sách hạn chế du lịch trong những tháng đầu năm. Để hạn chế tình trạng lây nhiễm và bảo vệ khách thuê dài hạn, kể từ tháng 2 một số dự án căn hộ dịch vụ đã từ chối khách thuê ngắn hạn, điều này đã dẫn đến công suất hoạt động giảm đáng kể.

Theo Savills, tại thị trường TP.HCM, công suất trung bình giảm 20 điểm phần trăm theo quý và 17 điểm phần trăm theo năm. Giá thuê trung bình được tính dựa trên các hợp đồng thuê dài hạn cũng giảm 2% theo quý và theo năm. Trong đó, các dự án hạng B có giá thuê giảm nhiều nhất -3% theo quý do các dự án có quy mô lớn tại phân khúc này đã áp dụng mức giá ưu đãi lên đến 15% giá thuê theo tháng.

Ở các phân khúc thấp hơn, các chính sách ưu đãi về giá, giãn thời gian trả tiền thuê, những quy định dễ dàng hơn trong việc hủy phòng đã được áp dụng triển khai trong giai đoạn dịch bệnh. Một số chuỗi như Somerset, Glenwood và Thiên Sơn đã áp dụng mức giảm giá thuê ưu đãi lên đến 10%. Một số chuỗi khác như Sherwood và City House thực hiện hạn chế nhận các hợp đồng thuê mới và giữ căn hộ cho khách thuê dài hạn cho đến quay trở lại làm việc.

Đơn vị này dự báo, nhu cầu cho căn hộ dịch vụ ở tất cả các hạng sẽ tiếp tục giảm vì đại dịch tác động làm lượng du khách quốc tế đến Việt Nam giảm sâu. Từ đó, ảnh hưởng đến nhu cầu khách thuê ngắn hạn của căn hộ dịch vụ.

Bên cạnh nhu cầu giảm, căn hộ dịch vụ còn chịu áp lực từ sự cạnh tranh với căn hộ mua để cho thuê (buy-to-let). Từ năm 2018-2022 có hơn 50.000 căn hộ hạng A và B được bàn giao, trong đó lên đến 30% có khả năng sẽ cho thuê.

Trong năm 2020, khoảng 45% nguồn cung căn hộ dịch vụ tương lai sẽ tham gia vào thị trường. Tuy nhiên, tác động của đại dịch có thể gây trì hoãn tiến độ của các dự án tương lai. Gần đây, thị trường bắt đầu hình thành xu hướng chuyển đổi căn hộ hạng C thành văn phòng.

Theo DIỆU TRANG/cafeland.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)