Thứ Tư, 27/11/2019 | 23:11 GTM+7

Dự án căn hộ quận 7 xây dựng gần 100 khu vườn nhiệt đới

Dự án Sunshine City Sài Gòn bố trí gần 100 khu vườn trong lòng chín tòa tháp, giúp cư dân tiếp cận không gian xanh tận thềm căn hộ.

Sunshine City Sài Gòn của chủ đầu tư Sunshine Group có thiết kế mang phong cách nghỉ dưỡng. Chín tòa tháp của dự án xây dựng trên "ốc đảo" nằm giữa một hồ nhân tạo, quy mô mặt nước 12.000m2. Quanh hồ nhân tạo, dự án còn xây dựng đường dạo bộ nhiệt đới dài gần 1.000m với hàng loạt công viên, vườn hoa đa sắc, vườn dưỡng sinh, vườn thiền, khu vui chơi trẻ em...

Không chỉ sở hữu diện tích cây xanh, mặt nước khổng lồ, chủ đầu tư còn phát triển 99 vườn nhiệt đới quy mô lớn trong lòng các tòa tháp. Mỗi tầng căn hộ lẻ sẽ bố trí một khu vườn nhiệt đới. Theo chia sẻ của chủ đầu tư, nếu dùng diện tích 99 khu vườn này để xây dựng căn hộ, Sunshine Group có thể tăng doanh thu gần 500 tỷ đồng.

Tổng quy mô của 99 khu vườn sẽ lên đến gần 10.000m2, tương ứng mỗi khu vườn treo của Sunshine City Sài Gòn sẽ có diện tích 70-80m2. Theo một chuyên gia phát triển cảnh quan, kinh phí để phát triển, chăm sóc tổ hợp cây xanh trên không này sẽ rất tốn kém, cả về chi phí lẫn nhân lực. Ảnh: Phối cảnh minh họa.

Về quyết định chi trăm tỷ để phát triển tổ hợp vườn nhiệt đới trong lòng từng căn tòa tháp, đại diện chủ đầu tư cho rằng một dự án dù có sở hữu diện tích cây xanh, mặt nước lớn thế nào, thì các căn hộ phía trong sẽ vẫn bị bí khí. "Vì vậy, Sunshine Group quyết định phát triển gần 100 khu vườn nhiệt đới trong từng tòa tháp, để đưa không khí tươi trong lành tiếp cận đến từng căn hộ", đại diện chủ đầu tư nhấn mạnh. Ảnh: Phối cảnh minh họa

Gần 100 khu vườn nội khu giúp cây xanh, mặt nước hiện diện khắp nơi trong dự án từ tầng đế, nội khu các tầng căn hộ, cho đến tầng mái. Ảnh: Phối cảnh minh họa.

Khu vực tầng thượng trên cùng của dự án sẽ phủ xanh bởi hàng loạt hồ bơi chân mây, vườn thiền thuỷ cực, đường dạo bộ trên không, vườn gia vị, công viên nhiệt đới. Diện tích xây dựng nơi ở sẽ cân bằng với diện tích cây xanh, mặt nước lớn hơn ở trên không. Ảnh: Phối cảnh minh họa.

Các loại thực vật được lựa chọn trong từng khu vườn cũng chú trọng đa dạng hóa, phù hợp khí hậu của TP HCM. Phong cách cho từng khu vườn theo từng chủ đề riêng biệt, nhằm tránh gây nhàm chán cho cư dân. Điển hình có vườn hoa hồng, vườn thiền kiểu Nhật, vườn hoa lan, vườn xương rồng... Ảnh: Phối cảnh minh họa.

Giữa các khu vườn nhiệt đới, chủ đầu tư sẽ bố trí các điểm dừng chân, quán cà phê, nhà hàng, giúp cư dân thư giãn trong không gian xanh. Ảnh: Phối cảnh minh họa.

"Cư dân có thể vừa uống cà phê, đọc sách, làm việc giữa những khu vườn, vừa ngắm nhìn khung cảnh xanh mát của dòng Cả Cấm và Phú Mỹ Hưng bao quanh dự án", đại diện chủ đầu tư cho biết. Ảnh: Phối cảnh minh họa.

Ngoài những khu vườn thực vật, nhiều khu vườn nhiệt đới được chủ đầu tư để dành phát triển thành những tiện ích vui chơi, giải trí cho trẻ nhỏ trong dự án. Đa số các khu tiện ích ngoài trời đều được bố trí tại những không gian rộng thoáng ven hồ, đảm bảo bầu không khí mát mẻ và thoáng đãng. Thậm chí, nhiều tiện ích như mê cung cây, vườn trẻ em... bố trí riêng trên những "ốc đảo" nhỏ giữa hồ. 

Ảnh: Phối cảnh minh họa.
Theo BẢO AN/vnexpress.net

Bài viết liên quan

Ý kiến bạn đọc

(0)