Thứ Năm, 31/10/2019 | 16:10 GTM+7

Đưa ra phương án tháo dỡ hạng mục sai phạm tại Tổ hợp Mường Thanh Sơn Trà

Ngày 29-10, ông Nguyễn Đức Việt, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) đã chia sẻ về phương án tháo dỡ các hạng mục sai phạm tại Tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ cao cấp Sơn Trà (Tổ hợp Mường Thanh Sơn Trà) nằm trên địa bàn quận.

Theo ông Nguyễn Đức Việt, quyết định cưỡng chế và buộc khắc phục hậu quả đối với Doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 Điện Biên (chủ đầu tư dự án Tổ hợp Mường Thanh Sơn Trà) được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng ký vào ngày 7-10, yêu cầu chủ đầu tư khắc phục các sai phạm từ tầng 2 đến tầng 5, tầng 35, 41, 42 và tầng kỹ thuật với thời gian khắc phục trong vòng 365 ngày.

Sở Xây dựng và UBND quận Ngũ Hành Sơn đã giao quyết định này cho doanh nghiệp, sau 15 ngày kể từ khi nhận quyết định mà chủ đầu tư không bắt đầu tự nguyện tháo dỡ thì cơ quan chức năng thực hiện biện pháp cưỡng chế.

Theo kịch bản cưỡng chế, nếu doanh nghiệp không tự nguyện tháo dỡ thì từ nay đến trước Tết Dương lịch sẽ tuyên truyền, vận động di dời các hộ dân tại các tầng sai phạm, đồng thời lựa chọn nhà thầu tháo dỡ. Đến sau Tết Dương lịch sẽ tháo dỡ cưỡng chế.

“Vấn đề cốt lõi nhất là các căn hộ chưa đủ điều kiện pháp lý để bán nhưng chủ đầu tư vẫn rao bán cho khách hàng. Chính vì thế, chính quyền cũng thành lập tổ tư vấn pháp lý để tư vấn bảo vệ quyền lợi cho các hộ dân”, ông Nguyễn Đức Việt thông tin thêm.

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng đã chuyển hồ sơ dự án này sang Công an TP Đà Nẵng để xem xét có dấu hiệu vi phạm pháp luật hay không.

Theo NGUYỄN CƯỜNG/Báo Sài Gòn giải phóng

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)