Thứ Hai, 30/03/2020 | 21:03 GTM+7

Dự án Cổng trời Đông Giang chậm tiến độ

Theo dự kiến, Dự án Khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang (xã Mà Cooih, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) sẽ đi vào hoạt động vào ngày 30-4. Tuy nhiên, đến nay, dự án này vẫn còn nham nhở các hạng mục công trình...

Công trình ngổn ngang trước lối vào Hang Gợp

UBND tỉnh Quảng Nam đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với Dự án Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang tại thôn A Sờ, xã Mà Cooih, huyện Đông Giang trên diện tích khoảng 120ha đất rừng với kinh phí đầu tư hơn 400 tỷ đồng. Dự án do Công ty Cổ phần Khu du lịch sinh thái Hang Gợp thuộc Tập đoàn FVG làm chủ đầu tư.

Dự án Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang có ranh giới quy hoạch phía Đông giáp với xã Kà Dăng, phía Tây giáp núi Coong A Lanh, phía Nam giáp đường ĐT609 và phía Bắc giáp núi Coong Our.

Các hạng mục của dự án còn dở dang, sắt thép ngổn ngang

Các hạng mục trong dự án gồm nơi đón tiếp, nhà điều hành, quảng trường cây xanh, địa điểm bán vé, nhà bia di tích lịch sử, chòi nghỉ chân, đài vọng cảnh, khu xử lý nước thải… Trung tâm dự án: khu dịch vụ sinh thái, khu dịch vụ du lịch văn hóa, lưu trú khách sạn, nhà hàng…

Theo tiến độ công trình hoàn thành và đưa vào vận hành thử vào dịp kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Nam (24-3-1975 – 24-3-2020), một số hạng mục còn lại sẽ chính thức khai thác trước 30-4. Tuy nhiên, theo quan sát của phóng viên, đến nay dự án triển khai rất chậm, các hạng mục công trình dở dang nham nhở. Đáng chú ý là hệ thống cống chưa được lắp đặt, sắt thép gạch ngói còn ngổn ngang. Các lối đi vẫn chưa được bê tông hoá…

Dự án do Công ty Cổ phần Khu du lịch sinh thái Hang Gợp thuộc Tập đoàn FVG làm chủ đầu tư

Liên quan đến việc Dự án Cổng trời Đông Giang chậm tiến độ, trao đổi với phóng viên Báo SGGP, bà Nguyễn Thị Phương Nhung, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Truyền thông Tập đoàn FVG cho biết, Tập đoàn FVG đã có báo cáo tình hình cho UBND tỉnh và đang triển khai điều chỉnh tiến độ dự án chi tiết. Đây là các giải pháp tình thế trước tình hình diễn biến phức tạp và khó lường không thể đoán biết được của dịch bệnh Covid-19. Tập đoàn FVG cũng tuân thủ các hướng dẫn và chỉ đạo chung của Chính phủ cũng như chính quyền địa phương, chủ động giãn tiến độ. Trường hợp có các khó khăn về dịch bệnh thì có thể tiếp tục tạm hoãn thời gian đưa vào khai thác hoạt động.

Hệ thống cống chưa được lắp đặt

Tuy nhiên, theo ông Hồ Quang Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, hiện nay công nhân tại dự án đã nghỉ hết, chỉ còn lại bảo vệ và một số bộ phận nhỏ. Huyện vẫn đang giám sát chặt chẽ tiến độ công trình.

“Dự án cũng gần xong nhưng chủ dự án không dám đẩy nhanh tiến độ vì nếu xong theo tiến độ mà đưa vào hoạt động không được thì căng. Hiện tại, dự án đang tạm dừng thi công, chủ yếu làm cảnh quan và hoa cỏ thôi, về mặt xây lắp là tạm dừng. Việc hoãn tiến độ không phải vì dịch bệnh, cũng không phải không có công nhân mà là do đi vào hoạt động sớm sợ không có khách. Theo kế hoạch dự án sẽ đi vào hoạt động vào 30-4 nhưng bây giờ hoãn lại đến cuối năm”, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang nhấn mạnh.

Gạch ngói còn ngổn ngang khắp công trình

Theo ghi nhận, điều khiến người dân địa phương lo ngại khi dự án được triển khai quy mô lớn ảnh hưởng đến đất rừng, đất sản xuất của bà con, nhưng chính quyền địa phương và nhà đầu tư khẳng định, toàn bộ diện tích rừng phòng hộ sẽ được giữ nguyên.

Theo cơ quan chức năng, có thể dự án sẽ kéo dài đến cuối năm 2020

Theo NGỌC PHÚC/Báo Sài Gòn giải phóng

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)