Nhà Đẹp 23 tháng 8, 2019

Đưa cả rừng cây vào nhà: ngôi nhà có kiến trúc độc đáo nhất Hồ Chí Minh

Thứ Sáu, 23/08/2019 | 20:08 GTM+7

Nằm khép mình trong một khu dân cư mới quy hoạch tại TP HCM, “Ngôi nhà cây xanh” này là một công trình có kiến trúc độc đáo, được thiết kế như là nơi giao thoa của con người, cây cỏ, nước, gió và ánh sáng, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Ngôi nhà này hướng tới mục tiêu tái tạo không gian xanh giữa lòng đô thị ngày càng chật chội. Đồng thời nhằm giải quyết những vấn đề nóng lên và ô nhiễm không khí nghiêm trọng ở đô thị Việt Nam.

Việc sở hữu được một không gian gần kề với công viên xanh như này ở Thành phố Hồ Chí Minh quả là một cơ hội hiếm có khó tìm. Do đó, các kiến trúc sư và chủ nhân của ngôi nhà này tập trung thiết kế để biến ngôi nhà thành một phần của không gian xung quanh nó, bằng cách đưa màu xanh của công viên vào không gian nội thất của ngôi nhà. Việc tạo nên môt không gian sống xanh như vậy sẽ mang đến cho người ở một cảm giác hòa quyện không tách rời với thiên nhiên, ở cả ba tầng của ngôi nhà, giống như chúng ta đang sống giữa một khu rừng vậy.

Các khoảng không gian để ở của được thiết kế ôm trọn lấy khoảng thông tầng cắt chéo qua ba tầng của ngôi nhà.

Mặt tiền của ngôi nhà được bao phủ bởi những cây thường xuân, mang đến vẻ đẹp lạ mắt và vô cùng gần gũi với thiên nhiên. Bất cứ ai khi đi qua cũng đều ngạc nhiên và bị thu hút bởi sắc xanh phủ kín ngôi nhà. Thiết kế này sẽ giúp làm dịu đi ánh nắng gay gắt của vùng nhiệt đới và giúp điều hòa không khí tốt hơn.

Một không gian rộng được tạo ra bởi ba khối nhà và là khu vực kết hợp các yếu tố lưu thông ánh sáng tự nhiên và cây cối. Không gian này khá rộng nên tiện lợi cho người sử dụng sinh hoạt hằng ngày cũng như trèo lên chăm sóc và tỉa cây.

Ở tầng trệt, không gian được mở ra một phòng khách khiến bạn cảm thây như đang bước vào một công viên xanh.

Khi đi khắp ngôi nhà, bạn sẽ cảm nhận được một luồng gió tươi mới và mát mẻ thổi khắp từ phòng khách đến phòng cao nhất của ngôi nhà.

Ngoài ra, các không gian phòng ngủ cũng được “trang trí” bởi những cây xanh bắt mắt. Tuy nhiên, không gian này được đặt ở một khu riêng, để có thể đảm bảo cho mọi người một giấc ngủ an toàn và ngon giấc.

Phòng tắm của ngôi nhà xanh này cũng vô cùng sang trọng với những cửa kính và gương hắt sáng, ánh nắng mặt trời sẽ được làm dịu bớt khi chiếu qua những tán cây xung quanh.

Không gian tràn ngập màu xanh lá kể cả những lối đi, khiến người ta cảm thấy như đang lạc bước trong một khu rừng. Mái hắt trên tầng cao nhất giúp bổ sung thêm bóng mát cho ngôi nhà. Bạn có thể sống trong ngôi nhà này vào mùa hè nóng nực mà không cần đến những chiếc điều hòa.

Bên cạnh khu dân cư là một công viên, nơi bắt nguồn ý tưởng của mang không gian sống xanh vào nhà.

Các kiến trúc sư mong muốn có thể tích hợp nhiều cây xanh ngay cả trong những ngôi nhà nhỏ nhất. Để từ đó có thể tạo nên những công viên xanh trong thành phố để giải quyết những vấn đề ô nhiễm môi trường ở thành thị.

Theo SAN SAN/luxury-inside.vn

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)