Thứ Ba, 08/01/2019 | 21:01 GTM+7

Đừng mắc lỗi này nếu bạn định mua nhà trong năm 2019

Nếu bạn có ý định mua một căn nhà trong năm 2019, hãy đảm bảo sẵn sàng chi một khoản tiền lớn.

Bên cạnh việc phải trả tiền đặt cọc, bạn cần phải có đủ tiền trong tài khoản ngân hàng để chi trả phí chuyển nhượng quyền sở hữu tài sản, phí vận chuyển, sửa chữa... Việc chi trả tất cả các phí này phải không làm cạn kiệt quỹ dự phòng của bạn.

Ảnh: Internet.

Với những người mua nhà lần đầu, việc chi trả những khoản phí đó dường như là điều không tưởng. Nhưng việc đảm bảo tài chính ổn định lại là điều đáng cân nhắc, trước khi 'lao' vào sở hữu một căn nhà.

Eric Roberge, một CFP và người sáng lập Beyond Your Hammock cho rằng trên thực tế, sai lầm lớn nhất mà mọi người mắc phải trong khi tiết kiệm để mua nhà là bỏ qua những chi phí tối thiểu.

“Kiếm vừa đủ sống tức là không thể sống trọn vẹn, mặc dù nghe có vẻ như vậy, nhưng mua một căn nhà sẽ không làm cho cuộc đời của bạn kì diệu hơn,” ông chia sẻ với CNBC Make It, “cũng như tất cả mọi điều khác trên đời, cảm giác mua được một ngôi nhà mới sẽ qua nhanh, và bạn sẽ sớm quay trở lại cuộc sống bình thường.”

Chi phí sẽ không ngừng gia tăng cho đến khi tên của bạn nằm trên sổ đỏ. Chủ nhà sẽ phải trả 10-20% giá trị căn nhà mỗi năm, theo Cathy Derus, CPA đồng sáng lập Brightwater Financial. Các khoản bao gồm các chi phí dự kiến như thanh toán thế chấp, bảo hiểm, hóa đơn tiện ích và thuế, cũng như những khoản không mong muốn, chẳng hạn như nồi hơi bị hỏng hoặc mái nhà bị dột.

Roberge cũng cảnh báo việc đừng chấp nhận rủi ro tài chính không cần thiết để có thể mua một ngôi nhà. Ông khuyên không nên "đầu tư vào thị trường chứng khoán để tăng trưởng nhanh hơn" nếu bạn định mua nhà trong tương lai gần. 

Theo Roberge: “Đây có thể là một chiến lược thông minh cho những ai tiết kiệm để mua một ngôi nhà trong vòng 5 đến 10 năm tới. Còn nếu bạn muốn mua trong vòng 1 đến 3 năm tới thì điều đó thật kém khôn ngoan.”

Bạn cũng cần có quỹ khẩn cấp có tính thanh khoản, dễ tiếp cận và đủ để trang trải chi phí 6 tháng sinh hoạt.

Ngay cả khi bạn đã cảm thấy sẵn sàng sở hữu nơi ở của riêng mình, nhưng nếu bạn đang chỉ kiếm đủ sống, thì tốt hơn hết là giữ cho đến khi bạn ổn định hoàn toàn về tài chính.

“Thông minh với tài chính cá nhân có thể ví như việc thuê một căn nhà giá cả phải chăng và tiếp tục tiết kiệm đầu tư cho các mục tiêu trong tương lai,” Roberge nói.

Theo THẢO ĐINH (Theo CNBC)/Người Đồng hành

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)