Du Lịch - Nghỉ Dưỡng 24 tháng 4, 2019

Du lịch Sài Gòn với 5 lựa chọn không thể bỏ qua

Thứ Tư, 24/04/2019 | 23:04 GTM+7

Nếu tiền túi hạn hẹp mà muốn có kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 thú vị, không cần đi đâu xa, Sài Gòn có rất nhiều điểm đến để bạn khám phá và trải nghiệm, cùng tinhaynhadat.com tìm kiếm những địa điểm sống ảo chất lừ trong những ngày lễ nha.

1.Những con hẻm “ảo tung chảo”

Với background quá chất, Sài Gòn không thiếu những con hẻm để “sống ảo”.

Ảnh minh họa

Con hẻm 41 trên đường Phạm Ngọc Thạch với những nét vẽ đen trắng từ đầu hẻm đến cuối hẻm, thu hút nhiều bạn trẻ tới thăm và khám phá, các shop thời trang gần đó cũng là cho con hẻm trở nên sống động hơn.

Japantown  - một con phố nhỏ ngay trên đường Thái Văn Lung và Lê Thánh Tôn (quận 1) mang đậm sắc màu Nhật Bản. Khi lạc bước vào đây, dù chỉ là đoạn đường ngắn chưa đầy 2km nhưng đủ để bạn cảm nhận được chất riêng của Nhật Bản, có khi tận dụng học tiếng Nhật luôn chẳng hạn.

144 đường Pasteur, Quận 1 là địa chỉ khiến nhiều bạn trẻ phát sốt với những nét vẽ độc, lạ. Khách du lịch cũng tìm đến nơi đây để check in, thêm một địa chỉ để bạn kết bạn làm quen.

Hẻm Hào Sỹ Phường ở 206 Trần Hưng Đạo, Quận 5 được xem là con hẻm có kiến trúc độc đáo nhất Sài Gòn. Thoạt nhìn, con hẻm như một khu chung cư với lối kiến trúc phong cách người Hoa độc đáo sẽ cho bạn nhiều cái nhìn thú vị về cuộc sống.

Chưa kể, Sài Gòn không thiếu những con hẻm độc đáo khác như hẻm ăn vặt (76 Hai Bà Trưng, Quận 1; hẻm 51 Cao Thắng, Quận 3; hẻm 200 Xóm Chiếu, Quận 4; hẻm ăn vặt Hồ Bá Kiện, Quận 10;…)

2.Thử các loại hình quán cà phê

Ảnh minh họa

Sài Gòn nơi độc đáo của những quán cà phê, từ “thượng hạng” đến “la cà” hè phố. Có thể thưởng thức những ly cà phê bệt, vỉa hè hay bạn nào yêu thích sự hiện đại mới mẻ thì trải nghiệm với cà phê take away.

Hoặc có thể hẹ hò bạn bè ở quán cà phê khá sang trọng, cà phê sân vườn để “giải tỏa” cơn khát mùa nắng nóng.

Bạn trẻ còn có thể tham khảo những quán cà phê sách, cà phê kịch, cá, mèo, chó,…

Hay có thể chọn những địa điểm cà phê sân thượng, cà phê văn phòng tùy theo sở thích của mỗi người.

3.Tham quan bảo tàng, các công trình lịch sử của thành phố

Ảnh: Internet

Bảo tàng chứng tích chiến tranh, bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, Bảo tàng Hồ Chí Minh, bảo tàng Mỹ thuật TP, Thư viện tổng hợp và nhiều công trình, di tích mời chào bạn khám phá và trải nghiệm.

Bạn cũng có thể dạo quanh và tham gia nhiều hoạt động được tổ chức khi tham quan các Bảo tàng, công trình lịch sử nổi tiếng của thành phố. Sẽ có nhiều điều mới mẻ mà bạn có thể học được.

4.Tham quan các địa điểm về tâm linh

Ảnh: Vietravel

Bên cạnh các bảo tàng thì Sài Gòn có rất nhiều những thắng cảnh mà bạn có thể khám phá, nhất là du lịch tâm linh, viếng các cảnh đẹp của đền, chùa, nhà thờ.

Yêu thích văn hóa Ấn Độ, có thể tìm đến Chùa Bà hay Chùa Ông (Quận 1) để chiêm bái và tìm hiểu nét đặc sắc về văn hóa, tôn giáo. Nếu yêu thích văn hóa người Hoa, Quận 5 có rất nhiều nơi để bạn đến thăm như Miếu Bà Thiên Hậu, Quan Thánh Đế Miếu, chùa Ông Bổn,…

Các chùa theo Phật giáo Đại thừa có rất nhiều nơi để bạn đến thăm, bạn cũng có thể tìm kiếm những ngôi chùa theo Phật giáo Nam tông để tìm hiểu triết lý về nhà Phật.

Với những ai yêu thích và kính mến Chúa, nhà thờ Đức Bà và những nhà thờ có kiến trúc độc đáo cũng là nơi để bạn trẻ viếng thăm những ngày lễ. Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc khi bạn đã đến được những nơi nào đó yêu thích nhé!

5.Tham gia các sự kiện cộng đồng, các buổi offline yêu thích

Phố đi bộ Nguyễn Huệ, ảnh: Internet

Vào các dịp nghỉ lễ, Thành phố luôn có các hoạt động tổ chức dành cho cộng đồng, các sự kiện, lễ hội đặc sắc chào mừng các ngày lễ của đất nước. Các hoạt động thường diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, công viên 30/4, công viên 23/9, đường sách Nguyễn Văn Bình,…

THỦY NGUYÊN

Bạn còn ý tưởng nào về việc trải nghiệm 2 ngày nghỉ lễ tại Sài Gòn không, có thể chia sẻ dưới đây nha!

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)